Đà Nẵng đứng đầu top điểm đến 2020 của Google

Thứ 7, 11.01.2020 | 19:42:45
380 lượt xem

Đà Nẵng, thành phố được mệnh danh là "đáng sống nhất Việt Nam", đứng đầu danh sách Điểm đến hàng đầu 2020 do Google bình chọn. Giữ vị trí thứ hai và ba là Sao Paulo (Brazil) và Seoul (Hàn Quốc).

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng là sự kiện thường niên được đông đảo du khách chờ đón. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đà Nẵng, thành phố được mệnh danh là "đáng sống nhất Việt Nam", đứng đầu danh sách Điểm đến hàng đầu 2020 do Google bình chọn. Giữ vị trí thứ hai và ba là Sao Paulo (Brazil) và Seoul (Hàn Quốc).

Một câu hỏi được nhiều du khách đặt ra nhất là làm thế nào để Google có thể quyết định được đây là những điểm đến phổ biến nhất của năm mới. Theo Forbes, phương pháp nghiên cứu là so sánh lượt tìm kiếm khách sạn và kế hoạch du lịch năm 2020 của người dùng với năm 2019 và 2018.
 

10 thành phố trong danh sách đang là những nơi được du khách quan tâm khi có ý định ghé thăm một điểm đến mới. Điều này cũng không có nghĩa là những "thánh địa" du lịch nổi tiếng khác như Rome, Barcelona hay Maldives ít được mọi người chú ý hơn trong năm mới. Tuy nhiên, những nơi này có thể sẽ không còn là nơi đầu tiên du khách đưa vào danh sách của mình, mà thay bằng các điểm mới.

Ít nhất hai điểm đến nằm trong xu hướng du lịch năm 2020 của Google khiến người dân lo lắng là Tel Aviv (Israel) và Dubai (UAE). Những địa điểm này được cho là nơi du khách có thể phải đối mặt với rủi ro vì căng thẳng Mỹ - Iran.
 

Địa điểm thứ ba cũng được lưu ý là Perth (Australia) vì xứ sở kangaroo đang phải đối mặt thảm họa cháy rừng trên diện rộng. Tuy nhiên, chính phủ Australia hôm 8/1 thông báo quốc gia này vẫn mở cửa và sẵn sàng chào đón khách du lịch. "Australia vẫn là một nơi tuyệt vời để ghé thăm cùng gia đình", Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định.
 

Top 10 điểm đến hàng đầu năm 2020 của Google

1. Đà Nẵng, Việt Nam

2. Sao Paulo, Brazil

3. Seoul, Hàn Quốc

4. Tokyo, Nhật Bản

5. Tel Aviv, Israel

6. Marseille, Pháp

7. Vienna, Áo

8. Bangkok, Thái Lan

9. Dubai, UAE

10. Perth, Australia

vnexpress.net/du-lich/da-nang-dung-dau-top-diem-den-2020-cua-google-4040128.html

Theo vnexpress.net