Với dịch vụ này, tại bất cứ điểm du lịch nào trên thế giới, chỉ cần mở ứng dụng và chọn điểm tham quan là có thể nghe thuyết minh và tìm kiếm những địa điểm du lịch xung quanh vị trí đó.
Anh Bảo Lâm, một du khách Việt đang có kế hoạch đi du lịch một mình tới 3 nước châu Á trong khoảng 1 tháng. Anh Lâm muốn đi tự do, không qua công ty lữ hành để tiết kiệm thời gian và chi phí.
Tại buổi ra mắt ứng dụng Tatinta tại Hà Nội, nam du khách được trải nghiệm "du lịch ảo", tìm hiểu về điểm đến, kiểm tra giá vé máy bay, xe khách, tàu điện ở các quốc gia. Anh Lâm cũng có thể tự do tìm tour ghép đoàn ở đất nước anh dự kiến đến du lịch.
"Với ứng dụng du lịch này, dễ dàng lựa chọn: Địa điểm - Tuyến tour. Tôi chỉ cần lựa chọn những điểm tham quan mình quan tâm và nghe ứng dụng thuyết minh thông tin về điểm du lịch đó", anh Lâm nói.
Ngoài ra, theo anh Lâm, ứng dụng vẫn có thông tin bằng văn bản để người dùng có đa dạng hình thức tiếp cận thông tin hơn; xung quanh bạn; đưa ra những gợi ý và thông tin về các điểm tham quan xung quanh vị trí của du khách trên bản đồ.
Ứng dụng này giúp du khách thoải mái khám phá các điểm đến trong nước và quốc tế với chi phí thấp. Tìm kiếm tour guide (hướng dẫn viên du lịch) ảo khi tới các điểm du lịch mà không cần đặt tour riêng.
Khách Việt lần đầu trải nghiệm dịch vụ hướng dẫn viên du lịch ảo (Ảnh: Tatinta).
Ông Trần Nhất Hoàng, Cục phó Cục Hợp tác quốc tế, đánh giá sử dụng ứng dụng hướng dẫn viên ảo là xu thế chung của thế giới.
"Dưới góc độ quản lý Nhà nước, tôi rất ủng hộ việc một doanh nghiệp Việt Nam tạo ra một nên tảng sử dụng ứng dụng công nghệ để giúp người Việt Nam ra thế giới dễ dàng hơn, cũng như người nước ngoài có cơ hội để hiểu về Việt Nam nhiều hơn.
Điều đặc biệt, họ đã cụ thể hóa bằng việc phát triển các công cụ giới thiệu, hướng dẫn với thuyết minh có sử dụng tiếng Việt cho hàng trăm thành phố, điểm đến trên toàn thế giới".
Ông Hoàng cho biết, ông khá ấn tượng với việc nền tảng này kết nối người Việt trong nước, đi du lịch nước ngoài với người Việt Nam ở nước ngoài, có thể gặp gỡ nhau qua hình thức hướng dẫn viên du lịch bản địa trên ứng dụng.
Theo bà Lê Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT, nhà sáng lập Công ty Cổ phần Tatinta, ứng dụng tour guide (hướng dẫn viên) ảo Tatinta cũng đem lại thu nhập cho các tour guide thật.
Ứng dụng này cũng là phương tiện để người nước ngoài có cơ hội để hiểu về Việt Nam nhiều hơn (Ảnh: Tatinta).
Các hướng dẫn viên hoặc những người yêu thích du lịch có thể đăng bài thuyết minh về điểm đến lên ứng dụng này và nhận tiền mỗi khi khách du lịch tải bài.
Có hai nhóm du khách đặc biệt thích hợp với dịch vụ tour guide ảo Tatinta. Đó là, những du khách muốn có sự riêng tư, không thích có hướng dẫn viên đi cùng hoặc muốn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch mà vẫn muốn có đầy đủ thông tin về các điểm tham quan trên đường tour.
Và những du khách Việt đi tour Hop-on Hop-off (tour xe du lịch khám phá thành phố) ở nước ngoài nhưng chưa thông thạo tiếng Anh.
"Với việc ra mắt ứng dụng tour guide ảo Tatinta, chúng tôi muốn dùng công nghệ để thực thi khẩu hiệu "Ngao du theo Gu", giúp khách du lịch có thể tự đi du lịch dễ dàng, thoải mái theo đúng sở thích và tiết kiệm chi phí", bà Yến nói.
Được biết, tour guide ảo của ứng dụng này có thể thuyết minh miễn phí cho hơn 5.000 điểm tham quan, với hàng trăm tuyến tour của 150 thành phố du lịch phổ biến trên thế giới. Tour guide ảo thuyết minh bằng tiếng Việt phục vụ cho du khách Việt đi du lịch nước ngoài và tiếng Anh cho khách du lịch quốc tế vào Việt Nam.
Trước đó, ở Việt Nam nhiều điểm du lịch đã triển khai hướng dẫn viên ảo, ứng dụng công nghệ để tăng trải nghiệm cho khách. Cụ thể, ở TPHCM, hướng dẫn viên ảo được cài đặt ở chương trình xe buýt hai tầng, điểm đến của tour Biệt động Sài Gòn, bảo tàng...
Tại Huế, du khách cài ứng dụng có thể nghe thuyết minh, hướng dẫn tham quan Đại nội Huế theo nhu cầu.
Theo dantri.com.vn