Cầm 100.000 đồng đi đâu, chơi gì ở TPHCM xa hoa, đắt đỏ?

Thứ 4, 22.05.2024 | 14:38:13
365 lượt xem

Dù được xem là một trong những thành phố xa hoa, đắt đỏ nhất nước, song TPHCM vẫn có nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn, giá cả phải chăng, thu hút nhiều người trẻ.

Dưới đây là một số gợi ý để người dân, du khách "vi vu" TPHCM với mức giá gói gọn trong 100.000 đồng:

Khám phá Thảo Cầm Viên

Nếu là người yêu thiên nhiên hoặc đơn giản là muốn hít khí trời sau nhiều giờ làm việc trong phòng máy lạnh, bạn có thể chọn đến Thảo Cầm Viên Sài Gòn (quận 1, TPHCM) với mức giá 60.000 đồng/người.

Cầm 100.000 đồng đi đâu, chơi gì ở TPHCM xa hoa, đắt đỏ? - 1

Khách tham quan chuồng voi ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Ảnh: Nam Anh).

Bên cạnh việc tham quan, khám phá nhiều loại động thực vật tại đây, khách còn có thể trải nghiệm cho các loài vật ăn bằng thức ăn có bán sẵn với giá chỉ từ 10.000 đồng/phần.

Ngoài ra, khách tham quan có thể trải thảm ở bãi cỏ xanh hay ngồi dọc bờ hồ trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn để ăn uống, trò chuyện, chụp ảnh "sống ảo".

Cầm 100.000 đồng đi đâu, chơi gì ở TPHCM xa hoa, đắt đỏ? - 2

Nhiều bạn trẻ trải thảm, mở tiệc bên trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Ảnh: Nam Anh).

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, để tham quan hết các khu vực trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn, du khách phải mất khoảng 3 giờ đồng hồ. Để chuyến đi tiết kiệm hơn, bạn có thể chuẩn bị nước uống, đồ ăn vặt tại nhà thay vì mua ở các cửa hàng tại đây.

Cười "thả ga" tại các rạp hát lô tô

Những năm gần đây, các gánh hát lô tô xuất hiện và phát triển mạnh mẽ ở TPHCM. Đến các tụ điểm này, người dân và du khách có thể hòa mình vào không khí sôi động, hài hước, thưởng thức văn nghệ và trải nghiệm các trò chơi dân gian hấp dẫn.

Cầm 100.000 đồng đi đâu, chơi gì ở TPHCM xa hoa, đắt đỏ? - 3

Các gánh hát lô tô tại TPHCM được đầu tư chỉn chu (Ảnh: Lô tô Hương Nam).

Theo một số bạn trẻ tại TPHCM, hiện tại, đoàn lô tô Hương Nam (quận 11) và đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời (quận 10) là hai đoàn hát nhận được nhiều sự yêu mến của nhiều khán giả. Vào những ngày cuối tuần, các gánh hát lô tô này thường kín ghế.

Cầm 100.000 đồng đi đâu, chơi gì ở TPHCM xa hoa, đắt đỏ? - 4

Nhiều người chọn gánh hát lô tô là điểm giải trí dịp cuối tuần (Ảnh: Gánh hát Lô tô Hương Nam).

Tại đây, giá các loại thức uống và đồ ăn vặt chỉ từ 20.000 đồng. Nếu muốn tham gia dò lô tô, bạn có thể mua vé với giá 20.000 đồng, để đổi lấy cơ hội trúng nhiều phần quà hấp dẫn.

Uống cà phê ở Nhà thờ Đức Bà

Từ lâu, khu vực nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4, Bưu điện TPHCM... đã trở thành những địa điểm quen thuộc cho văn hóa cà phê bệt của giới trẻ. Từ tờ mờ sáng, nhiều người đã đến đây để ăn sáng, uống cà phê, ngắm nhìn dòng người qua lại trên đường phố.

Cầm 100.000 đồng đi đâu, chơi gì ở TPHCM xa hoa, đắt đỏ? - 5

Người trẻ uống cà phê sáng tại khu vực nhà thờ Đức Bà (Ảnh: Hạnh Lê).

