Nhiều địa phương chưa cho phép tắm biển trở lại

Thứ 5, 23.04.2020 | 14:46:52
1,006 lượt xem

Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Phú Yên, Quảng Bình, Khánh Hòa... vẫn chưa cho phép người dân và du khách tắm biển.

Ngày 20/4, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, thông báo địa phương này vẫn tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về các giải pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 đến khi có thông báo mới. Theo đó, các Sở, ngành duy trì kiểm soát Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, cảng biển và 5 trạm kiểm soát liên ngành phòng, chống Covid-19 với mục tiêu khóa chặt các cửa khẩu, cửa ngõ không cho dịch bệnh xâm nhập.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu tiếp tục tạm ngưng hoạt động tắm biển để triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, đề nghị Sở Du lịch nghiên cứu phương án kích cầu du lịch theo lộ trình giảm dần giãn cách xã hội và kết hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đối với du khách.

            Tỉnh Khánh Hòa vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng về giãn cách xã hội. Tuy nhiên, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn được phép hoạt động đón khách. Trong ảnh là khách quốc tế lưu trú lâu dài tại khách sạn Liberty Central Nha Trang. Ảnh: Nguyễn Nam.

Khách Tây lưu trú dài ngày tại khách sạn Liberty Central Nha Trang tuân thủ yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước diệt khuẩn để phòng bệnh. Tỉnh Khánh Hòa tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn được phép đón khách. Ảnh: Nguyễn Nam.

Tại Đà Nẵng, một số dịch vụ được phép hoạt động từ ngày 23/4 như đón khách tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú; hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng taxi nhưng không được phép chở quá 50% số ghế; người dân và du khách được phép tắm biển nhưng phải đảm bảo không tập trung đông người tại cùng một thời điểm.

UBND TP Đà Nẵng cũng khuyến khích chủ các cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện bán hàng trực tuyến, cho khách mua mang về. Trong trường hợp bán tại chỗ, phải thực hiện bố trí đảm bảo khoảng cách 2 m giữa khách hàng và người phục vụ.

Đà Nẵng cũng tạm dừng việc tổ chức cách ly công dân từ Hà Nội và TP HCM kể từ ngày 23/4 nhưng phải hướng dẫn thực hiện tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Một số hoạt động tại các khu vui chơi, giải trí tập trung, khu, điểm du lịch; hoạt động các tuyến xe buýt nội đô, liên tỉnh Đà Nẵng - Quảng Nam và Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế; xe du lịch điện, vận tải khách thủy nội địa; tham quan bảo tàng và di tích... vẫn tiếp tục tạm dừng kể đến khi có thông báo mới.

Bình Định, địa phương chưa phát hiện trường hợp mắc Covid-19, vẫn cấm các hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Chính quyền khuyến cáo người dân giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại các địa điểm công cộng.

Đối với các hoạt động rèn luyện thân thể, tập thể dục, thể thao ngoài trời, người dân và du khách được phép tắm biển, đi bộ... và phải đảm bảo không tụ tập đông, bắt buộc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Trong khi đó, một số địa phương như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Phú Yên, Quảng Bình... vẫn chưa cho phép hoạt động tắm biển trở lại.


Nguyễn Nam/vnexpress.net

https://vnexpress.net/nhieu-dia-phuong-chua-cho-phep-tam-bien-tro-lai-4088904.html

  • Từ khóa