EU công bố gói viện trợ nhân đạo 21,5 triệu euro cho khu vực châu Á-TBD

Thứ 4, 16.10.2024 | 14:29:45
35 lượt xem

Với gói viện trợ nhân đạo mới trị giá 21,5 triệu euro, tổng số tiền hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU) trong năm 2024 dành cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã lên gần 95 triệu euro.

Người dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Yagi tại Nay Pyi Taw, Myanmar. (Ảnh: THX/TTXVN)


Với gói viện trợ nhân đạo mới trị giá 21,5 triệu euro, tổng số tiền hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU) trong năm 2024 dành cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã lên gần 95 triệu euro.

Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố gói viện trợ nhân đạo trị giá 21,5 triệu euro mới dành cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nâng tổng số tiền hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU) trong năm 2024 lên gần 95 triệu euro.

Số tiền này sẽ được dùng để tài trợ các dự án cứu trợ nhân đạo tại Bangladesh, Myanmar, Indonesia và Malaysia.

Bên cạnh đó, phóng viên TTXVN tại Brussels cho biết EU cũng đang triển khai một cầu hàng không nhân đạo để vận chuyển các vật phẩm thiết yếu đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi ở châu Á-Thái Bình Dương. Dự kiến chuyến bay đầu tiên sẽ đến Lào trong những ngày tới.

Ông Janez Lenarčič, Ủy viên châu Âu phụ trách quản lý khủng hoảng, cho biết mùa mưa hiện nay đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho Đông Nam Á, với nhiều quốc gia phải đối mặt với lũ lụt và bão lớn.

Trước tình hình những thảm họa do biến đổi khí hậu ngày càng trở nên thường xuyên và nghiêm trọng hơn, việc tăng cường hợp tác quốc tế để ứng phó hiệu quả là vô cùng cấp thiết.

Ông Lenarčič bày tỏ tin tưởng thỏa thuận giữa các cơ quan quản lý thảm họa của EU và ASEAN sẽ mang lại những lợi ích to lớn, giúp học hỏi lẫn nhau và bảo vệ tốt hơn cho người dân.

Hiện Ủy viên Lenarčič đang có chuyến thăm Philippines và Indonesia để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phòng chống và ứng phó thảm họa giữa EU với ASEAN và các nước khác trong khu vực.

Dự kiến tại Philippines, ông sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng châu Á-Thái Bình Dương về giảm thiểu rủi ro thiên tai.

Tại Indonesia, ông sẽ ký kết một thỏa thuận về quản lý thảm họa giữa Cục bảo vệ dân sự và các hoạt động nhân đạo châu Âu (ECHO) của EU và Trung tâm Điều phối hỗ trợ nhân đạo ASEAN, đồng thời tưởng niệm 20 năm trận sóng thần tàn khốc đã tàn phá Indonesia năm 2004.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/eu-cong-bo-goi-vien-tro-nhan-dao-215-trieu-euro-cho-khu-vuc-chau-a-tbd-post836979.html

  • Từ khóa