Đội nhà mất oan bàn thắng trước Thái Lan, báo Malaysia lên án trọng tài

Chủ nhật, 08.01.2023 | 14:28:37
668 lượt xem

Dù đội nhà đánh bại Thái Lan 1-0 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, nhưng truyền thông Malaysia dường như chưa hài lòng với các quyết định của trọng tài.

Nhật báo tiếng Anh hàng đầu Malaysia New Straits Times viết: "Malaysia vượt qua thế lực bóng đá Đông Nam Á Thái Lan trên sân Bukit Jalil. Mặc dù đội tuyển đánh bại Thái Lan 1-0, nhưng bản thân Malaysia cũng chưa hài lòng với kết quả này".

"Đội tuyển Malaysia cảm thấy lẽ ra họ phải thắng với cách biệt lớn hơn, nếu trọng tài không bẻ còi đảo ngược bàn thắng cho Malaysia. Harimau Malaya lẽ ra đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 55, nhưng trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae Yong lại hủy bàn thắng của Dominic Tan" - tờ New Straits Times nói thêm.

Đội nhà mất oan bàn thắng trước Thái Lan, báo Malaysia lên án trọng tài - 1

Malaysia đánh bại Thái Lan trên sân Bukit Jalil (Ảnh: FAM).

Tờ nhật báo của Malaysia miêu tả kỹ hơn về tình huống ở phút 55 nói trên, xung quanh bàn thắng không được công nhận đội chủ nhà.

New Straits Times phân tích: "Trọng tài Kim Dae Yong cho rằng Dominic Tan phạm lỗi với hậu vệ Pansa Hemviboon của Thái Lan, dù thật ra Pansa Hemviboon va chạm với thủ môn Kittipong Phuthawchueak cũng của Thái Lan".

"Trước đó, Malaysia đã vượt lên bằng bàn mở tỷ số của Faisal Halim, người tròn 25 tuổi vào ngày hôm qua (7/1). Malaysia sẽ đến Bangkok đá trận lượt về vào ngày 10/1" - vẫn là những dòng được viết trên tờ New Straits Times.

Đội nhà mất oan bàn thắng trước Thái Lan, báo Malaysia lên án trọng tài - 2

Tình huống Dominic Tan của Malaysia đưa bóng vào lưới Thái Lan nhưng không được công nhận ở phút 55 (Ảnh: FAM).

Cùng quan điểm với New Straits Times, trang Vocket FC cũng của Malaysia lên tiếng: "Diễn biến kịch tính của trận Malaysia - Thái Lan diễn ra trong hiệp hai với thế trận tấn công của đội khách và quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Rõ ràng quyết định này không làm hài lòng đội tuyển Malaysia".

"Trọng tài Kim Dae Yong trở thành tâm điểm ở phút 55, Dominic Tan đánh đầu sau pha đá phạt của đồng đội, đưa bóng vào khung thành Thái Lan, nhưng trọng tài người Hàn Quốc hủy bàn thắng này, vì cho rằng cầu thủ của Malaysia phạm lỗi với thủ môn Kittipong" - Vocket FC viết thêm.

Cũng theo Vocket FC miêu tả, các thành viên đội Malaysia phản ứng dữ dội, nhưng trọng tài Kim Dae Yong kiên quyết với quyết định từ chối bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Dù sao, theo trang báo của Malaysia, chiến thắng 1-0 vẫn giúp cho đoàn quân của HLV Kim Pan Gon (người Hàn Quốc) có chút lợi thế trước trận lượt về với Thái Lan: "Tỷ số 1-0 được duy trì cho đến hết trận, mang lại cho Malaysia chút lợi thế vào ngày 10/1 tới".


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-nha-mat-oan-ban-thang-truoc-thai-lan-bao-malaysia-len-an-trong-tai-20230108003604796.htm

  • Từ khóa