Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, gần 300 du khách Đài Loan (Trung Quốc) bị công ty lữ hành bỏ rơi tại Phú Quốc sẽ được hỗ trợ bay về nhà trong ngày 14/2.
Liên quan đến vụ, "Thực hư gần 300 du khách Đài Loan bị mắc kẹt ở Phú Quốc", trưa 14/2, trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Thanh Hải, Chánh Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, đoàn khách gần 300 người trở về Đài Loan trong hôm nay.
"Từ sáng nay họ đã đến sân bay Phú Quốc làm thủ tục bay về nhà với 3 đợt bay, 10h, 12h và 14h. Chiều nay sở sẽ làm việc với các đơn vị liên quan và sớm thông tin tới báo chí", ông Hải nói.
Trưa cùng ngày, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, đã hỗ trợ gần 300 du khách Đài Loan trở về đúng lịch trình 3 chuyến bay dù phía Công ty We love tour tại Đài Loan vẫn chưa thanh toán toàn bộ chi phí bay.
Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cũng cho biết, chiều nay lãnh đạo sở này sẽ làm việc với các đơn vị liên quan gồm Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Winner Việt Nam - đơn vị nhận đón khách Đài Loan ở Phú Quốc, Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở TPHCM, Cơ quan quản lý du lịch Đài Loan.
Du khách làm thủ tục tại sân bay Phú Quốc (Ảnh minh họa: CTV).
"Ngành chức năng sẽ quyết liệt xử lý và xử phạt đối với các công ty lữ hành ở Việt Nam nếu có vi phạm", đại diện Sở du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết.
Liên quan đến vụ việc, trước đó ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Winner Việt Nam cho biết, công ty có hợp đồng đón 3 đoàn khách của We Love Tour nhưng vào ngày 31/1 nhưng đơn vị đã hủy hợp đồng vì phía We Love Tour không thanh toán như cam kết.
Để khắc phục sự cố liên quan đến We Love Tour, ông Minh cho biết, công ty ông đã chi hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ đoàn khách chỗ ăn, nghỉ và các chi phí thông dịch.
Theo dantri.com.vn