Bế mạc Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ 7, 28.09.2024 | 15:11:00
36 lượt xem

Sáng 28/9, Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Đây là phiên họp thường kỳ có khối lượng công việc lớn nhất từ đầu năm đến nay.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. (Ảnh: DUY LINH)

Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, thảo luận đối với 25 nội dung, trọng tâm là công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV (dự kiến khai mạc ngày 21/10 tới).

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao các cơ quan trình, cơ quan chủ trì thẩm tra đã phối hợp có hiệu quả, dành nhiều thời gian, cầu thị, lắng nghe, đầu tư công sức, trí tuệ để hoàn thiện hồ sơ, tài liệu các nội dung trình tại phiên họp.

Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại diện các cơ quan hữu quan đã dự họp đầy đủ, tích cực thảo luận, phân tích vấn đề, làm rõ nhiều vấn đề quan trọng.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, thời gian từ nay đến Kỳ họp thứ 8 không còn nhiều, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ còn phiên họp thường kỳ tháng 10/2024 là phiên họp cuối cùng để rà soát, xem xét tất cả những nội dung còn lại trước khi trình Quốc hội.

Do đó, đề nghị các cơ quan tập trung cao độ, khẩn trương hoàn thiện tài liệu sớm gửi đến các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đúng hạn, bảo đảm thời gian nghiên cứu, chuẩn bị ý kiến phát biểu.

Thường trực Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban phối hợp chặt chẽ với các cơ quan soạn thảo để bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án, dự thảo trình Phiên họp thứ 38 cũng như trình Kỳ họp thứ 8 sắp tới. “Tuyệt đối không điều chỉnh hoặc rút ra khỏi phiên họp vì lý do chuẩn bị chưa kịp”, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu.

Bế mạc Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ảnh 1

Quang cảnh phiên họp sáng 28/9. (Ảnh: DUY LINH)

Đối với những nội dung được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp trước, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, các cơ quan khẩn trương tiếp thu, hoàn thiện tài liệu gửi đại biểu Quốc hội đúng thời hạn, chậm nhất là ngày 1/10 tới; giao Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phối hợp với các cơ quan của Chính phủ kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện.

Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban khẩn trương chuẩn bị nội dung xin ý kiến cấp có thẩm quyền do cơ quan mình phụ trách và gửi Thường trực Ủy ban Pháp luật để tổng hợp, xây dựng nội dung xin ý kiến cấp có thẩm quyền.

Trong trường hợp ý kiến về thời gian, quy trình thảo luận thông qua, cách thức triển khai đối với các nội dung kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội lưu ý, phải thông tin ngay đến Tổng Thư ký Quốc hội để kịp thời tiếp thu cùng với ý kiến của đại biểu Quốc hội, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp tháng 10.

"Trên cơ sở đó, sẽ tiếp tục báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét trước khi trình Quốc hội thông qua tại phiên họp trù bị", Chủ tịch Quốc hội nói, nhấn mạnh tinh thần phải chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo từ công tác nhân sự đến các nội dung của kỳ họp.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/be-mac-phien-hop-thu-37-cua-uy-ban-thuong-vu-quoc-hoi-post833661.html

  • Từ khóa