Không còn cảnh chen chúc xếp hàng trong cả hai khung giờ cao điểm 11h-13h và 17h-20h. Quán xôi chè nổi tiếng phố cổ bỗng vắng vẻ lạ thường sau vụ bị khách tố văng tục, "chửi khách như con".
Đến quán xôi chè bà Thìn (cơ sở Hàng Bồ, Hoàn Kiếm) lúc 12h30, cô L. không mất thời gian tìm chỗ vì gần như "bao" cả quán. Lúc thanh toán, cô L. vừa đưa tiền vừa hỏi "hôm nay vắng nhỉ?" , người bán hàng không trả lời.
Cô L. là khách quen của quán nhiều năm nay, cho biết: "Hiếm khi thấy quán này vắng khách như thế, nhất là vào mấy ngày mùa đông".
Quán xôi chè bà Thìn cơ sở Hàng Bồ vắng khách sau sự việc khách tố văng tục, chửi khách như con (Ảnh: Thanh Thúy).
Ghi nhận của phóng viên Dân trí tại quán xôi chè Hàng Bồ, ngày 5/12, một ngày sau sự việc quán này bị khách tố nhân viên văng tục chửi khách như con, giờ cao điểm chỉ có 3-4 khách ngồi ăn tại chỗ.
Trong khoảng một giờ đồng hồ, từ 17h-18h quán không có khách nào ra vào, có vài đơn đặt hàng. Trong khi đó, nhiều năm nay khung giờ này được coi là cao điểm phục vụ khách của quán xôi chè, đặc biệt vào mùa đông.
Không gian quán rộng khoảng 10m2, kê 8 bàn nhựa loại nhỏ, cùng lúc có thể đón 14-20 khách ngồi ăn tại chỗ.
Trong khoảng 1 giờ đồng hồ, từ 17h-18h quán không có khách nào ra vào, có vài đơn đặt hàng (Ảnh: Thanh Thúy).
Quán xôi chè bà Thìn nổi tiếng là một trong những quán chè lâu đời nhất Hà Nội. Tuy nhiên, quán này cũng nhiều lần nhận phản ánh của khách hàng về thái độ phục vụ không niềm nở, nhân viên lớn tiếng chửi khách.
Thực khách đến đây ăn chè phần nhiều là khách quen, đã ăn tại quán nhiều năm. Quen với hương vị các món chè và quen cách phục vụ của quán bà Thìn nên thường không phản ánh hay phàn nàn. Đa phần, họ đến vì thích đồ ăn tại quán.
Nhóm khách còn lại là khách du lịch, giới trẻ… biết đến quán qua các trang mạng xã hội, đánh giá ẩm thực. Những người này đến vì tò mò và "đu" theo các trào lưu ăn hàng.
Khách quen gợi ý, ăn chè bà Thìn nên hạn chế phản hồi, thắc mắc hay trò chuyện với nhân viên tại quán (Ảnh: Thanh Thúy).
Ngọc Mai (23 tuổi, Đống Đa) chia sẻ: "Em xem được clip của một tiktoker nổi tiếng giới thiệu quán chè này, từ khi Hà Nội vào đông khắp nơi ở đâu cũng thấy món chè trôi tàu nên em cũng muốn ăn thử".
Mai cho biết, khi đến quán khá bất ngờ vì quán nhỏ và cũ hơn so với tưởng tượng. Món chè trôi rất ngon, bột dẻo, mềm thơm trong miệng, rất hợp ăn khi trời lạnh. Nhưng những món chè khác tại quán như chè sen, đỗ đen… đều bị ngọt gắt.
Tương tự, Thu Trang (27 tuổi, Đống Đa) cũng chia sẻ, đã đến quán này ăn 3-4 lần và khá ấn tượng với món xôi chè. Trang từng đọc các phản hồi của khách về quán này, cũng từng nhận được những thái độ gay gắt, không niềm nở của những người làm tại quán nhưng thi thoảng cô vẫn ghé qua.
"Mình nghĩ nếu đã quen thì cứ đến chọn bàn và gọi đúng món mình thích, ăn uống xong ra về luôn sẽ không có vấn đề gì. Nên hạn chế phản hồi, thắc mắc, hay chuyện trò gì với nhân viên quán. Nhiều khi hết giấy mình cũng không dám xin thêm", Thu Trang nói.
Chia sẻ của thực khách thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận (Ảnh: Chụp màn hình).
Nhiều thực khách đến ăn quán chè bà Thìn với tâm lý như Trang. Thấy chè ngọt gắt quá không dám phản hồi, hết giấy không dám gọi nhân viên để xin thêm, thắc mắc về món ăn không dám hỏi hay thấy nhân viên có biểu hiện gắt gỏng thì tự động tránh ra.
Để được ăn món mình thích, nhiều người chọn im lặng để tránh phiền phức, tuy nhiên, thực khách cũng cho biết, trải nghiệm như vậy đôi khi khiến việc ăn uống trở nên căng thẳng, ngồi ăn nhưng thấp thỏm lo lắng.
Trước đó, ngày 4/12, quán xôi chè bà Thìn cơ sở Hàng Bồ bị một thực khách tố nhân viên có những lời nói tục tĩu, chửi thẳng mặt khách như: "Đ… m... con này tránh ra đằng kia" hay "Đ… m... tao đã nói to như thế rồi chúng mày vẫn còn ì ra đấy".
Đại diện quán xôi chè cho biết: "Quán đông khách khó tránh lúc này lúc khác, nhà tôi thì chật chội, khách không thông cảm được thì cũng đành chịu".
Liên quan việc khách tố nhân viên quán xôi chè "chửi khách như con", một lãnh đạo UBND phường Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, ngay khi nhận thông tin, đơn vị đã giao Công an phường mời chủ cơ sở lên làm việc.
"Bước đầu, người này nói không chửi khách như thông tin phản ánh, chúng tôi giao công an tiếp tục kiểm tra, xác minh", vị lãnh đạo nói.
Theo dantri.com.vn