Các cập nhật mới chủ yếu mang tính thẩm mỹ nhằm làm mới thiết kế và nâng cao trải nghiệm lái cho CB1000R.
Được giới thiệu vào năm 2018, mới đây, một bản cập nhật đã được thực hiện cho Honda CB1000R Neo Sports Cafe 2021; đồng thời thương hiệu Nhật Bản cũng mang tới một biến thể khác là CB1000R Black Edition. Các cập nhật chủ yếu mang tính thẩm mỹ nhằm làm mới thiết kế và nâng cao trải nghiệm lái cho CB1000R.
Thay đổi lớn nhất nằm ở thân xe cùng với khung phụ bằng nhôm mới nghiêng lên trên để tạo kiểu dáng hầm hố hơn và có ba tùy chọn màu sắc. Đèn pha LED mới đi kèm với DRL hình móng ngựa và hơi lùi về phía sau để mang lại cho CB1000R một kiểu dáng đẹp hơn so với kiểu định hướng thẳng đứng của mẫu xe trước.
CB1000R Black Edition có thiết lập tương tự như CB1000R nhưng có màu sơn đen Deep Graphite Black mang đến cho chiếc xe vẻ ngoài bí ẩn. Màu đen được thấy ở nhiều chi tiết như viền đèn pha, ốp phuộc, tấm chắn tản nhiệt, nắp hộp gió, ống xả và bộ giảm xóc.
Khối động cơ vẫn như cũ - động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 988 cc kết hợp với hộp số 6 cấp nhưng PGM-Fi đã được sửa đổi và thiết kế lại để phù hợp với quy định khí thải Euro 5. CB1000R 2021 có thể sản sinh công suất 144 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại vòng tua 8.250 vòng/phút.
Màn hình TFT-LCD màu đầy đủ hiển thị tất cả các thông tin cần thiết và đi kèm kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh của người lái thông qua hệ thống Điều khiển bằng giọng nói trên điện thoại thông minh Honda (HSVC). Để thuận tiện, một cổng sạc USB cũng được trang bị dưới ghế của xe.
Ngoài màn hình LCD mới, CB1000R còn có 4 chế độ lái: Rain, Standard, Sport và User. Trong ba chế độ lái đầu tiên, có 3 cấp độ cài đặt cho mỗi chế độ ảnh hưởng đến các thông số công suất động cơ, phanh động cơ và kiểm soát lực kéo trong khi chế độ User cho phép người lái tự do thiết lập các giới hạn trong các thông số được lập trình.
Phuộc Showa Separate Function Fork Big Piston (SFF-BP) có thể điều chỉnh ở phía trước trong khi phuộc đơn có thể điều chỉnh độ nén và phục hồi được sử dụng ở phía sau. Hệ thống phanh được thực hiện bởi đĩa đôi đường kính 310 mm và kẹp phanh 4 piston ở bánh trước và đĩa 256 mm cùng bộ kẹp phanh 2 piston ở phía sau; two-channel ABS theo tiêu chuẩn.
Các thông số kỹ thuật khác trên CB1000R 2021 bao gồm bình xăng 16,2 lít với chiều cao yên xe ở mức 830 mm và trọng lượng 212 kg. Bộ mâm 17 inch thiết kế mới, CB1000R sử dụng lốp 120/70 ở phía trước và 190/55 ở phía sau. Tại Malaysia, Honda CB1000R Neo Sports Cafe 2018 có giá bán lẻ là 74.999 RM (khoảng 420 triệu đồng)./.
CTV Hiếu Nguyễn/VOV.VN
https://vov.vn/o-to-xe-may/honda-cb1000r-2021-voi-nhieu-nang-cap-dang-mong-doi-817804.vov