Donald Trump xuất viện

Thứ 3, 06.10.2020 | 09:44:51
820 lượt xem

Tổng thống Mỹ rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed sau ba ngày nhập viện vì nhiễm Covid-19 và trở về Nhà Trắng để tiếp tục điều trị.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đeo khẩu trang y tế màu trắng, mặc vest màu xanh hải quân, thắt cà vạt xanh sọc trắng và tự đi ra từ trung tâm quân y lúc 18h38 ngày 5/10 (5h38 ngày 6/10 giờ Hà Nội), xung quanh ông là các vệ sĩ cũng đeo khẩu trang. Phóng viên đặt câu hỏi nhưng ông không trả lời và cũng không phát biểu gì.

Tổng thống Trump rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed chiều 5/10 (sáng 6/10 giờ Hà Nội). Ảnh: AFP.

Tổng thống Trump rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed chiều 5/10 (sáng 6/10 giờ Hà Nội). Ảnh: AFP.

Trump nhiều lần giơ ngón tay cái thể hiện mọi việc vẫn ổn, cũng như giơ nắm tay thể hiện sự quyết tâm trước khi lên ô tô màu đen di chuyển ra vị trí trực thăng Marine One đậu sẵn.

Khi tới nơi, ông chủ Nhà Trắng xuống xe, dừng lại một lúc để giơ ngón tay cái lần nữa trước báo giới và lên trực thăng. Trực thăng cất cánh lúc 18h46. Trump dường như di chuyển nhanh hơn và không còn vẻ mệt mỏi như khi đi từ Nhà Trắng ra trực thăng để tới bệnh viện hôm 2/10.

Sau khi trở về Nhà Trắng, Trump một mình đi lên tầng hai trong khi các vệ sĩ ở lại bên dưới. Ông vào trong một lúc, sau đó trở ra, bỏ khẩu trang và giơ tay chào kiểu nhà binh trên ban công tầng hai. Tổng thống Mỹ tiếp tục giơ ngón cái lần nữa trước khi trở vào trong.

Trump trước đó cũng thông báo trên Twitter về việc xuất viện. "Tôi sẽ rời Trung tâm Quân y Walter Reed tuyệt vời vào 18h30 hôm nay. Tôi cảm thấy thực sự khỏe! Đừng sợ Covid. Đừng để nó chi phối cuộc sống của bạn. Dưới thời chính quyền Trump, chúng tôi đã phát triển một số loại thuốc và kiến thức thực sự tuyệt vời. Tôi cảm thấy khỏe hơn so với 20 năm trước!", Tổng thống Mỹ cho hay.


Huyền Lê/vnexpress.net

https://vnexpress.net/donald-trump-xuat-vien-4172142.html

  • Từ khóa