Cuba miễn thị thực cho công dân Trung Quốc

Thứ 2, 06.05.2024 | 14:51:04
367 lượt xem

Quyết định miễn thị thực cho công dân Trung Quốc nhằm đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, tạo thuận lợi cho du khách đến Cuba, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa hai bên.

Người dân Trung Quốc làm thủ tục xuất nhập cảnh. (Ảnh minh họa: sina.com.cn) 

Ngày 6/5, Tân Hoa xã dẫn thông tin của Bộ Ngoại giao Cuba cho biết, Chính phủ Cuba quyết định áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân Trung Quốc nhập cảnh, quá cảnh vào nước này bằng hộ chiếu phổ thông và có thời gian lưu trú không quá 90 ngày.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Cuba nhấn mạnh, quyết định miễn thị thực cho công dân Trung Quốc nhằm đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, tạo thuận lợi cho du khách Trung Quốc đến Cuba, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa người dân hai nước.

Thông báo cũng cho biết, công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Cuba và có thời gian lưu trú trên 90 ngày hoặc đến Cuba để làm việc, học tập, định cư hoặc tác nghiệp báo chí vẫn cần làm thủ tục xin thị thực trước khi khởi hành.

Truyền thông Trung Quốc cũng cho biết, từ ngày 17/5 tới, đường bay thẳng giữa Trung Quốc và Cuba chính thức được nối lại, nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển du lịch và hợp tác kinh tế giữa hai bên.

Số liệu thống kê của các nền tảng du lịch Trung Quốc cho thấy, trong 5 ngày nghỉ lễ Quốc tế Lao động 1/5 vừa qua, người dân Trung Quốc đã đi du lịch tới gần 200 quốc gia, hơn 3.000 thành phố trên toàn thế giới. Chính sách miễn thị thực đơn phương của Trung Quốc đối với 12 quốc gia và miễn thị thực lẫn nhau với Singapore và Thái Lan góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch tăng gấp 3,5 lần mức cùng kỳ năm ngoái.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/cuba-mien-thi-thuc-cho-cong-dan-trung-quoc-post808059.html

  • Từ khóa