Đó là những chiếc Goldwing 2023 tương tự loại đang được Honda Việt Nam bán với giá hơn 1,23 tỷ đồng, cùng một số xe Yamaha FJR1300P.
Chiều 9/12, dàn siêu mô tô Honda Goldwing 2023 cùng đoàn xe chở nguyên thủ quốc gia của cảnh sát đã diễn tập đưa, đón đoàn khách quốc tế chuẩn bị tới thăm chính thức Việt Nam trong các ngày 12-13/12 (Ảnh: Trần Thanh).
Dòng mô-tô Honda Goldwing được mệnh danh là "pháo đài di động". Phiên bản 2023 giống dàn xe dẫn đoàn của CSGT đang được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc và bán với giá 1,23 tỷ đồng.
Xe sử dụng động cơ 6 xy-lanh đối xứng đặt ngang, dung tích 1.833cc, cho công suất 124,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Thông số này của Honda Goldwing 2023 cao hơn nhiều mẫu sedan như Toyota Vios (106 mã lực) hay Mazda3 (110 mã lực).
Kính chắn gió điều chỉnh độ cao bằng nút bấm (Ảnh: Phương Uyên).
Honda Goldwing 2023 sử dụng khung sườn đôi nhôm đúc, đi kèm hệ thống treo thanh giằng kép, giảm xóc điện tử. Xe được trang bị tiêu chuẩn thùng sau dung tích 61 lít và hai thùng 60 lít ở hai bên yên xe. Gold Wing sử dụng hệ thống đèn LED.
Màn hình TFT 7 inch ở giữa hai tay lái hiển thị các thông tin giải trí, quản lý chế độ lái và điều khiển giảm xóc.
Trên thị trường mô-tô phân phối chính hãng tại Việt Nam, Honda Goldwing cạnh tranh với các xe như BMW K 1600 (1,099 tỷ đồng) và Harley-Davidson Road Glide Special (1,2 tỷ đồng).
Bên cạnh các xe Honda Goldwing, dàn siêu mô-tô dẫn đoàn của CSGT Việt Nam còn có một số xe Yamaha FJR1300P cũng tham gia buổi diễn tập hộ tống khách quốc tế vào chiều 9/12.
Nếu các xe Honda Goldwing thuộc biên chế của CSGT thì loạt xe Yamaha FJR1300P (ảnh trên) do Bộ Tư lệnh Cảnh vệ quản lý và sử dụng từ năm 2017 (Ảnh: Trần Thanh).
Yamaha FJR1300P được phát triển dựa trên phiên bản thương mại Yamaha FJR1300, nhưng xe đặc chủng dành riêng dành cho lực lượng cảnh sát không được nhà sản xuất tiết lộ thông số kỹ thuật.
Yamaha FJR1300 được trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.298cc, cho công suất tối đa khoảng 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134,4Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp. Thông hay thậm chí cao hơn nhiều mẫu B-SUV, như Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos (đều 138 mã lực).
Về hình thức, các xe dẫn đoàn có vẻ không có gì khác bản thương mại, ngoài việc được lắp thêm đèn báo và còi hụ (Ảnh: Trần Thanh).
Yamaha FJR1300 có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 4 giây, đạt 160km/h trong gần 10 giây, và vận tốc tối đa 230km/h.
Trên thế giới, phiên bản thương mại cao cấp nhất của Yamaha FJR1300 (ES) được trang bị hệ thống giảm xóc trước/sau điều khiển điện (với ba chế độ có sẵn kèm các thông số độ nén, phản hồi có thể điều chỉnh được và tương thích với tải trọng), kính chắn gió điều khiển điện, tay lái có sưởi, đèn pha LED…
Trang bị an toàn đáng chú ý gồm: hệ thống phanh ABS cả trước/sau, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống điều khiển hành trình với mức tốc độ cài đặt có thể lên tới 160 km/h (phiên bản 2014 trở về trước chỉ đạt 130 km/h).
Dòng xe Yamaha FJR1300 đang được lực lượng an ninh ở nhiều nước trên thế giới tin dùng, như Anh, Pháp, Bỉ và Nhật.
Theo dantri.com.vn