Gần 400 sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh

Thứ 4, 27.03.2024 | 08:37:22
478 lượt xem

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm nay là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, đã có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ đăng ký tham gia chương trình.

Người dân đến tìm hiểu các sản phẩm du lịch tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19.

Ngày 26/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp Hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024.

Ngày hội năm nay có chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” diễn ra từ ngày 4/4 đến ngày 7/4 tại Công viên 23/9, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 được tổ chức nhằm hướng tới hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2024 - “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”, góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố tiếp tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp du lịch hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú, nhà hàng, vận chuyển, mua sắm và vui chơi, giải trí uy tín và chất lượng với hàng trăm sản phẩm du lịch hấp dẫn của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, điểm tham quan khắp cả nước. Theo đó, ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó: có 43 gian hàng các tỉnh, thành phố; 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Gần 400 sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh ảnh 1

Quang cảnh buổi họp báo.

Ngày hội Du lịch là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình sống động tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh với các hoạt động gồm: Lễ khai mạc và bế mạc với các chương trình văn nghệ đặc sắc hấp dẫn có sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng; Trao giải thưởng Du lịch hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024,….

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm nay là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Thống kê đến nay đã có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác như (spa, du lịch y tế, cơ sở ăn uống, mua sắm) đã đăng ký tham gia chương trình với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn; giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, bốc thăm trúng thưởng, đố vui có thưởng… khi khách đến tham quan Ngày hội Du lịch và đăng ký tour du lịch.

Ngoài không gian kích cầu du lịch còn có chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới…; chương trình Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024; các hội nghị quảng bá du lịch các tỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh….

Gần 400 sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh ảnh 2

Ngày hội Du lịch Thành phố Chí Minh là cơ hội tốt để các đơn vị du lịch cải tiến phương thức kinh doanh.

Năm nay, ngày hội hướng đến mục tiêu triển khai thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành, góp phần kích cầu du lịch nội địa; tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, các tỉnh, thành phố trong cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng đến du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là thị trường khách tại Thành phố Hồ Chí Minh; cũng như tạo sự kết nối, hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với khách du lịch.

Đây là cơ hội tốt để cải tiến phương thức kinh doanh, ứng dụng công nghệ số, tăng thêm tính trải nghiệm cho du khách trong mỗi hành trình tham quan, trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển giữa các doanh nghiệp các địa phương.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/gan-400-san-pham-dich-vu-duoc-gioi-thieu-trong-ngay-hoi-du-lich-tp-ho-chi-minh-post801689.html

  • Từ khóa