Một số mẫu SUV sẽ đón bản nâng cấp, trong đó có sản phẩm nhiều khả năng sẽ tăng giá mạnh và có thể "đội giá" tại đại lý.
Xu thế xe gầm cao tiếp tục được đẩy mạnh tại thị trường ô tô Việt Nam trong nửa cuối năm 2024, với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới. Trong đó, một số mẫu xe dù không nằm ở nhóm giá rẻ nhưng hứa hẹn vẫn được nhiều người dùng mong chờ.
Hyundai Santa Fe 2024
Phía đại lý cho biết, Hyundai Santa Fe 2024 dự kiến được ra mắt vào tháng 9. Thông tin này chưa được TC Motor xác nhận nhưng mẫu crossover cỡ D này đã bị bắt gặp tại một trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội vào tháng 7.
Hyundai Santa Fe đang "thất thế" tại Việt Nam, thường xuyên cần đến chương trình giảm giá để cạnh tranh. Thế hệ mới của mẫu xe này vẫn được khách Việt mong chờ, nhờ thiết kế mới góc cạnh, gây liên tưởng đến các mẫu xe của Land Rover (ảnh: Hyundai).
Theo chia sẻ của một số tư vấn bán hàng, Santa Fe 2024 sẽ có 3 hoặc 4 phiên bản thay vì 5 biến thể như đời hiện hành, loại bỏ động cơ dầu như xe tại thị trường quốc tế. Nếu thông tin này là chính xác, đây sẽ là điểm trừ của Santa Fe mới, do khách Việt vẫn chuộng động cơ dầu nhờ hiệu năng và tính kinh tế.
Dù sở hữu phần đầu xe khá bắt mắt nhưng khu vực phía sau của Santa Fe mới vẫn gây tranh cãi, nhiều người dùng đánh giá là kém thu hút (ảnh: Philkotse).
Nếu bỏ động cơ dầu, nhiều khả năng Hyundai Santa Fe 2024 khi mở bán tại Việt Nam sẽ chỉ có tùy chọn máy xăng 2.5L hoặc hybrid 1.6L kết hợp với mô-tơ điện, theo nhận định của giới chuyên gia.
Thông tin chi tiết của dòng động cơ này chưa được hé lộ, chưa rõ có cải thiện hay giữ nguyên như đời hiện hành.
Nội thất của Hyundai Santa Fe 2024 cũng lột xác toàn diện, theo đuổi phong cách tối giản và hiện đại (Ảnh: Hyundai).
Hyundai Santa Fe hiện hành có giá khởi điểm 979 triệu và cao nhất lên tới 1,269 tỷ đồng. Nếu không bị cắt bỏ trang bị khi về Việt Nam, thế hệ mới của mẫu xe này khả năng sẽ tăng giá mạnh, bản hybrid dễ có giá lên tới 1,4 tỷ đồng, theo nhận định của giới chuyên gia.
Hyundai Tucson 2024
Một số nguồn tin cho biết Hyundai Tucson 2024 sẽ được ra mắt Việt Nam vào tháng 11. Thông tin này chưa được TC Motor xác nhận nhưng giới chuyên gia cho rằng điều này là có cơ sở, do đời hiện hành của mẫu C-SUV này đã được giới thiệu từ cuối năm 2021 và đang gặp áp lực trước đối thủ như Mazda CX-5.
Hyundai Tucson 2024 thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 4, xe đã được ra mắt thị trường quốc tế từ cuối năm ngoái (Ảnh: Hyundai).
Là bản nâng cấp giữa vòng đời, vóc dáng tổng thể của Hyundai Tucson 2024 cơ bản giữ nguyên, thay đổi nhẹ thiết kế ở phần ngoại thất. Tuy nhiên, nội thất lại thay đổi đáng kể với điểm nhấn là màn hình cong panorama gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình giải trí, đều có kích cỡ 12,3 inch.
Ngoài cụm màn hình, Hyundai Tucson 2024 còn có vô-lăng 3 chấu kiểu mới, được tích hợp cần số dạng gạt tương tự Santa Fe 2024, cụm điều khiển trung tâm cũng được làm lại (Ảnh: Hyundai).
Về khả năng vận hành, Hyundai Tucson 2024 nhiều khả năng vẫn giữ nguyên 3 tùy chọn động cơ do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời. Đầu tiên là máy xăng 2.0L hút khí tự nhiên (156 mã lực/192Nm), tiếp đến là dầu 2.0L (186 mã lực/416Nm) và xăng 1.6L tăng áp (180 mã lực và 265Nm).
Giá bán của mẫu xe này dự kiến sẽ tăng nhẹ sau khi nâng cấp. Hyundai Tucson đời hiện hành có giá niêm yết 769-919 triệu đồng.
