HLV đội nữ Philippines nói cứng, HLV Mai Đức Chung hé lộ bất ngờ

Chủ nhật, 07.05.2023 | 00:00:00
702 lượt xem

Trước trận đấu quyết định tranh vé vào bán kết nội dung bóng đá nữ, HLV Alen Stajcic (người Australia) của đội Philippines nói sẽ đánh bại nữ Việt Nam, nhưng HLV Mai Đức Chung không cho rằng như vậy.

Sau trận thắng nhọc nhằn trước đối thủ yếu Malaysia (với bàn duy nhất được ghi ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp hai), HLV Alen Stajcic bên phía đội tuyển nữ Philippines vẫn cố nói cứng: "Tôi chẳng thấy chúng tôi có vấn đề gì cả, mọi đội bóng đều có những ngày không may mắn. Philippines hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trong trận đấu này".

Ở trận đấu tới, đối thủ của Philippines sẽ là đội tuyển nữ Việt Nam. Đây cũng là trận đấu có ý nghĩa tranh vé vào bán kết của đôi bên.

HLV đội nữ Philippines nói cứng, HLV Mai Đức Chung hé lộ bất ngờ - 1

Đội nữ Philippines đánh bại Malaysia để nuôi hy vọng vào bán kết (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Đội tuyển nữ Việt Nam có lợi thế hơn về mặt điểm số, chúng ta có 6 điểm sau 2 trận, còn Philippines chỉ mới có 3 điểm sau 2 trận. Tuy nhiên, về lý thuyết, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn có thể bị loại.

Trong trường hợp đội tuyển nữ Việt Nam thua Philippines vào ngày 9/5 tới đây, còn Myanmar thắng Malaysia, 3 đội Việt Nam, Philippines và Myanmar sẽ có cùng 6 điểm sau 3 lượt trận. Khi đó, các chỉ số phụ sẽ được tính đến để phân chia thứ hạng của 3 đội vừa nêu.

HLV đội nữ Philippines nói cứng, HLV Mai Đức Chung hé lộ bất ngờ - 2

HLV Alen Stajcic (Ảnh: PFF).

HLV đội nữ Philippines nói cứng, HLV Mai Đức Chung hé lộ bất ngờ - 3

Philippines có ưu thế lớn về mặt thể hình so với các đội bóng nữ tại Đông Nam Á (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Trước cuộc đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Alen Stajcic của Philippines nói: "Đội tuyển nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch SEA Games, họ mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Trận đấu với Việt Nam sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ thắng họ".

"Ở lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên, đội nữ Philippines từng thắng đội nữ Việt Nam 4-0 tại giải Đông Nam Á năm ngoái. Chúng tôi mới chỉ ghi một bàn sau 2 lượt trận, nhưng đấy không phải là tiêu chí quan trọng để so sánh với đội tuyển nữ Việt Nam".

Dù HLV Alen Stajcic cố nói cứng về trận đấu sắp diễn ra, nhưng các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam không e ngại Philippines.

HLV đội nữ Philippines nói cứng, HLV Mai Đức Chung hé lộ bất ngờ - 4

HLV Mai Đức Chung cho rằng đội tuyển nữ Philippines không mạnh như chính họ năm ngoái (Ảnh: Mạnh Quân).

HLV Mai Đức Chung nhận xét: "Tôi có cảm giác năm nay đội tuyển nữ Philippines không mạnh bằng chính họ năm ngoái. Toàn bộ đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang rất tự tin để đối đầu với đội này".

"Chuyến tập huấn tại Nhật Bản của chúng tôi trước SEA Games năm nay đang phát huy tác dụng. Thời tiết tốt cộng với việc được thi đấu cọ xát tại Nhật Bản giúp các cầu thủ của tôi tích lũy được thể lực, tăng khả năng kết dính trong thi đấu, bằng chứng là đội tuyển nữ Việt Nam thể hiện được sự bền bỉ trên đất Campuchia trong những ngày này".

Trong danh sách đội tuyển nữ Philippines tham dự SEA Games 32, đội này chỉ có một người đang chơi bóng tại giải trong nước, đó là hậu vệ Hali Long (khoác áo CLB Kaya Iloilo), còn lại đều là những người đang thi đấu ở nước ngoài, hoặc số ít khoác áo các đội bóng trường Trung học hoặc Đại học. Philippines là đội có thể hình tốt nhất ở nội dung bóng đá nữ tại SEA Games năm nay, nhờ dàn cầu thủ gốc gác châu Âu và Mỹ.


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-doi-nu-philippines-noi-cung-hlv-mai-duc-chung-he-lo-bat-ngo-20230507115255829.htm 

  • Từ khóa