Karoq với thiết kế 5 chỗ, giá bán 999-1.089 triệu đồng và Kodiaq có 7 chỗ, giá bán 1.189-1.409 triệu đồng là hai mẫu xe mở màn cho thương hiệu Skoda tại Việt Nam.
Sáng 23/9, TC Motor giới thiệu hai mẫu xe là Kodiaq và Karoq, đánh dấu màn ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam. Xe được nhập khẩu từ châu Âu nhưng hãng có tham vọng hơn thế khi sẽ chuyển sang lắp ráp tại nhà máy đặt ở Quảng Ninh, xa hơn là xuất khẩu xe từ Việt Nam đi các nước Đông Nam Á.
Karoq cùng phân khúc với Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Kia Sportage... (Ảnh: Skoda).
Trong đó, Skoda Karoq thuộc phân khúc SUV hạng C, được phân phối với giá 999 triệu đồng cho bản Ambition 1.4 TSI và 1.089 triệu đồng cho bản Style 1.4 TSI. Mức này đắt hơn đáng kể so với các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản như Hyundai Tucson (825-1.020 triệu đồng), Kia Sportage (889-969 triệu đồng), Mazda CX-5 (949-922 triệu đồng)...
Karoq có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.841 x 1.603(mm), trục cơ sở 2.638mm. Xe mang đường nét khỏe khoắn của dòng xe châu Âu, mặt ca-lăng cỡ lớn. Đèn chiếu sáng LED, mâm 17 inch cho bản tiêu chuẩn và 18 inch cho bản cao cấp và được tạo hình như la-zăng của những mẫu ô tô thuần điện.
Một số trang bị trên Karoq chưa bằng các mẫu xe đối thủ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản (Ảnh: Skoda).
Trang bị trong xe có vô-lăng vát đáy trên bản cao cấp, màn hình điện tử 8 inch phía sau tay lái, màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Ghế trước chỉnh điện và nhớ vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh. Karoq có phanh tay điện tử, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, ga tự động, giới hạn tốc độ…
Skoda Karoq được trang bị động cơ 1.4 TSI Turbo, công suất cực đại 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250Nm, hộp số tự động 8 cấp. Xe mất 9,2 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 201km/h. Karoq trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng, 4 chế độ lái.
Kodiaq có giá ngang ngửa SantaFe - dòng xe cũng được TC Motor phân phối tại Việt Nam (Ảnh: Skoda).
Ở phân khúc cao hơn, Skoda Kodiaq với thiết kế 7 chỗ ngồi, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai SantaFe (1,03-1,45 tỷ đồng), Kia Sorento (1,069-1,159 tỷ đồng) hay xe có cùng nguồn gốc châu Âu là Volkswagen Tiguan (1,699-1,899 tỷ đồng), Peugeot 5008 (1,099-1,319 tỷ đồng)...
Kích thước to lớn giúp ngôn ngữ thiết kế chung của Skoda thể hiện phóng khoáng hơn trên Kodiaq. Xe có điều hòa 3 vùng độc lập trên phiên bản cao cấp, màn hình phía sau vô-lăng tăng kích thước lên 12,15 inch, trong khi màn hình giải trí trung tâm vẫn là loại 8 inch. Hàng ghế thứ 3 trên Skoda Kodiaq chưa thực sự đủ rộng để thoải mái cho những chuyến đi xa.
Phiên bản Kodiaq Ambition có giá 1,189 tỷ đồng, được trang bị động cơ 1.4 TSI với máy Turbo cho công suất cực đại 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250Nm. Hộp số là loại ly hợp kép ướt 6 cấp.
Các mẫu xe Hàn Quốc, Nhật Bản đang phân phối tại Việt Nam đang tỏ ra nhỉnh hơn "tân binh" châu Âu ở các trang bị an toàn chủ động (Ảnh: Skoda).
Bản Kodiaq Style có giá bán 1,409 tỷ đồng, dùng động cơ 2.0 TSI Turbo với công suất cực đại 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320Nm. Xe mất 8,2 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 207 km/h. Bản này đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt, hệ dẫn động 4x4.
Bộ đôi SUV của Skoda mang về Việt Nam có giá bán cao hơn các đối thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, trong khi trang bị không vượt trội, thậm chí thiếu vắng một số tính năng an toàn chủ động. Dù vậy, sự xuất hiện của Karoq và Kodiaq vẫn tạo được điểm nhấn khi bổ sung lựa chọn xe châu Âu cho khách Việt.
Với lịch sử gần 130 năm hình thành và phát triển, Skoda là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời trên thế giới. Thành lập tại Séc, thương hiệu này hiện đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và thường nằm trong top 10 nhãn xe bán chạy nhất châu Âu. Skoda về Việt Nam thông qua cái bắt tay với TC Motor.
Theo dantri.com.vn