Tối đến, khu vực này cũng nhộn nhịp với nhiều gánh hàng rong với các loại đồ ăn vặt được giới trẻ yêu thích với giá chỉ từ 15.000 đồng. Trên vỉa hè, trước cổng nhà thờ Đức Bà, luôn có không ít người trẻ trải thảm, ngồi ghế nhựa trò chuyện xuyên đêm.

Cầm 100.000 đồng đi đâu, chơi gì ở TPHCM xa hoa, đắt đỏ? - 6

Đêm đến, khu vực nhà thờ Đức Bà cũng thu hút nhiều người trẻ đến ăn vặt, trò chuyện (Ảnh: Hạnh Lê).

Khu vực trước nhà thờ Đức Bà không chỉ thu hút nhiều người dân thành phố, mà còn là điểm đến được nhiều du khách nước ngoài lui tới. Nơi đây được xem là địa điểm "tám chuyện" lý tưởng cho những ai muốn cảm nhận không gian sôi động của TPHCM.

Ăn vặt tại Hồ Con Rùa

Hồ Con Rùa (quận 3, TPHCM) là công trình có giá trị văn hóa nổi tiếng tại TPHCM. Hồ được xây dựng từ năm 1965 với kiến trúc đặc trưng. Nơi đây là điểm vui chơi, giải trí được nhiều người dân TPHCM ưa chuộng. 

Cầm 100.000 đồng đi đâu, chơi gì ở TPHCM xa hoa, đắt đỏ? - 7

Hồ Con Rùa (Ảnh: Hoàng Giám).

Ban ngày, Hồ Con Rùa là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để đi dạo, quay clip, chụp ảnh "sống ảo". Đến khi phố lên đèn, nơi đây thu hút giới trẻ bởi các gánh hàng rong như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, trái cây lắc muối... cùng nhiều loại đồ ăn, thức uống theo xu hướng.

Cầm 100.000 đồng đi đâu, chơi gì ở TPHCM xa hoa, đắt đỏ? - 8

Người trẻ "tám chuyện" tại Hồ Con Rùa (Ảnh: Hoàng Giám).

Nhiều người nhận xét, đến Hồ Con Rùa là lựa chọn khá tiết kiệm, bởi họ không phải tốn kém chi phí cho quán xá mà chỉ cần chi từ vài chục nghìn đồng cho một món ăn vặt.

Tìm hiểu lịch sử tại Địa đạo Củ Chi

Nếu đã chán những điểm vui chơi ồn ào, náo nhiệt, bạn có thể cùng bạn bè thực hiện một chuyến trải nghiệm Địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi, TPHCM) - di tích độc đáo về hệ thống phòng thủ của Việt Nam trong thời chiến.

Cầm 100.000 đồng đi đâu, chơi gì ở TPHCM xa hoa, đắt đỏ? - 9

Địa đạo Củ Chi thu hút nhiều khách du lịch ngoại quốc (Ảnh: Mộc Khải).

Nơi đây khiến nhiều người ngỡ ngàng với hệ thống hầm phức tạp, dài khoảng 250km dưới lòng đất, được đào hoàn toàn bằng sức người trong hoàn cảnh "bom rơi đạn lạc".

Với giá vé khoảng 60.000 đồng/người tại Địa đạo Củ Chi, du khách có thể tham quan những cánh rừng xanh ngát, những hố bom, hầm chông mang tính lịch sử cũng như được nghe hướng dẫn viên kể về thời kỳ chống giặc oai hùng của chiến sĩ Việt Nam.

Cầm 100.000 đồng đi đâu, chơi gì ở TPHCM xa hoa, đắt đỏ? - 10

Đến Địa đạo Củ Chi, du khách có thể trải nghiệm cảm giác chui đường hầm (Ảnh: Mộc Khải).

Nước uống và các loại thức ăn như mì gói, bánh mì... được bán trong khu vực Địa đạo Củ Chi cũng có giá cả phải chăng, chỉ từ 20.000 đồng. Tuy nhiên, du khách sẽ phải chi thêm tiền nếu muốn thử một số trò chơi độc đáo, trong đó có thể kể đến trải nghiệm bắn súng thật.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/cam-100000-dong-di-dau-choi-gi-o-tphcm-xa-hoa-dat-do-20240521183807851.htm

  • Từ khóa