Lá thư cảm ơn, ấm lòng người chiến sĩ công an

Thứ 4, 31.01.2024 | 14:45:22
732 lượt xem

Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã nhận được nhiều thư cảm ơn của người dân. Đó là nguồn động viên quan trọng, tiếp thêm động lực để các đơn vị, cán bộ chiến sĩ (CBCS) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Công an huyện Chi Lăng tiếp nhận thư cảm ơn của chị Vy Thị Bẩy, khu Than Muội, thị trấn Đồng Mỏ

Đó là những lá thư cảm ơn của công dân gửi tập thể, CBCS công an với nội dung mộc mạc, chân thành, bày tỏ sự cảm kích trước những nghĩa cử cao đẹp, sự dũng cảm, mưu trí đấu tranh làm rõ hành vi của tội phạm, vi phạm pháp luật của các đối tượng, vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Những lá thư cảm ơn chân thành

Ngày 20/7/2023, Công an thị trấn Hữu Lũng, Công an xã Sơn Hà (huyện Hữu Lũng) nhận được thư cảm ơn của bà Bùi Thị Ánh, sinh năm 1971, trú tại thôn Sẩy, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng. Theo nội dung trong thư: khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày bà Ánh để quên một chiếc túi xách bên trong có chứa nhiều loại giấy tờ cá nhân và số tiền 6,9 triệu đồng tại một quán ăn ở khu Cầu Mười, thị trấn Hữu Lũng. Khi quay lại thì không thấy chiếc túi xách đâu, hỏi mọi người thì được biết có một người phụ nữ đã nhặt được và cầm chiếc túi xách đó đi, không biết người đó là ai, chỉ biết là người ở xã Sơn Hà. Sau đó, bà Ánh đã báo sự việc trên đến Công an thị trấn Hữu Lũng.

Tiếp nhận tin báo, Công an thị trấn Hữu Lũng đã phối hợp với Công an xã Sơn Hà xác minh và tìm người phụ nữ đã cầm chiếc túi xách của bà Ánh. Sau gần 1 giờ đồng hồ tìm kiếm, các đồng chí công an đã xác định được người phụ nữ nhặt được chiếc túi xách, mời đến làm việc và người này đã giao lại cho bà Ánh chiếc túi xách cùng toàn bộ giấy tờ cá nhân và số tiền 6,9 triệu đồng bên trong. Trong thư cảm ơn, chị Ánh bày tỏ: “Chỉ trong thời gian rất ngắn, các đồng chí Công an thị trấn Hữu Lũng và Công xã Sơn Hà đã tìm lại được tài sản của tôi. Tôi thấy các đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn sẵn sàng giúp đỡ, tận tụy phục vụ Nhân dân. Bản thân tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí, chúc các đồng chí luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng, giao phó”.

Ngày 23/11/2023, Công an huyện Chi Lăng nhận được thư cảm ơn của chị Vy Thị Bẩy, sinh năm 1982, trú tại khu Than Muội, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng. Trước đó, sáng 8/9/2023, nhận được thông tin sản phụ Vy Thị Bẩy đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng cần truyền máu gấp (nhóm máu O), trong khi nguồn máu tại bệnh viện khan hiếm, lãnh đạo Công an huyện Chi Lăng đã vận động, kêu gọi CBCS trong đơn vị tích cực tham gia hiến máu cứu người. Ngay sau đó, 2 CBCS thuộc Đội Cảnh sát Hình sự và Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự Công an huyện có cùng nhóm máu với bệnh nhân đã đến Trung tâm Y tế huyện để đăng ký, làm thủ tục và hiến đủ số lượng máu cần thiết, giúp chị Bẩy qua cơn nguy kịch, “mẹ tròn con vuông”. Đến nay, sức khoẻ của chị và cháu bé đã ổn định.

Trong thư chị Bẩy xúc động viết: Tôi vô cùng biết ơn lãnh đạo Công an huyện Chi Lăng và các CBCS trong đơn vị, đặc biệt là 2 đồng chí đã trực tiếp hiến máu cứu mẹ con tôi. Việc làm của các anh thể hiện tinh thần trách nhiệm “khi dân cần, khi dân khó, có công an”…

Không chỉ qua các sự việc, nghĩa cử cao đẹp trên, thời gian qua, lực lượng công an tỉnh đã có rất nhiều hành động đẹp, ý nghĩa, xúc động trong giúp đỡ Nhân dân, giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở, được quần chúng Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Theo thống kê, trong năm 2023, Công an toàn tỉnh đã nhận được gần 80 thư cảm ơn của người dân.

