Cận cảnh siêu phẩm Lamborghini Huracan STO vừa ra mắt

Thứ 5, 19.11.2020 | 13:44:10
1,279 lượt xem

Sau hơn nửa năm lộ hình ảnh đầu tiên, Lamborghini Huracan STO đã chính thức lộ diện với đầy đủ thông số kỹ thuật.

STO – Super Trofeo Omologata, là phiên bản hiệu năng cao của dòng xe Huracan được Squadra Corse phát triển dựa trên chiếc Huracan GT3 và những chiến thắng của nó tại Daytona 24h trong ba năm gầy đây.

STO – Super Trofeo Omologata, là phiên bản hiệu năng cao của dòng xe Huracan được Squadra Corse phát triển dựa trên chiếc Huracan GT3 và những chiến thắng của nó tại Daytona 24h trong ba năm gầy đây.

Huracan STO là mẫu xe hơi hướng đường đua mới nhất của Lamborghini với kiểu bố trí máy đặt giữa và dẫn động cầu sau.

Huracan STO là mẫu xe hơi hướng đường đua mới nhất của Lamborghini với kiểu bố trí máy đặt giữa và dẫn động cầu sau.

Ở ngoại thất, Lamborghini Squadra Corse đã thiết kế lại toàn bộ thân vỏ, lấy cảm hứng từ chiếc Huracan GT3 và Huracan Super Trofeo nhằm tối ưu hóa khí động học.

Ở ngoại thất, Lamborghini Squadra Corse đã thiết kế lại toàn bộ thân vỏ, lấy cảm hứng từ chiếc Huracan GT3 và Huracan Super Trofeo nhằm tối ưu hóa khí động học.

Đầu xe được làm nguyên khối, bằng sợi carbon và sở hữu kiểu mở ngược tương tự như mẫu siêu xe thể thao Miura hay Sesto Elemento trước đây.

Đầu xe được làm nguyên khối, bằng sợi carbon và sở hữu kiểu mở ngược tương tự như mẫu siêu xe thể thao Miura hay Sesto Elemento trước đây.

Bộ cánh gió cỡ lớn phía sau được làm bằng sợi carbon và có thể điều chỉnh bằng tay với nhiều mức độ khác nhau.

Bộ cánh gió cỡ lớn phía sau được làm bằng sợi carbon và có thể điều chỉnh bằng tay với nhiều mức độ khác nhau.

Hiệu quả khí động học của chi tiết này được cải thiệt từ 37% và lên đến 53% so với bộ cánh gió trên Huracan Performante.

Hiệu quả khí động học của chi tiết này được cải thiệt từ 37% và lên đến 53% so với bộ cánh gió trên Huracan Performante.

Nắp che động cơ phía sau dạng mở rời, tích hợp hốc gió NACA và vây cá, được làm bằng sợi carbon.

Nắp che động cơ phía sau dạng mở rời, tích hợp hốc gió NACA và vây cá, được làm bằng sợi carbon.

Xe sử dụng bộ mâm được làm bằng ma-giê, kích thước 20 inch. Thay cho lốp Pirelli, mẫu xe này được trang bị lốp Bridgestone Potenza thích hợp cho cả việc chạy trường đua và chạy đường phố.

Xe sử dụng bộ mâm được làm bằng ma-giê, kích thước 20 inch. Thay cho lốp Pirelli, mẫu xe này được trang bị lốp Bridgestone Potenza thích hợp cho cả việc chạy trường đua và chạy đường phố.

Nhờ sử dụng lên đến 75% là sợi carbon, Huracan STO sở hữu trọng lượng ở mức chi 1.339 kg, nhẹ hơn Huracan Performante 43 kg.

Nhờ sử dụng lên đến 75% là sợi carbon, Huracan STO sở hữu trọng lượng ở mức chi 1.339 kg, nhẹ hơn Huracan Performante 43 kg.

Lamborghini trang bị cho Huracan STO bộ phanh gốm - sợi carbon CCM-R do Brembo cung cấp, sử dụng công nghệ của xe đua F1.

Lamborghini trang bị cho Huracan STO bộ phanh gốm - sợi carbon CCM-R do Brembo cung cấp, sử dụng công nghệ của xe đua F1.

Công nghệ này sẽ giúp hệ thống phanh tản nhiệt tốt hơn, chịu lực tốt hơn cũng như cho ra hiệu quả phanh ấn tượng hơn.

Công nghệ này sẽ giúp hệ thống phanh tản nhiệt tốt hơn, chịu lực tốt hơn cũng như cho ra hiệu quả phanh ấn tượng hơn.

Trên STO, khối động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít vẫn được Lamborghini trang bị với công suất cực đại 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm.

Trên STO, khối động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít vẫn được Lamborghini trang bị với công suất cực đại 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm.

Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 7 cấp, nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,0 giây, lên 200 km/h trong 9 giây và tốc độ tối đa đạt 310 km/h.

Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 7 cấp, nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,0 giây, lên 200 km/h trong 9 giây và tốc độ tối đa đạt 310 km/h.

Ở chiều ngược lại, chiếc siêu xe đường phố này chỉ cần 30m để đứng yên từ tốc độ 100 km/h.

Ở chiều ngược lại, chiếc siêu xe đường phố này chỉ cần 30m để đứng yên từ tốc độ 100 km/h.

Lamborghini cũng sẽ cung cấp chương trình cá nhân hóa Ad Personam với vô số màu và phối màu cho mẫu xe này.

Lamborghini cũng sẽ cung cấp chương trình cá nhân hóa Ad Personam với vô số màu và phối màu cho mẫu xe này.

Màu sơn ngoại thất mà bạn đang thấy đây là màu Blue Laufey với các chi tiết được làm bằng sợi carbon, kết hợp cùng màu sơn California Orange.

Màu sơn ngoại thất mà bạn đang thấy đây là màu Blue Laufey với các chi tiết được làm bằng sợi carbon, kết hợp cùng màu sơn California Orange.

Phối màu này tiếp tục được sử dụng bên trong khoang lái.

Phối màu này tiếp tục được sử dụng bên trong khoang lái.

Ốp cửa, bệ trung tâm, ghế ngồi hay bảng táp-lô của xe được làm bằng sợi carbon.

Ốp cửa, bệ trung tâm, ghế ngồi hay bảng táp-lô của xe được làm bằng sợi carbon.

Xe được trang bị tiêu chuẩn ghế đua thể thao cùng đai an toàn bốn điểm.

Xe được trang bị tiêu chuẩn ghế đua thể thao cùng đai an toàn bốn điểm.

Lamborghini Huracan STO sở hữu ba chế độ lái hoàn toàn mới là STO hướng đến đường phố, Trofeo dành cho đường đua và Pioggia đề cao sự cá nhân hóa.

Lamborghini Huracan STO sở hữu ba chế độ lái hoàn toàn mới là STO hướng đến đường phố, Trofeo dành cho đường đua và Pioggia đề cao sự cá nhân hóa.

Về giá bán, Huracan STO sẽ có giá khởi điểm từ 327.838 USD tại thị trường Mỹ và bắt đầu đến tay khách hàng vào đầu năm sau.

Về giá bán, Huracan STO sẽ có giá khởi điểm từ 327.838 USD tại thị trường Mỹ và bắt đầu đến tay khách hàng vào đầu năm sau.


CTV Khánh Nguyễn/VOV.VN

https://vov.vn/o-to-xe-may/can-canh-sieu-pham-lamborghini-huracan-sto-vua-ra-mat-818510.vov

  • Từ khóa