Ông Trump xuất hiện công khai trở lại một ngày sau khi bị ám sát hụt

Thứ 2, 15.07.2024 | 08:30:41
324 lượt xem

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định tiếp tục lịch trình xuất hiện công khai như dự định chỉ một ngày sau khi ông bị ám sát hụt khi đang vận động tranh cử.

Ông Trump xuất hiện công khai trở lại một ngày sau khi bị ám sát hụt - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra kiên cường ngay sau khi bị ám sát hụt hôm 13/7 (Ảnh: Reuters).

Theo Reuters, ông Trump ngày 14/7 (giờ Mỹ) đã tới Milwaukee, Wisconsin để tham gia hội nghị toàn quốc đảng Cộng hòa, chỉ một ngày sau khi ông bị thương tại một sự kiện vận động tranh cử, vụ việc mà FBI đang điều tra.

Trước đó, ông Trump vào ngày 14/7 nói rằng ông sẽ hoãn lịch trình vì vụ ám sát hụt, nhưng sau đó quyết định sẽ không thay đổi kế hoạch đã được lên trước đó.

"Tôi định trì hoãn chuyến đi tới Wisconsin và Hội nghị toàn quốc của Đảng Cộng hòa thêm 2 ngày, nhưng vừa quyết định rằng tôi không thể cho phép một kẻ xả súng hoặc nghi phạm ám sát buộc mình phải thay đổi lịch trình hoặc bất cứ điều gì khác. Vì vậy, tôi sẽ đến Milwaukee theo lịch trình", ông Trump viết trên trang Truth Social.

Tại sự kiện hội nghị toàn quốc của đảng Cộng hòa kéo dài 4 ngày và khởi động vào 15/7, ông Trump dự kiến sẽ được chọn là ứng viên chính thức và ông cũng có thể sẽ công bố ứng viên phó tổng thống liên danh tranh cử. 

Máy bay chở ông Trump đã hạ cánh xuống Wisconsin vào ngày 14/7, nơi ông sẽ tham gia hội nghị với hàng nghìn đảng viên Đảng Cộng hòa khác. Ông dự kiến sẽ có bài phát biểu tại sự kiện vào ngày 18/7. 

Ông Trump xuất hiện công khai trở lại một ngày sau khi bị ám sát hụt - 2

Ông Trump bước xuống từ chuyên cơ sau khi máy bay hạ cánh xuống Milwaukee (Ảnh: Reuters).

Tổng thống Joe Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, cho biết ông đã ra lệnh điều tra vụ việc nghi phạm 20 tuổi mang súng trường kiểu AR-15 hôm 13/7 đã tiến đến đủ gần để bắn từ trên nóc một tòa nhà vào ông Trump.

Là cựu tổng thống, ông Trump được Cơ quan Mật vụ Mỹ bảo vệ trọn đời. Vụ việc xảy ra khi ông Trump, 78 tuổi, vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania, một trong những bang chiến trường quyết liệt nhất.

Viên đạn bay qua tai phải của ông Trump khiến ông bị thương. Chiến dịch tranh cử của ông Trump nói rằng ông vẫn ổn và không bị thương nghiêm trọng.

Michael Whatley, chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, cho biết trên Fox News Sunday rằng chính quyền đang hợp tác để bảo vệ địa điểm tổ chức hội nghị, nơi đã được chuẩn bị trong nhiều tháng để đảm bảo an ninh.

FBI đã xác định Thomas Matthew Crooks ở Bethel Park, Pennsylvania, là nghi phạm trong một vụ ám sát có chủ đích. Theo hồ sơ cử tri tiểu bang, Crooks là đảng viên đảng Cộng hòa đã đăng ký và từng quyên góp 15 USD cho ủy ban hành động chính trị của đảng Dân chủ khi mới 17 tuổi.

Các quan chức thực thi pháp luật nói với các phóng viên rằng họ vẫn chưa xác định được động cơ của vụ tấn công. Nghi phạm đã bị bắn chết.

"Không có chỗ cho loại bạo lực này ở Mỹ. Tôi kêu gọi mọi người không đưa ra những giả định về động cơ của nghi phạm", ông Biden cho biết.

Tổng thống Mỹ cũng kêu gọi đoàn kết và chia buồn với gia đình người đã thiệt mạng vì vụ nổ súng. Ông Biden cho biết đã trao đổi ngắn với ông Trump vào hôm 13/7 và cho biết ông cảm thấy tích cực vì đối thủ vẫn ổn và đang hồi phục.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-xuat-hien-cong-khai-tro-lai-mot-ngay-sau-khi-bi-am-sat-hut-20240715074340013.htm

  • Từ khóa