Hungary tuyên bố không từ bỏ nguồn cung năng lượng của Nga

Thứ 5, 23.11.2023 | 00:00:00
389 lượt xem

Theo TASS, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto tuyên bố nước này sẽ tiếp tục hợp tác với Nga trong lĩnh vực năng lượng.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto dự cuộc họp với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ở Moskva hồi tháng 7-2022. Ảnh: Reuters

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi không muốn từ bỏ bất kỳ nguồn cung nào giúp bảo đảm an ninh năng lượng cho Hungary. Hungary xem việc mua năng lượng là một vấn đề thực tế thay vì chính trị. Hungary sẽ không cho phép bất kỳ ai gây sức ép buộc chúng tôi phải từ bỏ bất kỳ nguồn cung năng lượng nào. Đa dạng hóa không có nghĩa là thay thế nguồn cung năng lượng hiện có bằng nguồn cung khác. Đa dạng hóa tức là thu hút nhiều nguồn cung năng lượng hơn", Ngoại trưởng Szijjarto phát biểu với báo giới ngày 21-11. Theo DW, Hungary-một thành viên của cả Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), nhập khẩu nhiều dầu mỏ và khí đốt của Nga. Trong bối cảnh EU và NATO gia tăng sức ép đối với Nga liên quan tới cuộc xung đột tại Ukraine, Budapest nhiều lần tuyên bố duy trì quan hệ với Moscow.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-te/tin-tuc/hungary-tuyen-bo-khong-tu-bo-nguon-cung-nang-luong-cua-nga-752562

  • Từ khóa