Xả súng tại thủ đô Áo, ít nhất hai người chết

Thứ 3, 03.11.2020 | 14:10:27
576 lượt xem

Nhiều nghi phạm xả súng tại một giáo đường Do thái ở trung tâm Vienna, bắn chết ít nhất một người và khiến hơn 10 người bị thương.

"Nhiều tiếng súng được ghi nhận lúc 20h ngày 2/11 (2h sáng 3/11 giờ Hà Nội) tại giáo đường Do thái Seitenstettengasse. Hàng loạt nghi phạm mang súng trường đã xả đạn ở 6 địa điểm khác nhau, khiến ít nhất một người chết và nhiều người bị thương. Cảnh sát đã bắn chết một nghi phạm, một sĩ quan cũng bị thương nặng khi đấu súng", tài khoản Twitter của sở cảnh sát Vienna đăng thông báo cho biết.

Cảnh sát triển khai gần hiện trường nổ súng tối 2/11. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát triển khai gần hiện trường nổ súng tối 2/11. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát cho biết sự việc chưa kết thúc, khuyến cáo người dân ở trong nhà hoặc tìm chỗ nấp nếu đang ở ngoài phố. "Hãy tránh xa nơi công cộng, đừng dùng phương tiện giao thông công cộng", sở cảnh sát Vienna cho biết thêm.

Vụ xả súng xảy ra chỉ vài giờ trước khi Áo tái áp đặt phong tỏa để ngăn đà lây nhiễm Covid-19, khi các nhà hàng và quán bar chật kín người đang tận hưởng không khí thoải mái trước giờ giãn cách. Bộ trưởng Nội vụ Áo Karl Nehammer cho rằng đây có dấu hiệu là "vụ tấn công khủng bố".

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz gọi vụ xả súng là "cuộc tấn công khủng bố đáng ghê tởm", thêm rằng quân đội sẽ bảo vệ các địa điểm ở thủ đô để cảnh sát tập trung vào chiến dịch chống khủng bố.

"Chúng ta đang trải qua những giờ phút khó khăn. Tôi muốn cảm ơn mọi lực lượng khẩn cấp đã mạo hiểm mạng sống vì sự an toàn của chúng ta. Lực lượng cảnh sát sẽ hành động quyết liệt với những kẻ thực hiện vụ tấn công", Thủ tướng Áo viết trên Twitter.


Vũ Anh/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/xa-sung-tai-thu-do-ao-it-nhat-hai-nguoi-chet-4186003.html

  • Từ khóa