Vườn hoa tuyết sơn phi hồ gây sốt ở TPHCM: Chỉ nở 15 ngày, tốn 150.000 đồng

Thứ 6, 24.05.2024 | 14:27:48
331 lượt xem

Với đặc tính ưa nắng, "sớm nở chóng tàn", vườn hoa tuyết sơn phi hồ trong Khu du lịch văn hóa Suối Tiên chỉ nở trong 15 ngày nhưng vẫn thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Gần đây, hình ảnh về vườn hoa tuyết sơn phi hồ nở rộ tại TPHCM thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Vào mùa này, hoa nở rộ thành những mảng lớn màu hồng (ngả màu tím), tạo thành một góc không gian thơ mộng, rực rỡ. 

Vườn hoa tuyết sơn phi hồ gây sốt ở TPHCM: Chỉ nở 15 ngày, tốn 150.000 đồng - 1

Cặp đôi lưu giữ khoảnh khắc kỷ niệm bên vườn hoa tuyết sơn phi hồ (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Theo tìm hiểu, vườn hoa tuyết sơn phi hồ này nằm trong Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức, TPHCM), có diện tích hơn 500m2 nằm ngay hồ Tứ linh Long Lân Quy Phụng.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, đại diện Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, vườn hoa tuyết sơn phi hồ được vun trồng cách đây 3 năm. Ban đầu hoa được trồng với mục đích tạo cảnh quang cho hồ Tứ linh, tuy nhiên, sau một thời gian cây ra hoa và nở rộ, vô tình trở thành điểm yêu thích của nhiều du khách. 

Vườn hoa tuyết sơn phi hồ gây sốt ở TPHCM: Chỉ nở 15 ngày, tốn 150.000 đồng - 2

Khu vườn rộng 500m2 nổi bật với màu hồng ngả tím (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Theo định kỳ, mỗi năm tuyết sơn phi hồ ra hoa 2-3 lần vào mùa xuân, mùa hạ và mùa thu. Riêng vào mùa này hoa sẽ nở rộ và đẹp nhất. 

"Một mùa hoa chỉ nở kéo dài khoảng 15 ngày nên hiện chỉ còn khoảng 7-8 ngày nữa sẽ kết thúc. Tuy hoa đẹp nhưng tàn khá nhanh, khi hoa rụng hết chỉ còn màu lá xanh mướt. Cây có thể sinh trưởng tại nơi mưa nhiều, nắng nóng và đặc biệt chúng chịu hạn rất tốt", đại diện khu du lịch cho biết.

Vườn hoa tuyết sơn phi hồ gây sốt ở TPHCM: Chỉ nở 15 ngày, tốn 150.000 đồng - 3

Du khách ngắm vẻ đẹp của tuyết sơn phi hồ (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Phía khu du lịch chia sẻ, hầu như du khách nào đến đây cũng đều tò mò và thích thú về khu vườn này, đa số đều dừng lại chụp ảnh. 

Đại diện khu du lịch nói thêm: "Hầu như mỗi ngày nhân viên đều tưới nước. Theo định kỳ, một tháng sẽ bón phân và tỉa cành một lần. Khoảng thời gian này, hoa bắt đầu rụng nhiều nhưng chúng tôi không quét dọn vì để tạo cảnh quang "màu hồng" bên dưới nền đất, phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách. Khi nào sắc hoa chuyển màu sậm, héo úa thì mới dọn vệ sinh. 

May mắn là khách ghé tham quan đều giữ ý thức chung, không bẻ cành, hái hoa. Vườn hoa không chỉ thu hút nhiều bạn trẻ mà các phụ huynh, các cụ lớn tuổi cũng rất hào hứng". 

Vườn hoa tuyết sơn phi hồ gây sốt ở TPHCM: Chỉ nở 15 ngày, tốn 150.000 đồng - 4

Vườn hoa nằm cạnh hồ Tứ linh Long Lân Quy Phụng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nhà ở tận quận 12 nhưng chị Thảo (36 tuổi) vượt tuyến đường hơn 20km để dẫn con gái (7 tuổi) đến Suối Tiên vui chơi cuối tuần. Ban đầu chị đến đây chủ yếu để con gái tham gia các trò chơi giải trí cuối tuần. Tuy nhiên, trong lúc hai mẹ con đi dạo thì gặp được vườn hoa tuyết sơn phi hồ nên chụp ảnh kỷ niệm. 

"Vườn hoa nở rộ thu hút ánh nhìn người tham quan khi qua khu vực này. Bản thân tôi cũng vui vì đưa con đi chơi nhưng mẹ cũng có hình "sống ảo". Lúc trước gia đình tôi từng trồng tuyết sơn phi hồ, nhưng không được tươi tốt, rực rỡ như vậy", chị Thảo nói. 

Vườn hoa tuyết sơn phi hồ gây sốt ở TPHCM: Chỉ nở 15 ngày, tốn 150.000 đồng - 5

Du khách "thả dáng" bên vườn hoa đầy thơ mộng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Tuyết Nhi (20 tuổi) biết đến vườn hoa tuyết sơn phi hồ qua mạng xã hội. Khung cảnh mơ mộng, lãng mạn của vườn hoa đã thôi thúc cô cùng bạn trai đến chụp ảnh kỷ niệm. 

"Chúng tôi ở ngay Ký túc xá Khu A Đại học Quốc gia TPHCM nên di chuyển qua Suối Tiên rất tiện. Trước khi đi, chúng tôi cũng đã tìm hiểu kỹ bối cảnh để chuẩn bị trang phục cho phù hợp. Những bạn có tính cách nhẹ nhàng, điệu đà chắc chắn sẽ rất thích vườn hoa này. Tuy nhiên, mọi người nên tranh thủ đi sớm vì tuyết sơn phi hồ rất nhanh tàn", Tuyết Nhi nói.  

Vườn hoa tuyết sơn phi hồ gây sốt ở TPHCM: Chỉ nở 15 ngày, tốn 150.000 đồng - 6

Hội bạn bè rủ nhau đến Suối Tiên chụp ảnh (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Tuy nhiên, vì vườn hoa nằm trong khu du lịch có vé vào cổng nên một số bạn trẻ cũng đắn đo khi quyết định đến đây chụp ảnh. 

H.M.T (19 tuổi) cho biết: "Là người thích khám phá các điểm "sống ảo" ở TPHCM, khi xem ảnh vườn hoa qua mạng tôi khá ấn tượng. Tuy nhiên, vì hoa nằm trong Khu du lịch Suối Tiên, tôi khá đắn đo về chuyện có nên bỏ 150.000 đồng vào cổng chỉ để chụp ảnh". 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/vuon-hoa-tuyet-son-phi-ho-gay-sot-o-tphcm-chi-no-15-ngay-ton-150000-dong-20240524062019537.htm

  • Từ khóa