120 người đầu tiên đủ điều kiện rời khu vực cách ly trở về cộng đồng

Thứ 2, 17.02.2020 | 17:07:30
435 lượt xem

Sáng nay (17/2), tại Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (thành phố Lạng Sơn), 120 công dân được cách ly từ ngày 3/2/2020 đã đủ điều kiện được trở về cộng đồng.


Các trường hợp đủ điều kiện cách ly 14 ngày được kiểm tra sức khỏe
để cấp giấy chứng nhận cách ly

Trung đoàn 123 là khu vực cách ly của tỉnh đã tiếp nhận 404 trường hợp công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. Tất cả các trường hợp trong khu vực cách ly đều được đảm bảo chế độ sinh hoạt tốt nhất, được kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt hàng ngày và thường xuyên được tuyên truyền về cách phòng chống dịch Covid-19.

Đến nay, 120 trường hợp được cách ly từ ngày 3/2/2020 đã đủ thời gian cách ly, có sức khỏe tốt, được trở về cộng đồng với giấy chứng nhận cách ly đủ thời gian 14 ngày.


Các công dân đủ điều kiện cách ly được trở về cộng đồng

Ông Đào Đình Cường, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: 120 trường hợp được cấp giấy chứng nhận cách ly đủ 14 ngày đều đảm bảo sức khỏe ổn định để trở về với cộng đồng. Các trường hợp trở về cộng đồng nếu có nhu cầu đều được hỗ trợ đưa ra bến xe để trở về địa phương. Những trường hợp còn lại đang được cách ly tại khu vực sẽ được trở về địa phương sau khi được cách ly, theo dõi đủ 14 ngày có sức khỏe ổn định và được cấp giấy chứng nhận cách ly.

Sau khi ra khỏi khu vực cách ly, đơn vị sẽ tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực, chăn, màn, quần áo sẽ được khử khuẩn đúng quy trình của Bộ Y tế để có thể tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc vào khu vực cách ly.

                                                    TRIỆU THÀNH                        

http://baolangson.vn/xa-hoi/270915-120-nguoi-dau-tien-du-dieu-kien-roi-khu-vuc-cach-ly-tro-ve-cong-dong.html

  • Từ khóa