Bóng đá nữ SEA Games bảng A: Cuộc đấu của 2 nhà vô địch

Thứ 3, 09.05.2023 | 14:26:05
873 lượt xem

Chiều nay 9/5, ĐT nữ Việt Nam (đương kim vô địch SEA Games) gặp ĐT nữ Philippines (đương kim vô địch Đông Nam Á) trong trận đấu giành quyền vào bán kết bóng đá nữ SEA Games 32.

Bóng đá nữ SEA Games bảng A: Cuộc đấu của 2 nhà vô địch - Ảnh 1.

ĐT nữ Việt Nam trong một buổi tập - Ảnh: VFF

Tại SEA Games 32, Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam khởi đầu vòng bảng thuận lợi khi thắng cả 2 trận (thắng Malaysia 3-0, thắng Myanmar 3-1) và hiện dẫn đầu bảng A với 6 điểm.

Ở lượt trận thứ 3 vào chiều nay (9/5), thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục đối đầu với ĐT nữ Philippines. Chỉ cần không thua trong trận đấu này, tấm vé bán kết sẽ nằm trong tay ĐT nữ Việt Nam cùng với ngôi đầu bảng A. Đây cũng là mục tiêu HLV Mai Đức Chung đề ra cho các học trò.

Đối thủ của các cô gái Việt Nam hiện đang ở thế khó do thua 1 trận (thua Myanmar 0-1 trận ra quân) và cũng chỉ thắng Malaysia 1-0 lượt trận thứ 2. ĐT nữ Philippines hiện được 3 điểm xếp thứ 2 bảng A.

Trong khi đó, cũng ở bảng A, với 3 điểm và dù xếp ở vị trí thứ 3 nhưng ở lượt trận cuối, ĐT Myanmar chắc chắn sẽ không thua Malaysia, đội đã bị loại. Nếu vượt qua Malaysia, ĐT nữ Myanmar sẽ vào bán kết khi trận đấu giữa Việt Nam và  Philippines có kết quả hòa hoặc Việt Nam giành chiến thắng.

Vì vậy, ĐT nữ Philippines buộc phải thắng ĐT nữ Việt Nam mới giành quyền đi tiếp…

Bóng đá nữ SEA Games bảng A: Cuộc đấu của 2 nhà vô địch - Ảnh 2.

Xếp hạng bảng A sau 2 lượt trận

Đến SEA Games 32, ĐT nữ Philippines với dàn sao nhập tịch hùng hậu tưởng như sẽ dễ dàng giành vé vào bán kết nhưng thực tế đã không như vậy vì họ đã thua Myanamar ngay trận ra quân.

Theo nhiều chuyên gia bóng đá, các cầu thủ Philippines dù thể hình, thể lực rất tốt nhưng cách chơi còn thiếu gắn kết do thời gian thi đấu và tập luyện cùng nhau ít ỏi.

Mặc dù nắm trong tay quyền tự quyết, ĐT nữ Việt Nam vẫn phải hết sức thận trọng trước đối thủ đang là đương kim vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (tại AFF Cup bóng đá nữ 2022) và cũng là đội bóng trực tiếp giành suất dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023./.


BT

https://baochinhphu.vn/bong-da-nu-sea-games-bang-a-cuoc-dau-cua-2-nha-vo-dich-10223050911005837.htm

  • Từ khóa