Đưa nông sản và mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối hiện đại

Thứ 7, 25.05.2024 | 14:53:41
359 lượt xem

Ngày 25-5, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Sơn La và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp khai mạc “Lễ hội Mận hậu và Nông sản tỉnh Sơn La”.

Theo đó, chuỗi hoạt động giới thiệu các đặc sản của Sơn La tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op sẽ diễn ra đến ngày 1-6. Mận hậu Sơn La được đưa vào kinh doanh trong hệ thống đạt chuẩn an toàn thực phẩm, chuẩn VietGAP, có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền về nguồn gốc xuất xứ. Giá mận Sơn La được Co.opmart, Co.opXtra giữ ổn định, tốt so với thị trường. Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu được thu hoạch từ vùng nguyên liệu thuộc huyện Mộc Châu, Yên Châu của tỉnh Sơn La.

Đưa nông sản và mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối hiện đại

 Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc “Lễ hội Mận hậu và Nông sản tỉnh Sơn La”.

Đây cũng là lần đầu tiên Saigon Co.op thực hiện kết nối giao thương với các tỉnh Tây Bắc nhằm đưa đặc sản của những địa phương vào hệ thống phân phối, bán lẻ hiện đại. Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra chương trình, hơn 10 tấn mận hậu Sơn La đã được hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… tiêu thụ.

Bên cạnh đó, các nông sản khác của Sơn La cũng được giới thiệu đến người tiêu dùng cả nước thông qua hệ thống 800 điểm bán trên cả nước của Saigon Co.op. Trong đó, một số mặt hàng nổi bật như: Nhãn, chanh leo vàng, tỏi đen, miến dong, chẩm chéo, măng khô, nấm linh chi…

Đưa nông sản và mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối hiện đại
 
Đưa nông sản và mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối hiện đại
 Người tiêu dùng lựa chọn mận hậu Sơn La tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: “Việc đưa mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc là kênh rất quan trọng để sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, nâng cao giá trị, định vị thương hiệu mận hậu Sơn La. Đây cũng là sự thể hiện cụ thể nhất cho sự hợp tác của tỉnh Sơn La với Saigon Co.op, thiết thực hóa để đưa nông sản Việt ngày càng vươn xa”.

Đưa nông sản và mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối hiện đại
 Các nông sản đặc sản của tỉnh Sơn La cũng được đưa vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Đại diện lãnh đạo Saigon Co.op cũng cho biết tỷ lệ hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op luôn đạt hơn 90%, trong đó có hơn 1.000 sản phẩm OCOP đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã toàn quốc. Việc mở rộng nguồn cung đến các tỉnh Tây Bắc, giúp hàng hóa trong hệ thống của Saigon Co.op ngày càng đa dạng, phong phú về chủng loại, bảo đảm nguồn cung bền vững, cạnh tranh về giá cả để các đặc sản miền núi tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/dua-nong-san-va-man-hau-son-la-vao-he-thong-phan-phoi-hien-dai-778378

  • Từ khóa