Các khách sạn Tổng thống Putin ở khi đến thăm Việt Nam sang xịn thế nào?

Chủ nhật, 23.06.2024 | 09:11:29
226 lượt xem

Trong những lần tới thăm Việt Nam trước đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng ở 3 khách sạn tại Hà Nội và Đà Nẵng. Đây đều là những cơ sở lưu trú cao cấp đạt chất lượng 5 sao.

Nhận lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam trong 2 ngày 19/6 và 20/6.

Chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Putin trùng với dịp kỷ niệm 30 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản trong quan hệ hữu nghị Việt - Nga (16/6/1994 - 16/6/2024).

Trong chuyến công tác này, Tổng thống Putin được cho là lưu trú tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Các khách sạn Tổng thống Putin ở khi đến thăm Việt Nam sang xịn thế nào? - 1

Góc không gian bên trong phòng Tổng thống (Ảnh: Sofitel Legend Metropole Hanoi).

Được xây dựng năm 1901 bởi 2 nhà đầu tư người Pháp, Metropole là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội, nằm trên phố Ngô Quyền. Khách sạn mang đậm phong cách kiến trúc cổ kính thời Pháp thuộc, nổi tiếng không chỉ vì những món ăn Pháp ngon trứ danh mà còn bởi những trang thiết bị tiện nghi, cung cách phục vụ sang trọng và đẳng cấp.

Khu lưu trú 5 sao này từng đón nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới như cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande, cựu Tổng thống Thụy Sĩ. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng ở đây vào tháng 11/2017 trong chuyến đi tới Hà Nội.

Trong hệ thống 364 phòng của khách sạn có duy nhất một phòng Tổng thống với diện tích 176m2, gồm sảnh chờ, phòng ngủ chính, phòng tắm, phòng ăn dành cho 8 khách.

Lối thiết kế theo phong cách tân cổ điển hiện đại, bồn tắm kiểu Pháp, vòi sen xông hơi riêng biệt cùng nhiều tiện ích sang trọng.

Bên cạnh đó, căn phòng được thiết kế cho khách VIP nên đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Lưu trú tại phòng này, khách có thêm "đặc quyền" dùng một phòng họp lớn trong vòng một tiếng, có dịch vụ quản gia 24/7...

Trước đó, người đứng đầu nước Nga từng 4 lần tới thăm Việt Nam vào các năm 2001, 2006, 2013 và 2017. Những lần này, Tổng thống Putin đều nghỉ tại những cơ sở lưu trú cao cấp đạt chất lượng 5 sao ở Hà Nội và Đà Nẵng.

Các khách sạn Tổng thống Putin ở khi đến thăm Việt Nam sang xịn thế nào? - 2Góc không gian sang trọng bên trong phòng Tổng thống của khách sạn Daewoo Hà Nội (Ảnh: Daewoo Hanoi).

Trong lần đầu tiên tới Việt Nam vào năm 2001, Tổng thống Nga đã làm việc và nghỉ ngơi tại phòng VIP ở tầng 17 thuộc khách sạn Daewoo, Hà Nội.

Tọa lạc trên tầng cao nhất khách sạn, phòng Tổng thống trở thành biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp. Diện tích phòng hơn 206m2, thiết kế nội thất cao cấp, có tầm nhìn bao quát hướng thành phố và hồ Thủ Lệ.

Phòng VIP được thiết kế khép kín từ khu vực tiếp khách, làm việc tới nơi ăn ngủ. Toàn bộ khách sạn và nhân viên phục vụ được lực lượng an ninh kiểm tra kỹ càng, bố trí canh gác chặt chẽ 24/24 giờ.

Mức giá khách sạn hiển thị trên nền tảng đặt phòng Booking hiện dao động từ 2,3 triệu đồng/đêm. Phòng Tổng thống nơi ông Putin từng lưu trú có giá gần 50 triệu đồng/đêm.

Tiếp đó năm 2006, nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, vị lãnh đạo nước Nga có chuyến thăm trực tiếp Việt Nam sau khi tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC 14 được tổ chức tại Hà Nội.

Các khách sạn Tổng thống Putin ở khi đến thăm Việt Nam sang xịn thế nào? - 3Bên trong khách sạn Hilton Opera Hà Nội (Ảnh: Booking).

Ở chuyến đi này, ông Putin làm việc và nghỉ ngơi tại phòng Tổng thống nằm ở tầng 10 với diện tích hơn 100m2 tại khách sạn Hilton Opera Hà Nội.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 1999 và tọa lạc cạnh Nhà hát Lớn Hà Nội, khách sạn Hilton Opera mang đậm nét kiến trúc kiểu Pháp.

Phòng Tổng thống nơi ông chủ của điện Kremlin nghỉ ngơi cũng là nơi từng đón tiếp cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, cựu Thủ tướng Đức Gerhard Fritz Kurt Schröder.

Căn phòng được thiết kế cao cấp và khép kín nhưng vẫn phảng phất nét văn hóa truyền thống người Việt. Lối thiết kế được thể hiện qua những đường nét trang trí trên chụp đèn, đồ nội thất. Tường, trần và sàn nhà có gam màu vàng ấm áp. Tiếp đó là phòng dành cho vệ sĩ có cửa thông nhau.

Các khách sạn Tổng thống Putin ở khi đến thăm Việt Nam sang xịn thế nào? - 4Phòng Tổng thống được thiết kế gam màu vàng ấm áp (Ảnh: Booking).

Được biết, trước khi Tổng thống Putin có mặt tại đây, khoảng 10 tấn thiết bị rà soát bom mìn được mang tới khách sạn khoảng 2-3 ngày. Và trong ngày đầu tiên tới khách sạn Hilton, nhà lãnh đạo nước Nga có bữa tối tại nhà hàng cùng các cố vấn, chuyên viên tháp tùng ông tại chuyến đi lần này.

Tuy nhiên vào tháng 12/2022, khách sạn Hilton Hanoi Opera dừng hoạt động. Sau đó, cơ sở lưu trú cao cấp này được cải tạo, nâng cấp và thay đổi thương hiệu. 

Ngày 12/11/2013, nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Vladimir Putin có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 3 của ông Putin. Khách sạn nơi ông Putin ở trong chuyến thăm lần này chưa được tiết lộ. 

Bốn năm sau đó, vào ngày 10/11/2017, Tổng thống Putin quay trở lại Việt Nam để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 và các hoạt động khác trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Lần này, Tổng thống Putin nghỉ ngơi ở quần thể khách sạn và biệt thự tọa lạc dưới chân núi Ngũ Hành Sơn. Khách sạn ôm trọn bờ biển với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Mức giá phòng thời điểm đó dao động từ 5 triệu tới 10 triệu đồng/đêm.

Các khách sạn Tổng thống Putin ở khi đến thăm Việt Nam sang xịn thế nào? - 5Quần thể khách sạn và biệt thự tọa lạc dưới chân núi Ngũ Hành Sơn (Ảnh: Booking).

Phòng của người đứng đầu nước Nga là một căn biệt thự sang trọng có tầm nhìn hướng về phía biển. Biệt thự ẩn dưới bóng dừa, có không gian hòa hợp cùng thiên nhiên nhưng đảm bảo tính riêng tư, đáp ứng tối đa điều kiện an ninh cần thiết.

Trong khu biệt thự, mỗi phòng được thiết kế nội thất đẳng cấp và tạo thêm điểm nhấn bằng những tác phẩm hội họa của một số họa sĩ Việt Nam đương đại.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/cac-khach-san-tong-thong-putin-o-khi-den-tham-viet-nam-sang-xin-the-nao-20240620112937821.htm

  • Từ khóa