Toyota Land Cruiser Prado 2024
Một số nguồn tin của phóng viên báo Dân trí cho biết Toyota Việt Nam đang lên kế hoạch phân phối Land Cruiser Prado mới. Một số đại lý cũng đã bắt đầu chào khách đặt cọc, cho biết thời điểm ra mắt có thể sẽ vào cuối năm. Bản hiện hành đã được ra mắt từ năm 2021, có giá 2,628 tỷ đồng.
Giữa tháng 7, một chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã bị bắt gặp tại Đà Nẵng, nhưng không phải là xe phân phối chính hãng mà lại mang biển số nước ngoài (Ảnh: Mai Xuân Tài).
Ở thế hệ mới, thiết kế của Toyota Land Cruiser Prado 2024 lột xác toàn diện với nhiều đường nét góc cạnh, tạo xúc cảm việt dã. Tư vấn bán hàng cho biết, xe sẽ được trang bị mâm hợp kim 20 inch thay vì 19 inch như bản hiện hành, đèn pha có thêm tính năng tự động thích ứng.
Nội thất của xe cũng có nhiều điểm mới như màn hình hắt kính HUD, sưởi hàng ghế sau nhưng có khả năng hệ thống âm thanh sẽ chỉ có 14 loa thường, không phải JBL như đời cũ.
Với những thay đổi lớn về thiết kế, Toyota Land Cruiser Prado 2024 hứa hẹn sẽ được những người dùng đam mê phong cách xê dịch ưa chuộng (Ảnh: Toyota).
Phía đại lý cho biết, giá bán của Toyota Land Cruiser Prado 2024 dự kiến sẽ tăng mạnh, có khả năng quanh mức 3 tỷ đồng. Chưa kể, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nên nguồn cung sẽ không nhiều, dễ gặp hiện tượng "bia kèm lạc" hay "đội giá" khi cung không đủ cầu.
Honda HR-V 2024
Trong công báo sở hữu công nghiệp được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đăng tải vào đầu tháng 7, Honda đã đăng ký bản quyền kiểu dáng một số chi tiết ô tô lạ. Dựa vào hình ảnh được đăng tải, giới chuyên gia nhận định, đây nhiều khả năng là các bộ phận của Honda HR-V 2024.
Honda HR-V không phải sản phẩm quá "hot" nhưng vẫn có một tệp khách hàng nhất định. Mẫu xe này từng bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ B và B+ ở quý I năm 2024, với lũy kế doanh số đạt 1.842 chiếc.
Mẫu xe đăng ký này được xem là bản nâng cấp của HR-V đang bán tại Việt Nam (Ảnh chụp màn hình).
Ở lần nâng cấp này, ngoại thất của Honda HR-V 2024 có một số thay đổi như lưới tản nhiệt có kiểu dáng vuông vức và nhỏ gọn hơn đời trước, các thanh nan nằm ngang cũng được làm mới. Phía bên dưới, cản trước cũng được thiết kế lại, tích hợp dải đèn sương mù.
Honda HR-V đời hiện hành đã được ra mắt từ năm 2022 nên nhiều khả năng, bản nâng cấp của mẫu xe này sẽ được giới thiệu trong năm nay (Ảnh: Honda).
Nội thất của xe tại thị trường quốc tế gần như giữ nguyên, chỉ bổ sung cụm điều khiển trung tâm mới, tính năng Honda Remote Operation, cho phép bật/tắt điều hòa, đóng/mở cửa cốp và tìm vị trí xe từ xa; hệ thống kết nối WiFi trên xe và khóa kỹ thuật số cho phép mở/khóa cửa bằng điện thoại thông minh.
Bản cao nhất của HR-V 2024 tại Nhật Bản còn có tính năng sưởi ghế trước và vô-lăng (Ảnh: Honda).
Về khả năng vận hành, nhiều khả năng xe vẫn sẽ giữ nguyên 2 tùy chọn động cơ khi về Việt Nam. Đầu tiên là máy 1.5L, hút khí tự nhiên, sản sinh 119 mã lực và 145Nm; thứ hai là máy 1.5L, tăng áp, tạo ra 174 mã lực và 240Nm.
Trang bị an toàn của xe có điểm nhấn là gói công nghệ Honda Sensing nhưng được bổ sung thêm một số tính năng, gồm: hỗ trợ lái khi tắc đường, đèn pha thích ứng và giảm thiểu thiệt hại khi đạp nhầm chân ga. Giá bán của xe dự kiến sẽ tăng nhẹ so với đời hiện hành (699-871 triệu đồng).
Theo dantri.com.vn