Có những lá thư được đánh máy cẩn thận, cũng có những lá thư viết tay, nội dung giản dị, mộc mạc nhưng tất cả đều chứa đựng sự cảm kích, lòng biết ơn chân thành của người dân đối với CBCS công an đã tận tụy cống hiến vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân, luôn có mặt kịp thời khi dân cần, lúc bà con gặp khó khăn, nguy hiểm…

Động lực từ những lá thư

Đại tá Thái Hồng Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh luôn trân trọng những lá thư cảm ơn cũng như những góp ý của quần chúng Nhân dân. Đây là phần thưởng quý giá, là nguồn động viên to lớn để CBCS Công an tỉnh có thêm động lực, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân…

Kết quả, trong năm 2023, lực lượng công an tỉnh đã tiếp nhận hàng nghìn nguồn tin do Nhân dân cung cấp về ANTT và phản ánh về các sự việc, sự cố xảy ra trong sinh hoạt, cuộc sống. Tiếp nhận nguồn tin, công an các đơn vị đã khẩn trương xác minh và xử lý, giải quyết, giúp đỡ kịp thời. Trong đó, lực lượng công an tỉnh đã đấu tranh làm rõ 89 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ cướp tài sản, 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu hồi nhiều tang vật trả lại cho người dân. Cùng đó, lực lượng công an toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 519 vụ, 740 đối tượng phạm tội về ma túy, tăng 153 vụ so với năm 2022; bắt giữ, vận động đầu thú 42 đối tượng truy nã; điều tra xử lý 7 vụ gây rối trật tự công cộng, 70 vụ cố ý gây thương tích; tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với 5 vụ cháy… Qua đây, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Trung tá Nông Văn Phong, Phó Trưởng Công an xã Chí Minh, huyện Tràng Định chia sẻ: Trong tháng 7/2023, Công an xã nhận được thư cảm ơn của công dân về việc CBCS Công an xã nhặt được của rơi và xác minh tìm trả lại người đánh mất. Đọc những dòng thư cảm ơn của công dân viết, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Đó là phần thưởng, là động lực để bản thân tôi và các CBCS công an tiếp tục làm tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, tin tưởng.

Mặt khác, công an toàn tỉnh và các đoàn thể trực thuộc còn đẩy mạnh tổ chức nhiều chương trình tình nguyện, hoạt động an sinh xã hội hướng về cơ sở, giúp đỡ người dân, với nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Đại úy Lưu Anh Tú, Trưởng Ban Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Thời gian qua, những lá thư cảm ơn của người dân đã trở thành động lực để mỗi đoàn viên thanh niên các đơn vị thuộc Công an tỉnh tiếp tục cống hiến vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, xung kích, sẵn sàng trên tinh thần vì Nhân dân phục vụ. Trong năm 2023, có hơn 600 CBCS, đoàn viên thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện, thu được trên 460 đơn vị máu; có 10 đồng chí tham gia hiến máu đột xuất cấp cứu người bệnh. Qua đây, góp phần lan tỏa, nhân lên những hình ảnh đẹp, việc làm ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn sâu sắc của lực lượng Công an Lạng Sơn nói riêng, Công an Nhân dân nói chung.

Theo thống kê, trong năm 2023, công an toàn tỉnh đã tặng trên 3.500 suất quà và hàng trăm chiếc chăn, áo ấm… cho hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, 5 công trình thắp sáng đường thôn, thắp sáng đường biên; tổ chức khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng đó, lực lượng Công an tỉnh đã tổ chức bảo vệ hiện trường, cứu nạn, cứu hộ, cấp cứu người bị thương trong 124 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn…

Ghi nhận những thành tích đạt được trong các phong trào thi đua và mọi mặt công tác, trong năm 2023, lực lượng Công an tỉnh có 541 lượt tập thể, 1.199 lượt cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng, tăng 98 lượt cá nhân so với năm 2022.

Có thể khẳng định, những lá thư cảm ơn của công dân gửi đến tập thể, CBCS công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh là minh chứng rõ nét về sự hài lòng, niềm tin yêu của Nhân dân đối với lực lượng công an. Những lá thư đó là nguồn cổ vũ, động viên để mỗi CBCS Công an Lạng Sơn tiếp tục nỗ lực hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/641437-la-thu-cam-on-am-long-nguoi-chien-si-cong-an.html

  • Từ khóa