Aston Martin DB9 Volante 10 năm tuổi giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 6, 06.11.2020 | 16:47:27
609 lượt xem

Mẫu DB9 sở hữu ngoại thất màu trắng, mui trần, động cơ 6 lít V12, đời 2009.

Tại Việt Nam, số lượng mẫu DB9 chỉ đếm trên đầu ngón tay bởi thiết kế mềm mại, tao nhã kém hấp dẫn so với vẻ thể thao, hầm hố của Lamborghini, Ferrari hay McLaren. Phiên bản mui trần của DB9 chỉ khoảng 5 chiếc lăn bánh. Mẫu DB9 Volante trong bài thuộc đời 2009, bản Pre-facelift.

Xe sở hữu lớp sơn trắng Stratus, thân xe chủ yếu làm từ nhôm, cản trước và nắp ca-pô làm từ vật liệu composite. Đầu xe dài và thuôn xuống, ghế có trọng tâm thấp khiến người lái hơi khó xác định điểm xa của đầu xe. Mui có thể đóng mở trong 17 giây thông qua nút ấn. Cửa mở dạng Swan Door (cửa thiên nga), mở ngang như những chiếc xe thông thường nhưng hướng lên trên một góc nhất định nhằm tránh chạm vỉa hè hoặc lề đường.

DB9 sản xuất dựa theo đàn anh DB7, vẫn giữ nguyên đặc điểm thiết kế cổ điển của dòng DB (David Brown – chủ sở hữu và thiết kế dòng DB từ năm 1946). Đầu xe vẫn giữ nguyên lưới tản nhiệt truyền thống của hãng Anh Quốc, cùng với đó giữ lại các đường nét đơn giản và tinh tế. Cụm đèn pha bi-xenon tích hợp hệ thống rửa đèn.


Đuôi xe thiết kế đơn giản với khoang cốp chia 2 phần, một phần để mui mềm và một phần chứa hành lý với dung tích 138 lít.

Ống xả kép đặt đối xứng, tiếng ống xả được Aston Martin đánh giá giống với DB4 và DB5.

La-zăng đa chấu màu bạc kích thước 19 inch cùng với cùm phanh màu đỏ tương phản và hệ thống phanh hiệu suất cao.


Nội thất hoàn thiện bởi các chất liệu da, kim loại, carbon. Khách hàng có thể tuỳ chọn chất liệu và màu sắc cho khoang nội thất. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút nghe gọi rảnh tay.

Bảng điều khiển trung tâm với các nút bấm vật lý được sắp xếp tinh tế. Nút khởi động và chế độ lái đặt dưới cụm điều hoà. Màn hình trên cùng chỉ dành cho bản đồ khi xe khởi động. Hệ thống giải trí trên xe bao gồm CD, USB, AM/FM, Bluetooth và hệ thống âm thanh của Dolby Prologic.

Bảng đồ hồ dạng analog đơn giản hiển thị đa chức năng.


Ghế trước bọc da màu đen Obsidian với đường chỉ khâu màu trắng tương phản. Tuy nhiên sau hơn 10 năm sử dụng, da của ghế đã bạc và nhăn theo thời gian. Hàng ghế trước có thể chỉnh điện 8 hướng với 3 vị trí nhớ ghế.

Hàng ghế sau bọc da tương tự hàng ghế trước, có diện tích nhỏ, phù hợp với trẻ em hoặc để đồ cá nhân.

Dưới nắp ca-pô là động cơ AM11 dung tích 6 lít V12, công suất 470 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 306 km/h thông qua hộp số tự động ZF Friedrichshafen Touchtronic II 6 cấp.

Hệ thống an toàn trên xe bao gồm: thanh chống lật, hệ thống treo trước/sau dạng xương đòn kép, khoá vi sai chống trượt, hệ thống kiểm soát lực kéo, cảm biến va chạm trước.

Tại thời điểm ra mắt, Aston Martin DB9 Volante đời 2009 có giá khoảng 185.000 USD, tức nếu nộp đủ các loại thuế, xe ở Việt Nam khi ấy sẽ có giá tới gần 600.000 USD. Tuy nhiên DB9 đã khai tử từ năm 2016 nhằm nhường chỗ cho đàn em DB11. Hiện xe giao dịch ở mức 4,3 tỷ đồng.


Minh Quân/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/aston-martin-db9-volante-10-nam-tuoi-gia-4-3-ty-dong-4187512.html

  • Từ khóa