Báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research cho biết thị trường smartwatch trong giai đoạn quý III đã tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2022, đạt mức 35 triệu thiết bị xuất xưởng trên toàn cầu.
Doanh số của Apple và Samsung đều sụt giảm so với giai đoạn quý III/2022. Trong khi đó, Huawei và Fire Boltt (thương hiệu Ấn Độ) lại ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể. Xét về khu vực, Ấn Độ là quốc gia có sự tăng trưởng mạnh nhất trên toàn thế giới.
Thị trường smartwatch tại Việt Nam liên tục tăng trưởng trong năm 2023 (Ảnh: PhoneArena).
Tại thị trường Việt Nam, ngành hàng smartwatch cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội trong năm 2023. Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết người dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm công nghệ hỗ trợ theo dõi sức khỏe như smartwatch.
"Năm 2023, thị trường smartwatch Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng 10% so với năm 2022. Doanh số tại hệ thống cũng tăng 30% so với năm trước. Trong đó, Apple, Huawei và Garmin là những thương hiệu hàng đầu được người dùng lựa chọn", ông Huy Tân, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS, cho biết.
Cũng theo chia sẻ từ các đại lý, phân khúc phổ thông với mức giá dưới 5 triệu đồng đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ khách hàng. Những sản phẩm như Huawei Watch GT4, Xiaomi Watch S1 hay Garmin Forerunner 55 đều thu hút được lượng lớn người dùng. Bên cạnh đó, phân khúc smartwatch cao cấp cũng liên tục tăng trưởng trong thời gian qua.
"Doanh số ngành hàng smartwatch tại hệ thống trong năm 2023 đã tăng trưởng 30% so với năm ngoái. Trong đó, phân khúc smartwatch cao cấp đang có sự tăng trưởng tương đối mạnh", bà Phùng Phương, đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, chia sẻ.
Trên thực tế, phân khúc smartwatch cao cấp tại Việt Nam đang ngày càng trở nên sôi động. Đầu tháng 7, Garmin đã mở bán hai mẫu Fenix 7 Pro và Epix Pro 2 cao cấp. Đến tháng 10, Apple Watch Ultra 2 cũng đã có mặt trên các gian hàng chính hãng.
Chưa dừng lại ở đó, "cuộc đua" sẽ tiếp tục trở nên sôi động hơn khi mẫu Huawei Watch Ultimate được đưa về thị trường Việt Nam vào tháng 1 sắp tới. Đây cũng là mẫu đồng hồ thông minh chuyên nghiệp cao cấp nhất mà Huawei mở bán tại thị trường Việt Nam.
Phân khúc smartwatch cao cấp ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng Việt (Ảnh: CNet).
Có thể thấy, những chiếc smartwatch thuộc phân khúc này đều được hoàn thiện từ vật liệu cao cấp và hỗ trợ nhiều tính năng chuyên biệt. Mẫu Garmin Epix Pro 2 tích hợp màn hình AMOLED cùng kính sapphire và khung titan cao cấp. Apple Watch Ultra 2 cũng sở hữu mặt kính sapphire và phần khung vỏ titan.
Trong khi đó, mẫu Huawei Watch Ultimate được hoàn thiện từ khung kim loại lỏng Zirconium, viền gốm công nghệ nano và mặt số đồng hồ sapphire. Thiết kế này cũng giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng trong các môi trường khác nhau.
"Mỗi sản phẩm ở phân khúc cao cấp lại có một phong cách riêng, phù hợp với một nhóm đối tượng người dùng nhất định. Bên cạnh đó, các thiết bị đều tích hợp nhiều tính năng theo dõi và hỗ trợ dành riêng cho người dùng chuyên nghiệp", bà Phương nói thêm.
Theo dantri.com.vn