Hơn 1.500 vị trí việc làm doanh nghiệp quốc tế dành cho sinh viên

Thứ 7, 25.05.2024 | 10:16:53
327 lượt xem

Ngày 24-5, “Ngày hội Tuyển dụng của các doanh nghiệp quốc tế - Hutech International Job Fair 2024” đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của đông đảo sinh viên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Ngày hội do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, Viện Đào tạo quốc tế HUTECH, Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp quốc tế từ Hoa Kỳ, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… với hơn 1.500 vị trí việc làm, tuyển dụng. Các vị trí việc làm gồm thực tập sinh, nhân viên kinh doanh, nhân viên thu mua, nhân viên xuất nhập khẩu, giao dịch viên, nhân viên dữ liệu, kế toán… đòi hỏi sử dụng tốt ngôn ngữ Anh, Trung Quốc và Nhật Bản. Trong đó, hơn 25% vị trí việc làm tuyển dụng biên phiên dịch tiếng Anh, thực tập sinh, giáo viên dạy tiếng Anh, dịch thuật tại các đơn vị giáo dục.

Hơn 1.500 vị trí việc làm doanh nghiệp quốc tế dành cho sinh viên
 Đông đảo sinh viên tại TP Hồ Chí Minh tham gia ngày hội.

Bà Nguyễn Lê Hoàng Cẩm, Giám đốc Tuyển dụng Công ty Việt Nam Concentrix cho rằng: Việc tuyển dụng sinh viên cho các công ty đa quốc gia đã dễ dàng hơn trước do sinh viên hiện nay đã đầu tư về ngôn ngữ, kỹ năng mềm cũng như tiếp thu văn hóa nước ngoài rất nhanh. Tại Concentrix, doanh nghiệp luôn chào đón các ứng viên tốt ngoại ngữ, cầu thị, có chuyên môn tốt.

Bà Lin Chia Jung, đại diện Công ty Zeng Hsing Industrial cho rằng: Các tập đoàn đa quốc gia và doanh nghiệp hiện nay có nhu cầu về nhân lực khá lớn, đặc biệt là các vị trí yêu cầu về kỹ thuật và tính chuyên nghiệp như thiết kế khuôn, nhân viên kỹ thuật và lập trình… Hiện nay, nhân sự trẻ ít nhất phải trang bị cho bản thân một ngoại ngữ và những kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành. Ngày hội tuyển dụng lần này nâng cao hợp tác của nhà trường với các doanh nghiệp quốc tế đem lại cơ hội việc làm cũng như những cơ hội học hỏi cho sinh viên.

Hơn 1.500 vị trí việc làm doanh nghiệp quốc tế dành cho sinh viên
 Phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội.

Ở góc độ sinh viên, bạn Tô Thanh Phương, Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh bày tỏ: “Tôi cảm thấy tự tin khi phỏng vấn tuyển dụng. Ngày hội mang lại giá trị rất lớn, giúp sinh viên tìm được công việc phù hợp với ngành học, sở thích”.

Còn với sinh viên Lê Thị Thương, Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh, ngày hội năm nay mang lại giá trị rất lớn đối với các sinh viên, giúp sinh viên chuẩn bị ra trường hiểu nhiều doanh nghiệp, thông tin thị trường lao động để chuẩn bị tốt hơn cho công việc trong tương lai.

Hơn 1.500 vị trí việc làm doanh nghiệp quốc tế dành cho sinh viên
Ký kết các thỏa thuận đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp quốc tế tại ngày hội. 

Bên cạnh các gian hàng tuyển dụng trực tiếp, Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp quốc tế - Hutech International Job Fair 2024 còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tập huấn kỹ năng “Chinh phục nhà tuyển dụng”, ký kết các thỏa thuận đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp quốc tế.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/hon-1-500-vi-tri-viec-lam-doanh-nghiep-quoc-te-danh-cho-sinh-vien-778259

  • Từ khóa