Khách Tây tâm đắc tìm ra "bát phở ngon nhất TPHCM", ăn đến sợi cuối cùng

Chủ nhật, 30.06.2024 | 14:33:57
128 lượt xem

Chad Kubanoff, một đầu bếp người Mỹ, ăn bát phở bò thập cẩm tại quán phở nổi tiếng ở TPHCM đã không ngớt lời khen ngợi. Theo nam du khách, "đây là bát phở ngon nhất TPHCM".

Chad Kubanoff (37 tuổi), một đầu bếp người Mỹ, hiện sinh sống tại TPHCM. Anh sở hữu tài khoản mạng xã hội hơn 26 triệu lượt theo dõi, thường xuyên đăng tải các video nấu ăn, thưởng thức ẩm thực đường phố tại Việt Nam.

Mới đây, trong loạt video trải nghiệm các loại phở khác nhau ở Việt Nam, Chad cùng người bạn thân tìm đến một quán phở nổi tiếng trên đường Nguyễn Trãi (Quận 5, TPHCM). 

Đây là quán phở truyền thống 54 tuổi, theo Chad, chắc chắn phải có lý do để quán này tồn tại lâu đến vậy. 

Khách Tây tâm đắc tìm ra bát phở ngon nhất TPHCM, ăn đến sợi cuối cùng - 1

Hai thực khách người Mỹ thích thú ăn phở TPHCM, khen đây là bát phở xứng đáng mất tiền vé máy bay từ Mỹ về để thưởng thức (Ảnh: Chụp màn hình).

Hai người gọi hai bát phở bò với phần thịt ức bò và thịt viên. "Trong bát phở có ít hành lá hơn phở Hà Nội nhưng chúng tôi có một rổ rau sống to với khoảng 10 loại rau khác nhau".

Khi ăn, nam du khách người Mỹ miêu tả nước phở đậm đà, có mùi bò đặc trưng, một chút béo, một chút ngọt, đậm chất phở miền Nam. Chad cho rất nhiều rau sống vào bát phở, sau đó vắt thêm chanh, cho thêm sa tế. 

Anh pha riêng một bát nước chấm nhỏ, thi thoảng gắp miếng bò viên chấm chung với sa tế. Cách thưởng thức này rất khác cách ăn phở bò của người Hà Nội. 

Chính Chad và người bạn của mình cũng nhận thấy có sự khác nhau giữa phở Hà Nội và phở TPHCM.

Khách Tây tâm đắc tìm ra bát phở ngon nhất TPHCM, ăn đến sợi cuối cùng - 2

Nước dùng béo, màu đục hơn phở Hà Nội, có thêm bò viên (Ảnh: Chụp màn hình).

Khách Tây tâm đắc tìm ra bát phở ngon nhất TPHCM, ăn đến sợi cuối cùng - 3

Các thành phần chính của bát phở bò truyền thống ở TPHCM (Ảnh: Chụp màn hình).

"Khi nhắc đến phở ở TPHCM tôi nghĩ ngay đến một bát phở bò tổng hợp, có nhiều loại gia vị từ nước dùng đến thịt trong bát phở. Ngoài ra, nước dùng phở Nam khá đậm đà, béo. Ăn cùng nhiều loại rau sống trong khi phở ở Hà Nội thường chỉ có hành tươi", Chad nói.

Nam du khách cũng cho biết, anh từng ăn thử một quán phở bò theo kiểu Hà Nội ở TPHCM, song nếu được lựa chọn, anh vẫn muốn ăn lại quán phở 54 tuổi nhiều lần hơn. 

Về phía Fred, người bạn đi cùng Chad, anh hài hước nhận xét phở bò như một món "giải rượu", có thể khiến cơ thể bớt mệt mỏi, sảng khoái hơn. "Tôi thích ăn phở vào sáng sớm hoặc buổi đêm, được thưởng thức một bát phở đậm vị thật tuyệt vời", Fred nói. 

Kết thúc bữa ăn, hai vị khách nước ngoài phải trả 100.000 đồng/bát phở, tuy nhiên họ tỏ ra rất hài lòng với món phở miền Nam có tuổi đời hơn 54 năm. Chad cho hay, dù quán không nằm trong trung tâm thành phố nhưng xứng đáng là địa chỉ ẩm thực hút khách ghé thăm khi du lịch TPHCM.

Khách Tây tâm đắc tìm ra bát phở ngon nhất TPHCM, ăn đến sợi cuối cùng - 4

Bát phở bò truyền thống của TPHCM, giá 100.000 đồng/bát (Ảnh: Chụp màn hình).

"Món phở này đáng để bay từ Mỹ về Việt Nam để ăn, không hề lãng phí tiền máy bay", Fred vui vẻ nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, quán phở miền Nam mà Chad và Fred ghé thăm là một trong 42 nhà hàng ở Việt Nam có mặt trong danh sách Bib Gourmand - quán ngon đáng thử, giá phải chăng của Michelin Guide.

Quán mở bán từ năm 1970, hiện có 2 chi nhánh ở TPHCM và 10 chi nhánh nhượng quyền ở Hong Kong. Mỗi ngày, quán đón hàng nghìn lượt khách, cao điểm bán được 4.000 tô.

Mỗi suất phở ở đây có giá 75.000-95.000 đồng, tùy kích cỡ và nguyên liệu mà thực khách lựa chọn.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/khach-tay-tam-dac-tim-ra-bat-pho-ngon-nhat-tphcm-an-den-soi-cuoi-cung-20240630122025742.htm

  • Từ khóa