Hé lộ thêm hình ảnh mẫu xe bán tải đầu tiên của Kia chuẩn bị ra mắt

Thứ 5, 17.10.2024 | 15:16:16
64 lượt xem

Mẫu Kia Tasman sẽ chính thức trình làng trong vòng chưa đến hai tuần nữa.

Sau nhiều tháng tung ra các hình ảnh teaser (mở màn cho chiến dịch truyền thông), cuối cùng Kia đã chốt ngày ra mắt cho Tasman. Mẫu xe bán tải đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc sẽ chính thức trình làng vào ngày 29/10 tại Triển lãm Ô tô quốc tế Jeddah 2024 ở Ả-rập Saudi.

Cùng với việc công bố ngày ra mắt, Kia đã tung ra thêm một số hình ảnh, nhưng để tối mờ, chỉ cho thấy kiểu dáng xe.

Hé lộ thêm hình ảnh mẫu xe bán tải đầu tiên của Kia chuẩn bị ra mắt - 1

Mẫu xe bán tải đầu tiên của Kia sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger, và Isuzu D-Max (Ảnh: Kia).

Mặc dù Tasman vẫn giấu mình trong những bức ảnh tối, nhưng nếu chỉnh sáng ảnh lên có thể thấy thêm một số chi tiết. Theo đó, xe có thiết kế góc cạnh, với vòm bánh xe vuông vức. Cụm đèn pha dựng đứng có vẻ như chung phong cách thiết kế với mẫu EV9 hoặc Telluride.

Ở phía sau, có thể là logo Kia cỡ lớn sẽ nằm ở giữa cửa thùng, phía trên dòng chữ Tasman cũng lớn.

Với những thông tin và hình ảnh được tiết lộ trước đó, có thể thấy Tasman là xe cabin kép, nhưng hiện chưa rõ liệu có thêm kiểu thân xe nào khác không.

Tasman sẽ không chia sẻ kết cấu với Hyundai Santa Cruz. Thay vào đó, nó sẽ sử dụng nền tảng khung gầm rời, chứ không phải kiểu unibody (thân liền khung). Do đó, mẫu xe bán tải đầu tiên của Kia sẽ cạnh tranh với những chiếc bán tải thực thụ như Ford Ranger, hơn là kiểu lai xe con như Maverick.

Hé lộ thêm hình ảnh mẫu xe bán tải đầu tiên của Kia chuẩn bị ra mắt - 2

Hình ảnh chỉnh sáng cho thấy rõ hơn một số chi tiết của Tasman (Ảnh: Motor1/Kia).

Kia chưa công bố bất kỳ thông số kỹ thuật nào của Tasman, nhưng nhiều khả năng sẽ có cả bản dẫn động 2 bánh (4x2) và 4 bánh (4x4). Các kỹ sư của hãng được cho là nhắm tới sức tải 1 tấn và sức kéo 3,5 tấn. Dù Ranger dùng động cơ V6, nhưng Kia được cho là ban đầu sẽ chỉ trang bị cho Tasman động cơ 4 xi-lanh.

Hồi đầu năm nay, Kia Australia đã xác nhận rằng xe sẽ có bản động cơ diesel, có thể là loại 4 xy-lanh CRDi 2.2L giống của mẫu Sorento. Động cơ turbodiesel 3.0L cũng là một khả năng.

Bên cạnh đó, bản Tasman thuần điện có thể sẽ ra mắt vào cuối năm 2026, còn bản động cơ đốt trong truyền thống sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.

Kia Tasman sẽ nhắm đến các thị trường Trung Đông, châu Phi, Australia và có thể là cả một số thị trường ở châu Á. Xe sẽ được lắp ráp tại Hàn Quốc.

Ngoài Tasman, Kia cũng đang phát triển một mẫu xe bán tải khác cho thị trường toàn cầu, dự kiến là xe thuần điện, sử dụng nền tảng khung gầm E-GMP.

Tên gọi Tasman được Kia lấy cảm hứng từ vùng biển Tasman nằm giữa Australia và New Zealand, cũng như nhà thám hiểm Abel Tasman, người đã phát hiện ra đảo Tasmania của Australia.

Thương hiệu Hàn Quốc cho biết tên gọi "Tasman" được đề xuất đầu tiên bởi Kia Australia và được chọn ra giữa vô số tên gọi đến từ các thị trường trên khắp thế giới.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/he-lo-them-hinh-anh-mau-xe-ban-tai-dau-tien-cua-kia-chuan-bi-ra-mat-20241016231909185.htm

  • Từ khóa