Khách trả phòng, hủy tour khiến du lịch Hà Giang bị ảnh hưởng nặng nề

Thứ 2, 23.09.2024 | 00:00:00
47 lượt xem

Vốn là mùa cao điểm du lịch nhưng hiện tại Hà Giang lại khá ảm đạm do ảnh hưởng sau cơn bão số 3. Không ít người chọn hủy tour tham quan khu vực này vì vẫn mang tâm trạng lo sợ.

Hằng năm, cứ vào khoảng tháng 9, những ruộng lúa ở Hà Giang lại dần chín rộ. Đây được xem là thời gian đẹp nhất trong năm để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Khi bão số 3 đi qua, Hà Giang may mắn không bị ảnh hưởng quá nhiều về cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, tình hình du lịch tại địa phương này vẫn còn ảm đạm, chưa được hồi phục triệt để.

Khách trả phòng, hủy tour khiến du lịch Hà Giang bị ảnh hưởng nặng nề - 1

Từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm, Hà Giang vào mùa lúa trổ, thu hút đông đảo khách du lịch (Ảnh: Toàn Vũ).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị Kim Thanh (SN 1998, Bình Thạnh) cho biết bản thân có ý định đến Hà Giang để ngắm mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì cũng như hòa mình vào cảnh thiên nhiên trữ tình ở sông Nho Quế.

Tuy nhiên, vì vừa chứng kiến cảnh bão lũ kinh hoàng ở các tỉnh phía Bắc, nên gia đình hết lời khuyên nhủ chị gác lại chuyến du lịch và đi chơi vào thời gian khác.

"Bản thân tôi cũng phân vân, nửa muốn đi, nửa lại sợ gia đình lo lắng", chị Thanh tâm sự.

Không chỉ chị Thanh, nhiều du khách có ý định ghé thăm các vùng núi phía Bắc nói chung và khu vực Hà Giang nói riêng, đã chọn dời lại chuyến đi để đổi lấy sự yên tâm. Không ít người cho rằng, bản thân vẫn còn ám ảnh cảnh sạt lở, lũ quét nên ngại du lịch vào thời điểm này.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Công Lê - hướng dẫn viên du lịch người địa phương tại Hà Giang - cho biết sau khi cơn bão số 3 đi qua, tình trạng bỏ cọc, hủy tour, hủy phòng ở Hà Giang xuất hiện nhiều khiến tình hình du lịch ở Hà Giang thêm phần ảm đạm.

Anh Công Lê nói thêm, hiện anh vẫn hướng dẫn cho một vài khách du lịch lên khu vực thảo nguyên Suối Thầu tham quan, ngắm cảnh. Tuy nhiên, các đơn vị lữ hành thì hầu như đối mặt với tình trạng hủy tour rất nhiều.

"Số ít khách du lịch vẫn quyết định đến thăm Hà Giang. Nhờ đó, những vị khách này được hòa mình trong không khí dịu mát. Những ngày qua, Xín Mần (Hà Giang) cũng không mưa", anh Công thông tin.

Khách trả phòng, hủy tour khiến du lịch Hà Giang bị ảnh hưởng nặng nề - 2

Không khí trong lành ở thảo nguyên Suối Thầu sáng 22/9 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nói về sự ảm đạm của du lịch Hà Giang ở hiện tại, ông Nguyễn Trung Hậu - Thành viên Ban thường vụ Hiệp hội Du lịch Hà Giang - cho rằng du khách vẫn còn mang tâm lý hoang mang, lo sợ sau bão lũ.

Thực tế, ruộng bậc thang ở Hà Giang đang vào mùa tươi tốt, đặc biệt là khu vực Hoàng Su Phì. Những ngày qua, thời tiết ở Hà Giang trong lành, nắng đẹp. Đường sá ở Hà Giang lưu thông thuận lợi, không có tình trạng sạt lở hay ùn tắc.

Ngoài những ruộng lúa chín vàng, sông Nho Quế, Hẻm Tu Sản - các thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Giang - cũng sẵn sàng đón du khách đến tham quan.

Ông Hậu nói, thời điểm này hằng năm, Hà Giang vào mùa du lịch cao điểm, đón lượng lớn khách du lịch ghé thăm. Tuy nhiên, năm nay do bão số 3, du lịch Hà Giang cũng bị ảnh hưởng không ít.

"Mỗi năm, các khu vực ở vùng núi phía Bắc cũng chỉ có một mùa du lịch cao điểm thế thôi. Sau khi lúa chín, bà con gặt lúa xong thì khách du lịch đến đây cũng giảm dần.

Năm nay, khu vực bị ảnh hưởng vì bão nhiều là Lào Cai, Yên Bái, nhưng các địa phương cũng đã và đang khắc phục hậu quả để đưa du lịch trở về guồng quay. Trong khi đó, Hà Giang không gặp nhiều vấn đề sau khi bão đi qua, nên mọi hoạt động ở khu vực này vẫn diễn ra bình thường", ông Hậu nói.

Ông Hậu cho biết, dự kiến sau 25/9, tình hình du lịch ở Hà Giang sẽ được phục hồi hoàn toàn.

Khách trả phòng, hủy tour khiến du lịch Hà Giang bị ảnh hưởng nặng nề - 3

Quang cảnh Hoàng Su Phì ngày 21/9 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, các đơn vị lữ hành tại TPHCM vẫn bán các tuyến tour Tây Bắc - Đông Bắc mùa lúa chín, mùa hoa tam giác mạch.

Các đơn vị cho biết sẽ cập nhật thông tin thời tiết thường xuyên, cũng như liên hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ để điều chỉnh chương trình phù hợp với tình hình, đảm bảo chất lượng và trải nghiệm cho du khách.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/khach-tra-phong-huy-tour-khien-du-lich-ha-giang-bi-anh-huong-nang-ne-20240922100220122.htm

  • Từ khóa