Ngày đầu mở lại thông quan sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán: 125 xe chở hoa quả xuất khẩu qua 2 cửa khẩu của tỉnh

Thứ 5, 15.02.2024 | 00:00:00
460 lượt xem

Trong sáng 14/2 (tức mùng 5 tháng Giêng) đã có 125 xe chở hoa quả tươi (sầu riêng, thanh long, mít, dưa hấu) của các doanh nghiệp có đăng ký trước từ các tỉnh miền Trung, miền Nam thông quan qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và Cửa khẩu Tân Thanh.


Xe chở hoa quả xuất khẩu chờ thông quan qua cửa khẩu Tân Thanh 


Xe chở sầu riêng và mít thông quan qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Trước đó, theo thông báo của Ban Quản lý Khu Kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, từ ngày 14/2, lực lượng chức năng tại các cửa khẩu: Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu cho các lô hàng hóa đã được các doanh nghiệp đăng ký trước.


Cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Thanh làm thủ tục cho lô hàng hoa quả xuất khẩu của doanh nghiệp


Cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị kiểm tra lô hàng mít quả tươi xuất khẩu qua cửa khẩu 

Thời điểm này, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu đã bố trí cán bộ làm việc, đảm bảo sẵn sàng phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa thông suốt. Không chỉ làm thủ tục cho các lô hàng đã được doanh nghiệp đăng ký trước, những lô hàng, nhất là hàng hoa quả tươi chưa đăng ký, cơ quan hải quan vẫn sẵn sàng làm thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi nhất để hàng hóa được thông quan nhanh nhất.

Được biết, bắt đầu từ ngày 18/2, tất cả các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh sẽ thực hiện thông quan hàng hóa trở lại bình thường.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/644143-ngay-dau-mo-lai-thong-quan-sau-ky-nghi-tet-nguyen-dan-125-xe-cho-hoa-qua-xuat-khau-qua-2-cua-khau-cua-tinh.html

  • Từ khóa