Đường bay nội địa hoạt động trở lại

Thứ 5, 16.04.2020 | 08:09:28
906 lượt xem

Bamboo Airways, Vietjet, Vietnam Airlines đồng loạt cập nhật thông tin vé, lịch trình bay mới trên website, thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo sức khỏe cho hành khách.

Nhiều hãng hàng không Việt Nam thông báo triển khai bay nội địa trở lại từ 16/4. Cụ thể, đường bay giữa Hà Nội - TP HCM của Vietnam Airlines tăng từ một lên 2 chuyến mỗi ngày; các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP HCM vẫn được duy trì một chuyến mỗi ngày. Các chuyến bay hạ cánh tại TP HCM sẽ thực hiện giãn cách tối thiểu 90 phút.

Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP HCM lên một chuyến một ngày thay cho 4 chuyến một tuần như trước đây. Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược "thương hiệu kép" với Vietnam Airlines nhằm tiết kiệm nguồn lực và chi phí của hai hãng do ảnh hưởng của Covid-19.

            Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thực hiện nghiêm ngặt công tác phun khử trùng và vệ sinh trang thiết bị ngay sau mỗi chuyến bay hạ cánh. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. Ảnh: VNA.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thực hiện nghiêm ngặt công tác phun khử trùng và vệ sinh trang thiết bị ngay sau mỗi chuyến bay hạ cánh. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. Ảnh: VNA.

Vietjet tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP HCM lên 2 chuyến mỗi ngày, một chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng Hà Nội - Đà Nẵng và TP HCM - Đà Nẵng. Ngoài ra, mỗi ngày hãng còn khai thác khoảng 10 chuyến bay chuyên chở hàng hóa thông thường, và thực hiện nhiệm vụ vận chuyển miễn phí vật tư, trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Trong khi đó, Bamboo Airways khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày chặng Hà Nội - TP HCM. Các chặng Hà Nội - Nha Trang/Phú Quốc, Hà Nội/Hồ Chí Minh - Đà Nẵng; Hà Nội/Hồ Chí Minh - Quy Nhơn; Hồ Chí Minh - Vinh/Thanh Hoá/ Hải Phòng dự kiến sẽ khai thác bình thường sau ngày 20/4.

Lịch bay chi tiết đã được đăng tải trên website và thông tin tới các kênh đại lý của nhiều hãng, linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng tích cực thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an ninh sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn. 

Theo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng, các hãng bay đã có nhiều nỗ lực để duy trì và đảm bảo chất lượng dịch vụ trong giai đoạn quý I/2020. Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành giai đoạn này đạt 88,2%, trong đó dẫn đầu tháng thứ 3 liên tiếp là Bamboo Airways với tỷ lệ đúng giờ đạt 95,4%, tiếp theo là VASCO (93,5%), Vietnam Airlines (91,4%), Vietjet Air (83,3%) và Jetstar Pacific (83,2%). Kết quả này đáng ghi nhận trong bối cảnh phát sinh nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn, dịch vụ... mất nhiều thời gian.

Nhiều chuyên gia bày tỏ góc nhìn lạc quan về triển vọng ngành hàng không phục hồi mạnh ngay sau khi chịu tác động từ nCoV, như ảnh hưởng của SARS.

Ông Eric Lin, nhà phân tích hàng không thuộc ngân hàng UBS, dự báo một đợt hồi phục theo đồ thị hình chữ V của ngành hàng không hậu Covid-19. Ông đánh giá nhu cầu đi lại bị dồn nén mạnh khi hết dịch sẽ được giải phóng, chưa kể nhu cầu tăng thêm.

Tương tự, ông Mayur Patel, chuyên gia phụ trách khu vực châu Á của công ty dữ liệu lữ hành OAG đánh giá, sau những sự kiện tương tự, ngành hàng không sẽ phục hồi nhanh chóng. Một khi virus được kiểm soát, nhu cầu đi lại sẽ tăng mạnh.


Ngân Lượng/vnexpress.net

https://vnexpress.net/duong-bay-noi-dia-hoat-dong-tro-lai-4083677.html

  • Từ khóa