Văn Quan làm tốt công tác tuyển quân

Thứ 5, 23.01.2020 | 09:16:43
590 lượt xem

Để chuẩn bị tốt cho đợt giao nhận quân, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 2/2020, ngày 15/1/2020, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Văn Quan đã tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ đến 100% công dân trúng tuyển, đảm bảo theo đúng quy định.

Nhận lệnh gọi nhập ngũ, thanh niên Hoàng Minh Hiếu ở xã Khánh Khê, huyện Văn Quan chia sẻ: Tiếp bước cha anh, thực hiện NVQS là trọng trách của thế hệ trẻ, vì vậy, em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với mong muốn học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ, làm tròn trách nhiệm của tuổi trẻ với Tổ quốc.

Nhằm làm tốt công tác tuyển quân, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động của các đoàn thể chính trị – xã hội. Đồng thời, thông qua hệ thống loa phát thanh các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền Luật NVQS, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, UBND huyện chỉ đạo đưa nội dung Luật NVQS vào chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ, đảng viên; giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh các trường trung học phổ thông. Nhờ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân về nhận thức, ý thức trách nhiệm chấp hành Luật NVQS.

Cán bộ Ban CHQS xã Khánh Khê, huyện Văn Quan trao lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2020

Thượng tá Nông Trường Sanh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện Văn Quan cho biết: Là cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS huyện, Ban CHQS huyện đã tích cực tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành chỉ thị, nghị quyết và kế hoạch về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời, cơ quan chuyên môn của huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức tổng điều tra công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS, giúp Hội đồng NVQS các cấp chủ động nắm chắc nguồn tuyển quân. Khi các thanh niên đủ điều kiện trúng tuyển, các ban, ngành, đoàn thể cơ sở kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng, tuyên truyền, giáo dục, động viên công dân kịp thời, đảm bảo tuyển người nào chắc người đó.

Để nâng cao chất lượng tuyển quân, không để lọt vào quân đội những trường hợp không đủ tiêu chuẩn, Hội đồng NVQS huyện đã tăng cường y, bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ với trang bị y tế đầy đủ cho việc thực hiện khám chuyên sâu, đảm bảo 100% thanh niên trúng tuyển có sức khỏe theo quy định. Về trình độ văn hóa, gần 75% có trình độ trung học phổ thông và hơn 25% có trình độ trung học cơ sở. Với các tiêu chí bắt buộc, Huyện ủy Văn Quan đã tổ chức lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 53 thanh niên ưu tú trúng tuyển. Qua đó, trang bị cho các bạn trẻ hiểu biết căn bản về Đảng Cộng sản Việt Nam, truyền thống cách mạng của quân đội và nhân dân, tạo động lực cho các thanh niên phấn đấu học tập, rèn luyện, trở thành những quân nhân ưu tú, sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đồng chí Phùng Văn Căn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Khánh Khê cho biết: Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, các đoàn thể, nòng cốt là đoàn thanh niên đã tích cực tuyên truyền, vận động thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc; nhờ đó, trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt này, xã Khánh Khê có 5 công dân trúng tuyển đều là những thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Với tinh thần “giao lưu cấp huyện, gặp mặt cấp xã, chia tay ở gia đình” sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp sẽ tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hoá, văn nghệ, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi, động viên thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo baolangson.vn

http://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/266112-van-quan-lam-tot-cong-tac-tuyen-quan.html

  • Từ khóa