Hàng loạt sao Hàn bị hacker tấn công

Thứ 6, 10.01.2020 | 11:53:15
429 lượt xem

10 ngôi sao giải trí Hàn Quốc, gồm tài tử Joo Jin Mo, đã trở thành nạn nhân của vụ trộm cắp dữ liệu cá nhân và tống tiền.



Joo Jin Mo, nam diễn viên chính trong phim Hoàng hậu Ki bị hacker phát tán tin nhắn cá nhân để cảnh cáo. Ảnh: Asian Crush.

Joo Jin Mo, nam diễn viên chính trong phim Hoàng hậu Ki bị hacker phát tán tin nhắn cá nhân để cảnh cáo. Ảnh: Asian Crush.


Thủ phạm tự xưng là "black hacker XX", sử dụng thông tin liên lạc, hình ảnh, video riêng tư và tin nhắn văn bản để tống tiền các nạn nhân. Tổng giá trị khoản tiền chuộc dao động từ 50 triệu Won (43.000 USD) đến 1 tỷ Won (860.000 USD).
 

Hacker cho biết tiền là mục đích duy nhất của vụ tấn công nhằm vào các ngôi sao giải trí xứ Hàn. Nếu nạn nhân không đáp lại yêu cầu, hắn sẽ phát tán một số dữ liệu để cảnh cáo. Tất cả dữ liệu trên được cho là đã bị trích xuất từ dịch vụ lưu trữ đám mây Samsung Cloud.
 

Tin nhắn đàm phán tiền chuộc của hacker (trái) sai ngữ pháp quá nhiều. Ảnh: Dispatch.

Tin nhắn đàm phán tiền chuộc của hacker (trái) sai ngữ pháp quá nhiều. Ảnh: Dispatch.


Vào ngày 7/1, nam diễn viên Joo Jin Mo đã bị phát tán nội dung trao đổi giữa anh và một đạo diễn vì không đáp ứng yêu cầu của hacker. Bên cạnh đó, một diễn viên và một đầu bếp cũng bị đe dọa bằng cả hình ảnh, video và tin nhắn văn bản.
 

Ngoài Joo Jin Mo, các nạn nhân khác gồm ba diễn viên, một đạo diễn và một đầu bếp nổi tiếng. Điểm chung của các nạn nhân trong vụ tấn công này là đều sử dụng cùng một mẫu điện thoại Galaxy S. Trong đó, một nam ca sĩ đã chấp nhận trả tiền chuộc vì "lo lắng về tác động của video rò rỉ".
 

Theo Dispatch, thủ phạm có thể là một nhóm hacker nước ngoài do tin nhắn gửi cho nạn nhân bị sai ngữ pháp quá nhiều. Hacker cũng tuyên bố rằng, dù nạn nhân báo cảnh sát, cũng khó lòng tìm ra tung tích của hắn.

vnexpress.net/so-hoa/hang-loat-sao-han-bi-hacker-tan-cong-4039546.html

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa