Chàng trai học CNTT online để chuyển hướng sự nghiệp

Thứ 7, 10.10.2020 | 15:05:09
425 lượt xem

Vũ Anh Tuấn (27 tuổi, TP HCM) vừa đi làm, vừa học thêm chương trình trực tuyến để chuyển hướng trở thành lập trình viên.

Quan tâm tới lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là lập trình web, Vũ Anh Tuấn mày mò tự học lập trình qua mạng suốt hai năm. Từng học đại học ngành Tài chính - Ngân hàng và đi làm trong ngành này được vài năm, tuy nhiên, càng gắn bó với công việc, Tuấn càng không cảm thấy thỏa mãn. Đó là lý do cậu muốn "làm lại từ đầu" với công nghệ thông tin.

Anh Tuấn chia sẻ người truyền cảm hứng cho anh là Brad Traversy, chủ kênh Youtube Traversy Media. Anh tự học được rất nhiều về code trên những video của Brad, tạo nền tảng để lựa chọn theo đuổi công nghệ thông tin bài bản. Sau đó, biết đến mô hình đào tạo công nghệ thông tin online ở FUNiX, Tuấn nhanh chóng bị thu hút và cảm thấy phù hợp với điều kiện vừa học, vừa làm của mình. Giữa năm 2020, anh lựa chọn FUNiX để học bài bản hơn, nhằm chuyển hướng sự nghiệp và theo đuổi sở thích của mình.

Vũ Anh Tuấn (27 tuổi, TP HCM) yêu thích công nghệ thông tin và quyết tâm theo đuổi để chuyển hướng sự nghiệp.

Vũ Anh Tuấn (27 tuổi, TP HCM) yêu thích công nghệ thông tin và quyết tâm theo đuổi để chuyển hướng sự nghiệp.

Theo Vũ Anh Tuấn, việc học ở FUNiX có tính chất đặc trưng là tự học và tự mày mò. "Học lập trình ở FUNiX, tôi có thể chủ động được thời gian học và học liên tục, miễn là còn sức và còn có hứng. Nhờ vậy, việc tiếp thu kiến thức khá hiệu quả. Những chỗ thắc mắc đều có mentor giải thích trực tiếp 1 - 1 nên việc giải quyết vấn đề rất nhanh. Ngoài ra, việc học online cũng đỡ tốn các chi phí phát sinh về đi lại và tránh bị sao nhãng như ở các lớp học offline", anh Tuấn nhận xét.

Anh Tuấn cho biết mình thường học khi cảm thấy hứng thú, học khi rảnh, dành trọn cuối tuần để học. Anh cũng phân chia môn học thành nhóm, với tính chất đặc thù riêng, học trước nhóm môn lý thuyết bổ trợ cho môn thực hành để thu nạp kiến thức hiệu quả hơn.

Chỉ sau hơn hai tháng nhập học, Anh Tuấn đã hoàn thành Chứng chỉ một, rút ngắn chỉ còn một phần ba quãng thời gian học tập trung bình, nhờ đó giành được học bổng Học nhanh từ FUNiX. Hiện tại, anh code tốt, có logic hơn và có thể sử dụng thư viện Bootstrap để tạo giao diện một cách thoải mái từ những kiến thức học được tại FUNiX.

"Khi giành được học bổng Học nhanh của FUNiX, tôi vui vì có cơ hội tiến gần hơn tới tấm bằng đại học đúng ngành. Tuy những học phần ở Chứng chỉ một vẫn còn có nhiều thách thức nhưng mình cũng đã được tiếp thu và ôn lại rất nhiều kiến thức quan trọng trong mảng lập trình web", Anh Tuấn chia sẻ.

Tiết lộ bí quyết học nhanh, rút ngắn tới hai phần ba thời gian, Anh Tuấn cho biết muốn học nhanh cần có "tip". Cụ thể, ở phần đầu mỗi môn đều có "Chuẩn đầu ra", nếu học viên đáp ứng đầy đủ những gì đã nêu trong đó thì gần như đã hoàn thành môn học. Tuy vậy, anh cho rằng việc học nhanh hay chậm không quan trọng bằng việc tiếp thu hiệu quả kiến thức từ chương trình học. Thời gian tới, Anh Tuấn đặt mục tiêu học chắc chắn, tiếp thu kiến thức tốt để có thể đi làm ngay sau ba chứng chỉ đầu.

Hài lòng với mô hình đào tạo công nghệ thông tin trực tuyến thuận lợi, anh Vũ Anh Tuấn cũng ấn tượng với sự đồng hành của đội ngũ mentor (chuyên gia công nghệ) và Hannah (cán bộ hỗ trợ) của FUNiX. Trong bài tập lớn cuối chứng chỉ, anh vướng ở một mảng kiến thức khá lâu không tự giải quyết được. Nhờ các mentor tận tình giúp đỡ nên vấn đề đã được giải quyết ổn thỏa. Các mentor cũng gợi ý giúp anh để tìm hiểu thêm rất nhiều thông tin hữu ích về việc SEO web, mảng mà trước đây anh chưa có cơ hội tiếp cận.

Anh Tuấn ghi nhận sự hỗ trợ của Hannah phụ trách, người đã hỗ trợ anh xử lý các vấn đề rất nhanh chóng, kết nối mentor hiệu quả cho sinh viên. "Tôi mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của Hannah và các mentor trên con đường sắp tới", anh tâm sự.

Hannah Nguyễn Lành - người theo sát Vũ Anh Tuấn trong việc học tại FUNiX nhận xét anh có thái độ học rất tốt. "Anh Tuấn có mục đích rõ ràng, học xong 3 chứng chỉ ở FUNiX sẽ đi làm, kiếm tiền quay lại học tiếp chương trình để chuyển đổi lấy bằng đúng ngành trong tương lai. Có lẽ đó cũng chính là lý do giúp Tuấn chủ động cao trong khi học", Nguyễn Lành cho biết.


Quỳnh Anh/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/chang-trai-hoc-cntt-online-de-chuyen-huong-su-nghiep-4174369.html

  • Từ khóa