Công ty Điện lực Lạng Sơn: Một năm nhiều kết quả tích cực

Thứ 2, 20.01.2020 | 11:06:58
727 lượt xem

Năm 2019, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong huy động nguồn vốn đầu tư, các đợt nắng nóng trên diện rộng,…. Tuy vậy, Công ty Điện Lực Lạng Sơn đã đoàn kết nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch và dịch vụ khách hàng, đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế – xã hội và đời sống nhân dân với chất lượng điện và dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao.

Ông Phùng Văn Tới, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Trong các tháng đầu năm 2019, lưới điện khu vực Lạng Sơn chỉ có 3 trạm biến áp 110 kV (Đồng Mỏ, Lạng Sơn và Đồng Đăng) nên phải vận hành nhiều lộ đường dây 35 kV cấp điện liên huyện có công suất truyền tải cao, chiều dài và bán kính cấp điện lớn, dẫn đến điện áp 35 kV cuối nguồn thấp (khu vực Bắc Sơn, Đình Lập). Cùng với đó, lưới hạ áp nông thôn sau tiếp nhận phần lớn không đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, bán kính cấp điện lớn, dây dẫn cũ nát nguy cơ mất an toàn cao, điện áp cuối nguồn khu vực này thấp. Ngoài ra, một trong những khó khăn trong quản lý vận hành lưới điện đó là địa bàn trải rộng, công tác triển khai khắc phục sự cố còn chậm do đường đi lại khó khăn, đường dây đi qua địa hình đồi núi phức tạp, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Trong năm 2019 còn nhiều vụ sự cố do dân chặt cây đổ vào đường dây do thiếu hiểu biết, không phối hợp với ngành điện khi chặt cây dẫn đến sự cố;…

Công nhân Công ty Điện lực Lạng Sơn kiểm tra máy biến áp trên địa bàn huyện Văn Quan

Để khắc phục những khó khăn trên, công ty duy trì vận hành linh hoạt mạch vòng, nhận điện của 3 công ty điện lực: Bắc Giang, Quảng Ninh, Thái Nguyên để chống quả tải các đường dây trung áp và khắc phục tình trạng điện áp thấp; phối hợp với Ban Phát triển Điện lực – Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm 110 kV Hữu Lũng. Đến nay, đã thi công hoàn thiện 6 xuất tuyến 35 kV sau trạm 110 kV Hữu Lũng cấp đi các khu vực, giải quyết được nhu cầu phát triển phụ tải của khu vực, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng. Đối với lưới điện nông thôn cũ nát, công ty đã tích cực tham mưu, phối hợp cùng UBND các huyện triển khai nâng cấp, cải tạo lưới điện bằng các nguồn vốn khác nhau. Trong năm 2019, công ty đã sử dụng các nguồn vốn đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên để sửa chữa, cải tạo được 277,12 km, cấy các máy biến áp trên 1 cột để chống quá tải, giảm bán kính cấp điện, tính toán vận hành linh hoạt tụ bù hạ thế để đảm bảo điện áp cuối nguồn;…  Qua đó, nâng cao chất lượng điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân, doanh nghiệp.

Song song với công tác quản lý, vận hành lưới điện, năm 2019, công ty chú trọng thực hiện văn hóa doanh nghiệp. Trong đó, tích cực thực hiện chủ đề năm “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” với tinh thần: một đội ngũ – một mục tiêu – một hành trình. Từ đó, các hoạt động văn hóa doanh nghiệp dần đi vào nền nếp, thể hiện qua các nội dung: tại nơi làm việc, 100% cán bộ công nhân thực hiện đúng nội quy sử dụng trang thiết bị, thời gian làm việc, trang phục, đeo thẻ chức danh…; cải cách hành chính, đơn giản hoá các thủ tục để rút ngắn thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Công tác dịch vụ khách hàng được thực hiện có hiệu quả, 14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đều đạt, vượt kế hoạch. Trong đó, tỷ lệ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt tỷ lệ 73,65%, tăng 14,55% so với kế hoạch; tỷ lệ thanh toán không sử dụng tiền mặt đạt 129.400/234.000 khách hàng, đạt tỷ lệ 55,3%, tăng 15,3% so với kế hoạch; chỉ số tiếp cận điện năng của công ty thực hiện 5,45 ngày/6 ngày, giảm được 0,55 ngày so với quy định;…

Ông Phạm Ngọc Minh, Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Với sự nỗ lực của công ty, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng đạt được kết quả tích cực. Trong đó, điện thương phẩm đạt 745,93 triệu kWh, tăng 6,73 % so với năm 2018; tổn thất điện năng 7,81%, thấp hơn 0,53% so với kế hoạch… Cùng với đó, đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế – xã hội và đời sống nhân dân với chất lượng điện và dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao.

Theo baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/265562-cong-ty-dien-luc-lang-son-mot-nam-nhieu-ket-qua-tich-cuc.html

  • Từ khóa