Dừng bán xe ở "quê hương" Anh quốc, trong khi danh mục sản phẩm ở các thị trường khác cũng dần thu gọn, Jaguar đang chuẩn bị chuyển mình thành một thương hiệu xe điện hạng sang.
Jaguar đang trong giai đoạn chuyển đổi. Hãng cắt giảm sản lượng các mẫu xe trong danh mục sản phẩm hiện tại để chuẩn bị tung ra loạt xe mới được định vị cao cấp hơn. Tương lai của thương hiệu Anh quốc này sẽ được giới thiệu trước tiên với chiếc Design Vision Concept.
Đi cùng với định vị thương hiệu mới, không khó hiểu khi hãng thay đổi bộ nhận diện gồm logo và biểu tượng.
Trước tiên, Jaguar đã thiết kế lại biểu tượng chú báo đang chồm lên, trông gầy hơn và góc cạnh hơn trước.
Biểu tượng chú báo nổi tiếng của Jaguar nằm nổi bật trên nền kẻ ngang (Ảnh: Jaguar).
Tên thương hiệu giờ đây kết hợp cả chữ hoa và chữ thường, thay vì chữ hoa toàn bộ như trước (Ảnh: Jaguar).
Biểu tượng khuôn mặt báo thường được gắn trên lưới tản nhiệt giờ đây được thay bằng chữ J và chữ r kết nối với nhau bằng một vòng tròn bao bên ngoài (Ảnh: Jaguar).
Jaguar muốn định vị lại thương hiệu ở phân khúc cao hơn, cạnh tranh với những cái tên như Bentley và Maserati, chứ không còn cùng đẳng cấp với BMW và Audi như trước. Tập trung vào hình ảnh cao cấp hơn, giá khởi điểm của xe Jaguar tới đây sẽ tăng lên mức 130.000-140.000 USD.
Jaguar đã hé lộ định hướng thiết kế mới của hãng bằng việc công bố hình ảnh mẫu xe đầu tiên thuộc dòng cao cấp mới. Jaguar không tiết lộ nhiều về phong cách của mẫu sedan này, nên vẫn ngụy trang khá kỹ khi chạy thử.
Jaguar chưa tiết lộ cách mà những logo này sẽ xuất hiện trên các mẫu xe mới, nhưng dự kiến hãng sẽ công bố một mẫu xe ý tưởng.
Dự kiến chiếc xe ý tưởng này sẽ chính thức ra mắt tại Tuần lễ Nghệ thuật Miami vào ngày 2/12 ở Mỹ, đi vào sản xuất vào khoảng cuối năm 2026. Jaguar đặt mục tiêu phạm vi hoạt động khoảng 692km cho xe, theo tiêu chuẩn đánh giá của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) và có thể thêm khoảng 322km chỉ trong 15 phút sạc nhanh cấp độ 3.
Theo dantri.com.vn