Cần Thơ: Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số”

Thứ 3, 24.09.2024 | 14:30:04
81 lượt xem

Sáng 24-9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, Hội Truyền thông số Việt Nam và Tạp chí Điện tử VietTimes phối hợp tổ chức Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số”. Hội thảo là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10 của UBND TP Cần Thơ và Hội Truyền thông số Việt Nam.

Tham dự hội thảo có gần 300 đại biểu, nhà khoa học, chuyên gia thuộc các Bộ, ngành và đại diện Sở Thông tin và Truyền thông vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Ngọc Hè, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh: “Thời gian qua, cùng với các địa phương, TP Cần Thơ đã tập trung nhiều giải pháp, rất quyết liệt trong thực hiện chuyển đổi số và đã đạt được những kết quả nhất định, phục vụ cơ bản công tác chỉ đạo quản lý, điều hành các cấp, nhất là phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó, các nguy cơ về an toàn, an ninh mạng đang đặt ra vấn đề phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm… Do vậy, hội thảo là sự kiện rất ý nghĩa, là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ cảnh báo về an toàn thông tin, nhận diện kịp thời các mối đe dọa an ninh tiềm ẩn bên trong hệ thống công nghệ thông tin, giới thiệu các công nghệ, kỹ thuật, phương pháp mới phát huy được hiệu quả hoạt động công tác bảo đảm an toàn thông tin”.

Cần Thơ: Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số”

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hè, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu khai mạc hội thảo. 

Cần Thơ: Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số”
Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu tại hội thảo. 

Tại hội thảo, các tham luận tập trung đánh giá thực trạng việc triển khai biện pháp đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số; phân tích phương thức tấn công của các phần mềm độc hại mã hóa dữ liệu của nạn nhân; kinh nghiệm đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đối số ở các địa phương, doanh nghiệp. Đồng thời, đưa ra nhiều gợi ý giải quyết các thách thức về an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là hiện tượng nhiều loại mã độc ransomware, mã độc đánh cắp dữ liệu của nhiều cá nhân, nhóm và tổ chức hacker tấn công vào hạ tầng công nghệ thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp.

Cần Thơ: Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số”
Quang cảnh hội thảo. 
Cần Thơ: Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số”
Các đại biểu tham dự hội thảo. 
Cần Thơ: Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số”
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm an toàn thông tin, giải pháp công nghệ.

Bên lề hội thảo, các đại biểu còn tham quan gian hàng trưng bày giới thiệu các mô hình, sản phẩm an toàn thông tin, giải pháp công nghệ để nghiên cứu áp dụng vào cơ quan, đơn vị, địa phương mình được hiểu quả.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/can-tho-hoi-thao-an-toan-thong-tin-trong-chuyen-doi-so-795825

  • Từ khóa