Samsung mất hàng triệu USD vì một phút mất điện

Thứ 6, 10.01.2020 | 09:53:18
303 lượt xem

Samsung phải ngưng hoạt động nhiều dây chuyền sản xuất linh kiện bán dẫn ở Hàn Quốc trong những ngày đầu năm mới vì một sự cố mất điện ngắn.



Khu tổ hợp nhà máy sản xuất chip nhớ Hwaseong của Samsung tại Hàn Quốc. Ảnh: Samsung.

Khu tổ hợp nhà máy sản xuất chip nhớ Hwaseong của Samsung tại Hàn Quốc. Ảnh: Samsung.


Theo Reuters, nhiều dây chuyền sản xuất chip nhớ DRAM và NAND đã ngừng hoạt động do sự cố với cáp truyền tải điện trong một khu vực của tổ hợp nhà máy Hwaseong vào ngày cuối cùng của năm 2019. Quá trình khôi phục dự khiến mất khoảng hai đến ba ngày.
 

Samsung hiện là một trong những nhà sản xuất linh kiện bán dẫn hàng đầu thế giới, cung cấp chip bộ nhớ tạm thời (DRAM) và chip lưu trữ dữ liệu tốc độ cao (NAND) cho thiết bị di động, thẻ nhớ, USB và ổ cứng. Cuối năm ngoái, công ty Hàn Quốc đã đầu tư thêm 8 tỷ USD để tăng sản lượng của nhà máy chip nhớ ở Trung Quốc.
 

Phát ngôn viên của Samsung cho biết ngày 1/1, công ty đang kiểm tra để khởi động lại các dây chuyền sản xuất và đánh giá mức độ thiệt hại. Reuters ước tính, sự cố mất điện trong một phút có thể khiến Samsung tổn thất hàng triệu USD.
 

Năm 2018, sự cố mất điện kéo dài 30 phút tại nhà máy chip Pyeongtaek đã dẫn tới thiệt hại 50 tỷ won (43,32 triệu USD) cho Samsung, theo Yonhap. Các nhà phân tích cho rằng sự cố mất điện trên sẽ làm giảm sản lượng chip lưu kho của công ty.

vnexpress.net/so-hoa/samsung-mat-hang-trieu-usd-vi-mot-phut-mat-dien-4036446.html

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa