Sau khi có Lamborghini có showroom chính hãng tại TPHCM, giới mộ xe kỳ vọng sẽ có nhiều siêu xe mang đậm dấu ấn cá nhân hóa được đưa về Việt Nam.
Bên cạnh các dòng xe sang, siêu xe thể thao đang trở thành thú chơi phổ biến của giới thượng lưu Việt Nam. Khi sẵn sàng chi từ hàng chục tỷ cho tới cả trăm tỷ đồng để sở hữu một mẫu xe bốn bánh, bất cứ ai cũng đều có nhu cầu cá nhân hóa để thể hiện "gu chơi" của bản thân.
Không dừng lại ở việc sở hữu những chiếc xe siêu sang hay siêu xe, nhóm khách hàng giàu có tại Việt Nam hiện nay còn muốn thể hiện "cái tôi" thông qua việc cá nhân hóa.
Ví dụ gần đây chính là mẫu McLaren Elva của đại gia Minh "Nhựa" (doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh). Xe có giá ước tính hơn 140 tỷ đồng, tạo nên nhiều yếu tố tranh cãi liên quan đến thẩm mỹ, nhưng không thể phủ nhận nét độc đáo và cái tôi riêng của doanh nhân này.
McLaren Elva của Minh "Nhựa" là mẫu siêu xe độc bản tại Việt Nam (Ảnh: McLaren).
Với những thương hiệu siêu xe thể thao khác như Lamborghini, người chơi tại Việt Nam trước đây chỉ có thể tiếp cận những mẫu đã thiết lập sẵn cấu hình, được đưa về thông qua các cơ sở nhập khẩu tư nhân.
Tuy nhiên trong thời gian tới, lựa chọn cá nhân hóa sẽ rộng mở cho khách hàng của thương hiệu này, khi hãng đã có showroom chính thức tại TPHCM.
Showroom Lamborghini chính hãng tại TPHCM mới mở cửa đón khách gần đây, nhân kỷ niệm 60 năm phát triển của thương hiệu (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Nơi đây trưng bày nhiều sản phẩm của Lamborghini và trong hình là mẫu Urus Performante có giá khởi điểm 16,5 tỷ đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Showroom có khu vực dành riêng cho những khách hàng có nhu cầu tùy biến, cá nhân hóa (Ảnh: S&S).
Đại gia Việt có thể tham khảo một số cách phối màu từ hãng (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Các chi tiết có thể cá nhân hóa màu sắc bao gồm: ngoại thất, da nội thất, chỉ khâu, dây đai an toàn… (Ảnh: Nguyễn Lâm).
… và cả cùm phanh (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Khách hàng có thể tùy chọn chất liệu ốp gỗ trang trí nội thất cũng như họa tiết và màu sơn tay nắm cửa (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Showroom cũng trưng bày một số la-zăng tùy chọn nâng cao cùng một số cách phối màu và nắp chụp khóa (Center-Lock) (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Sau khi tích những tùy chọn mong muốn của khách hàng, tư vấn chỉ cần sao chép đoạn mã vào trang web thiết kế của hãng là sẽ ra cấu hình cuối cùng (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Với những dòng siêu xe, hiếm khi bắt gặp 2 chiếc giống hệt nhau do chủ xe thường có sở thích, gu thẩm mỹ và nhu cầu về cấu hình riêng. Sau khi cộng các tùy chọn, giá bán chính thức của xe có thể lên tới hàng chục tỷ đồng, gấp nhiều lần so với mức khởi điểm.
Người dùng còn có thể mua kèm một số phụ kiện như tai nghe chính hãng, túi du lịch, chụp gương carbon, mô hình xe… (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Bên cạnh Lamborghini ở phân khúc siêu xe, nhiều hãng xe sang cũng tích cực đầu tư vào Việt Nam trong năm nay, bất chấp tình hình kinh tế có phần ảm đạm.
Jaguar Land Rover gần đây đã khai trương showroom kiểu mới đầu tiên thế giới tại nước ta, cho thấy tầm nhìn của hãng với khách hàng Việt. Audi mới đổi nhà phân phối, hứa hẹn tương lai tươi sáng hơn với cơ hội mở rộng danh mục sản phẩm, đem lại nhiều lựa chọn mới mẻ cho khách Việt.
Thaco đẩy mạnh lắp ráp các dòng xe BMW, dần tạo thế cân bằng trước đối thủ Mercedes-Benz khi trước đây thương hiệu ngôi sao ba cánh "làm mưa làm gió" tại nước ta.
Cùng với Lamborghini, các thương hiệu trên đã góp thêm nét vẽ vào bức tranh tổng thể về xe sang và siêu xe tại Việt Nam, hứa hẹn đầy sôi động trong 2024 và những năm tiếp theo.
Theo dantri.com.vn