Nga đánh lớn chưa từng có ở Bakhmut - Avdiivka, Ukraine nói đẩy lùi toàn bộ

Thứ 2, 04.12.2023 | 07:41:30
309 lượt xem

Ukraine cho biết 56 cuộc đụng độ đã xảy ra tại vùng chiến sự ở Ukraine hôm 3/12 và phần lớn các cuộc tấn công của Nga trên mặt trận Bakhmut và Avdiivka đều bị đẩy lùi.

Nga đánh lớn chưa từng có ở Bakhmut - Avdiivka, Ukraine nói đẩy lùi toàn bộ - 1

Các thành viên của đơn vị đặc nhiệm Ukraine di chuyển trong chiến dịch ban đêm nhắm vào lực lượng Nga ở phía sau tiền tuyến dọc theo bờ sông Dnieper (Ảnh: New York Times).

Tình hình chiến dịch ở mặt trận phía đông và phía nam Ukraine vẫn còn phức tạp, theo báo cáo hàng ngày của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Báo cáo cho biết trong ngày 3/12, Nga đã phóng 1 tên lửa, thực hiện 31 cuộc không kích, 24 đợt tấn công bằng hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí của lực lượng Ukraine.

Ở mặt trận Bakhmut, người Nga được máy bay yểm trợ đã tấn công gần Bohdanivka, Ivanivske, Klishchiivka và Andriivka ở Donetsk, nơi Lực lượng Phòng vệ đã đẩy lùi khoảng 16 cuộc tấn công, theo báo cáo của Ukraine.

Phía Nga cho biết Ukraine đã tổn thất tới 300 lính ở Donetsk, 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe cơ giới, 1 pháo D-20, 1 pháo D-30, cũng như 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika.

Trên mặt trận Avdiivka, báo cáo nói Nga đã tiến hành các chiến dịch tấn công không thành công ở phía đông khu định cư Novokalynove, phía đông khu định cư Novobakhmutivka, Stepove, Avdiivka, Sievierne và Pervomaiske ở Donetsk, nơi lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 14 cuộc tấn công.

Trên mặt trận Kupyansk, lực lượng Nga đã tiến hành các hoạt động tấn công gần các khu định cư Synkivka ở tỉnh Kharkov, nơi Lực lượng Phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công.

Nga đánh lớn chưa từng có ở Bakhmut - Avdiivka, Ukraine nói đẩy lùi toàn bộ - 2

Binh sĩ Ukraine băng qua vùng đất phủ đầy tuyết gần tiền tuyến ở tỉnh Kharkov trong tuần gần đây (Ảnh: AFP/Getty).

Ở mặt trận Lyman, người Nga dưới sự yểm trợ của máy bay đã tấn công gần khu định cư của cơ sở lâm nghiệp Serebrianka ở Luhansk. Báo cáo nói Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công tại đây.

Trong khi đó, phía Nga nói rằng mình đẩy lùi 1 cuộc tấn công của Lữ đoàn Cơ giới 60 Ukraine và tấn công các điểm tập kết quân khác. Ukraine đã mất tới 250 binh sĩ ở mặt trận này, theo báo cáo của Nga.

Ở mặt trận Marinka, Ukraine đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của binh sĩ Nga gần các khu định cư Marinka và Novomykhailivka ở Donetsk.

Ở mặt trận Zaporizhia, binh sĩ Nga 3 lần cố gắng chiếm lại các vị trí mà họ đã mất ở phía nam khu định cư Robotyne, đồng thời tấn công gần khu định cư Novopokrovka nhưng vô ích.

Ở mặt trận Kherson, quân Nga tiến hành một cuộc không kích gần khu định cư Krynky ở Kherson.

Mặt trận Volyn và Polissia không có thay đổi đáng kể về tình hình tác chiến và không có dấu hiệu Nga hình thành các nhóm tấn công. Dù vậy, báo cáo chỉ ra sự xuất hiện của các đơn vị quân đội Belarus đang "hoàn thành nhiệm vụ" ở gần biên giới với Ukraine.

Nga đánh lớn chưa từng có ở Bakhmut - Avdiivka, Ukraine nói đẩy lùi toàn bộ - 3

Một quân nhân Ukraine thuộc Lữ đoàn cơ giới số 43 vào vị trí trong cuộc tập trận ở tỉnh Kharkiv vào ngày 1/12 (Ảnh: AFP).

Ukraine bám trụ tả ngạn sông Dnieper

Báo cáo cho biết Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục trấn giữ các vị trí ở tả ngạn sông Dnieper ở tỉnh Kherson và tung ra đòn tấn công tấn công vào phía Nga.

Trong ngày 3/12, máy bay Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tiến hành 8 cuộc tấn công vào các điểm tập kết nhân lực, vũ khí và thiết bị quân sự, 2 cuộc tấn công vào hệ thống phòng không và 2 cuộc tấn công vào kho đạn dược của quân Nga, theo báo cáo.

Các đơn vị tên lửa Ukraine đã tấn công hệ thống tên lửa phóng loạt hạng nặng và hệ thống phòng không Pantsir.

Ukraine cũng khẳng định lưới phòng không của mình đã tiêu diệt 10 trong số 12 UAV Shahed mà Nga phóng đi.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-danh-lon-chua-tung-co-o-bakhmut-avdiivka-ukraine-noi-day-lui-toan-bo-20231204065048182.htm

  • Từ khóa