Mazda BT-50 2021 nay chuyển sang phát triển dựa trên khung gầm và động cơ của Isuzu D-max khi thỏa thuận hợp tác giữa Mazda và Ford đã kết thúc.
Sau 9 năm ra mắt, Mazda vừa giới thiệu thế hệ mới của BT-50 với thiết kế hoàn toàn mới. Mazda BT-50 2021 nay chuyển sang phát triển dựa trên khung gầm và động cơ của Isuzu D-max khi thỏa thuận hợp tác giữa Mazda và Ford đã kết thúc.
Tại Thái Lan, Isuzu sẽ chịu trách nhiệm sản xuất BT-50 cho Mazda và mẫu bán tải mới sẽ tới đại lý vào cuối năm nay. Trong khi đó, Isuzu D-Max thế hệ thứ ba đã được giới thiệu chính thức ở Thái Lan vào tháng 10/2019, và BT-50 phiên bản cho năm 2021 có ngoại hình tương đồng với mẫu xe này, đặc biệt ở thiết kế mặt trước và phần đuôi nhưng vẫn có những nét đặc trưng của Mazda.
Thiết kế mới của Mazda BT-50 2021 |
Nếu thế hệ trước của Mazda BT-50 là một phiên bản Ford Ranger mang ngôn ngữ thiết kế Nagare thì sang đến thế hệ mới, mẫu bán tải của Mazda được chuyển thành một phiên bản Isuzu D-Max mang ngôn ngữ Kodo. Phần đầu xe cho thấy sự quen thuộc như trên các mẫu crossover CX của Mazda với hình dạng lưới tản nhiệt, cụm đèn pha tương đồng nhưng cản trước đã được làm hầm hố hơn cùng hai nếp gấp trên nắp ca-pô cho thấy sự mạnh mẽ. Phía sau, đèn hậu và đèn chiếu sáng không thừa hưởng từ mẫu Isuzu D-Max với cụm 3 đèn xếp dọc nhìn khá hiền; trong khi đó, bánh mâm xe có kích thước 18 inch.
Nội thất của Mazda BT-50 2021 mang vẻ sang trọng hơn phiên bản cũ. |
Nội thất của mẫu xe thế hệ mới vẫn được làm theo hướng đơn giản và sang trọng. Bảng táp-lô đặc trưng của BT-50 được mở rộng theo chiều ngang với màn hình giải trí và hai khe gió điều hòa đặt ở giữa. Tông màu tối chủ đạo được áp dụng cho khoang cabin, khá giống với Isuzu D-Max.
Màn hình cảm ứng có kích thước to hơn, hệ thống thông tin giải trí có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Mazda cho biết: "Thiết kế của Mazda BT-50 hoàn toàn mới thể hiện nét đẹp độc đáo của ngôn ngữ Linh hồn Chuyển động Kodo với tính mạnh mẽ, dẻo dai và tiện dụng phù hợp với một mẫu xe bán tải. Mazda đã phát triển BT-50 với mục đích giúp việc đi lại và thời gian bên trong xe trở nên cực kỳ dễ chịu".
Dưới nắp ca-pô, Mazda BT-50 được trang bị động cơ Diesel 3.0L tăng áp với công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Đi cùng với đó là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Trong thông cáo dành cho thi trường toàn cầu và Australia chỉ đề cập đến động cơ này nhưng tại Thái Lan, Mazda BT-50 sẽ có thêm tùy chọn động cơ 1.9L(148 mã lực/350 Nm).
Dưới nắp ca-pô, Mazda BT-50 được trang bị động cơ Diesel 3.0L tăng áp với công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. |
Với trọng lượng giảm đáng kể và động cơ nhỏ hơn, Mazda BT-50 2021 cũng nhấn mạnh thêm vào vấn đề tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, xe có khả năng kéo theo 3.500 kg phía sau và chở tối đa 1.000 kg.
Về mặt an toàn, Mazda BT-50 thế hệ mới được trang bị những công nghệ như: Kiểm soát Hành trình Chủ động, Phanh Khẩn cấp Tự động, Hỗ trợ Giữ Làn, Theo dõi Điểm Mù và Báo hiệu Phương tiện Cắt ngang Phía sau. Tất cả các tính năng này đều là tiêu chuẩn ở thị trường Australia nhưng không chắc sẽ góp mặt đầu đủ ở các thị trường Đông Nam Á.
Mazda BT-50 là mẫu pick-up cỡ vừa, cạnh tranh cùng các đối thủ như: Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado, Nissan Navara và Isuzu D-max./.
Một số hình ảnh khác của Mazda BT-50 2021:
Bảo Linh/VOV.VN
https://vov.vn/oto-xe-may/oto/mazda-bt50-2021-thiet-ke-hoan-toan-moi-chinh-thuc-ra-mat-1060891.vov