Những năm gần đây, nhiều du khách đã phản ánh lên mạng xã hội về nạn "chặt chém" du khách ở Nha Trang. Nhận được thông tin, chính quyền đã vào cuộc xác minh làm rõ.
3 taxi chở khách đến quán hải sản "tráo hàng"
Mới đây, anh Phan Cường, trú thành phố Hà Nội đã chia sẻ nội dung "một trải nghiệm không mấy vui vẻ của mình tại Nha Trang" lên mạng xã hội.
Theo anh Phan Cường, ngày 30/3, anh cùng nhiều người bạn đến thành phố Nha Trang làm việc, du lịch. Vào tối cùng ngày, nhóm bạn của anh đã đặt bàn tại quán hải sản T.S. (trên đường Trần Phú, thành phố Nha Trang). Tuy nhiên, khi gọi 3 xe taxi, các tài xế đã cố tình đưa khách đi sai địa chỉ.
"Gọi 3 ông tài xế của hãng taxi Quốc Tế, họ đều đưa chúng mình đến một địa chỉ giả mạo cũng tên là hải sản T.S.", anh Cường viết.
Anh Cường cho rằng bị quán hải sản gian dối về con cá khi bắt lên cân và con cá được dọn lên bàn (Ảnh: Phan Cường).
Nhóm bạn gọi đồ ăn trước, nên khi anh Cường đến dù phát hiện sai địa chỉ, nhưng nhìn giá cũng không quá mắc nên ở lại. Điều lạ, dù đến sai quán nhưng khi khách hỏi "anh Cường có đặt bàn không thì nhân viên quán hải sản địa chỉ giả mạo liên tục gật đầu".
Nam du khách cho rằng vì "hoa hồng" khi đưa khách tới ăn cao, nên nhiều tài xế sẵn sàng đưa khách tới đây kể cả khi họ yêu cầu một địa chỉ khác.
Anh Cường còn nghi ngờ quán hải sản mà anh cho là địa chỉ giả mạo đã "tráo hàng" một con cá mú thiên nhiên 3,4kg, khi đưa lên bàn chỉ còn một nửa. Con cá này có giá gần 3 triệu đồng (đơn giá 850.000 đồng/kg).
Tiếp nhận thông tin, Công ty taxi Quốc tế Nha Trang đã cho 3 tài xế liên quan đến vụ việc viết tường trình, đình chỉ công tác và thu phương tiện.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã chỉ đạo Trung tâm Trung tâm hỗ trợ khách du lịch xác minh, xử lý thông tin phản ánh của anh Cường.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Khánh Hòa có văn bản gửi các cơ quan chức năng, địa phương liên quan xem xét hỗ trợ, giải quyết yêu cầu của đoàn khách anh Cường theo quy định.
3 khách Trung Quốc ăn hết 12kg hải sản, nghi nhà hàng "chặt chém"
Trước đó vào tháng 3/2023, tài khoản facebook L.T.S. đăng tải nội dung cho rằng một nhà hàng hải sản ở đường Trần Phú, thành phố Nha Trang có hành vi "chặt chém" 3 du khách Trung Quốc .
Kèm nội dung là hóa đơn tính tiền hơn 8,7 triệu đồng với số lượng hải sản là gần 12kg. Người này đặt câu hỏi liệu 3 người có ăn hết 12kg hải sản?
Kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng xác định, quán Nhà Bè bán đúng giá niêm yết nên chưa phát hiện hành vi "chặt chém".
Tại buổi làm việc, chủ quán Nhà Bè thừa nhận do bất đồng ngôn ngữ nên nhân viên có thiếu sót khi tư vấn giá tiền, số lượng hải sản cho 3 khách Trung Quốc. Do đó với tư cách là chủ quán, người này đã xin lỗi khách và nhận lại sự đồng thuận của 2 bên.
Còn ông L.T.S., người đăng bài tố quán "chặt chém" cũng gỡ bỏ nội dung này.
Lực lượng chức năng kiểm tra quán hải sản Nhà Bè trong vụ 3 khách Trung Quốc ăn hết 12kg hải sản (Ảnh: Trung Thi).
Sau đó, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang đã ký quyết định xử phạt hành chính 20.750.000 đồng đối với hộ kinh doanh Thạnh Sương (đường Trần Phú) với 3 lỗi.
22 người ăn hết 42,5 triệu đồng hải sản
Năm 2022 vụ "ăn hải sản ở Nha Trang hết 42,5 triệu đồng" gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.
Tại thời điểm này, một tài khoản facebook tên H.Đ.L. nói về việc bị quán C.S. "chặt chém" khi 14 người ăn hải sản hết 42,5 triệu đồng.
Sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Nha Trang đã tiến hành kiểm tra quán C.S. Qua kiểm tra xác định không có việc "chặt chém" như trên mạng xã hội chia sẻ. Bên cạnh đó, đoàn cũng xác định số người ăn hải sản là 22, chứ không phải 14 người thông tin trên mạng xã hội.
Trong một diễn biến khác, sau khi bị tố "chặt chém", đại diện quán C.S. đã chuyển hoàn lại cho ông Mạnh, trú Bắc Ninh (người thanh toán hóa đơn 42,5 triệu đồng) 12 triệu đồng.
Sau khi bị tố "chặt chém" quán C.S. đã chuyển hoàn lại cho khách 12 triệu đồng (Ảnh: Trung Thi).
Ông Mạnh trao đổi với phóng viên Dân trí và cho rằng những thông tin của đoàn kiểm tra là chưa chính xác.
Ông Mạnh nói bản thân bị taxi cố tình đưa đến quán C.S. thay vì quán T.S.2 như đã yêu cầu. Bên cạnh đó, các món ăn dọn lên bàn thực tế ít hơn trong hóa đơn, quán cũng không có niêm yết giá ở menu và các bể chứa ốc, tôm, mực.
10 ngày sau khi sự việc xảy ra, nhóm du khách của ông Mạnh và quán C.S. đã gặp nhau với sự chứng kiến của chính quyền thành phố. Cả 2 bên đều mong muốn "khép lại" vụ việc.
Còn theo ông Mạnh, tại buổi làm việc, đại diện quán C.S. đã xin lỗi nên ông đã chấp nhận bỏ qua.
Theo dantri.com.vn