Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền huyện Văn Quan đối thoại với người dân về dự án Nhà máy tái chế, xử lý chất thải rắn

Thứ 7, 29.10.2022 | 16:36:41
853 lượt xem

Ngày 28/10, Huyện uỷ Văn Quan tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền huyện với người dân xã Tràng Phái về dự án xây dựng Nhà máy tái chế, xử lý chất thải rắn của tỉnh.


Người dân thôn Tùng Tày, xã Tràng Phái, huyện Văn Quan phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại

Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Sở Xây dựng, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo HĐND, các phòng ban liên quan của huyện Văn Quan và xã Tràng Phái.

Nhà máy tái chế, xử lý chất thải rắn tỉnh Lạng Sơn có mục tiêu tái chế, xử lý chất thải rắn cho thành phố Lạng Sơn, các huyện thị lân cận và các cơ quan, đơn vị có phát sinh chất thải. Tại hội nghị đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Văn Quan thông tin về chủ trương, quy mô đầu tư dự án Nhà máy tái chế, xử lý chất thải rắn tỉnh Lạng Sơn (tại xóm Nà Chanh, thôn Thống Nhất, xã Tràng Phái); tuyên truyền, giải thích về các chế độ chính sách liên quan công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đến các hộ gia đình, cá nhân chịu ảnh hưởng bởi dự án.

Tại hội nghị, người dân xã Tràng Phái, huyện Văn Quan và đại diện một số hộ dân xã Tân Thành, huyện Cao Lộc đã nêu các ý kiến tập trung đề nghị lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Văn Quan xem xét báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh điều chuyển nhà máy đi nơi khác với lý do lo ngại ảnh hưởng đến môi trường, cây trồng, nguồn nước, sức khoẻ của Nhân dân trên địa bàn và các xã lân cận thuộc 2 huyện Cao Lộc và Chi Lăng.


Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu ý kiến tại hội nghị

Sau khi nghe ý kiến của người dân, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường đã phát biểu nêu ý kiến liên quan đến một số nội dung phản ánh của Nhân dân. Trong đó, tập trung thông tin về tiến trình khảo sát theo đúng quy định pháp luật của ngành chức năng đối với vị trí đặt nhà máy tại địa bàn; lý giải về phương pháp xử lý rác thải bằng công nghệ tiên tiến sẽ lắp đặt tại nhà máy… Đồng thời khẳng định, với chức năng quản lý nhà nước về môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ là cơ quan thẩm định, đánh giá mức độ tác động đến môi trường khi xây dựng nhà máy, do vậy bà con có thể yên tâm.


Đồng chí Nguyễn Quang Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Văn Quan phát biểu kết luận hội nghị 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Văn Quan nhấn mạnh thêm về chủ trương của tỉnh khi đầu tư dự án và tính phù hợp về vị trí đặt nhà máy tại địa bàn.

Đồng chí khẳng định, nhà máy ứng dụng công nghệ mới, thay thế phương pháp chôn lấp rác truyền thống bằng phương pháp công nghệ hiện đại sẽ góp phần xử lý rác thải một cách hiệu quả với số lượng lớn, gồm cả rác trên địa bàn huyện và tỉnh, hạn chế tác động xấu đến môi trường. Đồng chí mong rằng người dân sẽ đồng thuận với chủ trương đầu tư xây dựng để Nhà máy tái chế, xử lý chất thải rắn của tỉnh sớm được triển khai, thực hiện trên địa bàn huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ ghi nhận các ý kiến của người dân và sẽ tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh.


PHONG LINH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/536949-nguoi-dung-dau-cap-uy-chinh-quyen-huyen-van-quan-doi-thoai-voi-nguoi-dan-ve-du-an-nha-may-tai-che-xu-ly-chat-thai-ran.html

  • Từ khóa