U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 32: Đường dài mới biết ngựa hay

Thứ 4, 10.05.2023 | 13:37:11
734 lượt xem

Khởi đầu chậm chạp trong quá trình chuẩn bị, nhưng U22 Việt Nam càng chơi càng hay, dần lộ rõ tư thế ứng cử viên vô địch SEA Games 32.

Thậm chí, sau trận ra quân thắng U22 Lào 2-0, đội bóng của HLV Philippe Troussier vẫn phải hứng chịu khá nhiều chỉ trích, chủ yếu xuất phát từ việc chúng ta không thể có chiến thắng áp đảo trước đội Lào, đồng thời có thời điểm suýt bị đối thủ chọc thủng lưới trong trận đấu nói trên.

Mặc dù vậy, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh sau khi theo dõi trận U22 Việt Nam - U22 Lào ở thời điểm đó, đã tinh ý nhận ra rằng: "Đúng là U22 Lào có gây bất ngờ cho U22 Việt Nam, tuy nhiên theo quan điểm của tôi, đội bóng của HLV Troussier đá trận vừa rồi rất tốt".

U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 32: Đường dài mới biết ngựa hay - 1

U22 Việt Nam càng chơi càng hay (Ảnh: Mạnh Quân).

"Đây là đội bóng có lối chơi tấn công nhanh nhất mà tôi từng thấy trong số các đội tuyển Việt Nam ít năm trở lại đây. Ngay cả trong phòng ngự, các hậu vệ cũng không phá bóng bừa, tất cả những đường chuyền lên của họ đều có chủ đích.

Cái thiếu của U22 Việt Nam (ở trận gặp U22 Lào) đó là tính kết dính, do các cầu thủ chưa có nhiều thời gian ráp nối với nhau, cũng như thiếu kinh nghiệm. Đây là những điểm mà U22 Việt Nam sẽ khắc phục khi vào sâu trong giải. Càng vào sâu trong giải, đội bóng của HLV Troussier sẽ chơi càng hay" - chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói thêm.

Không chỉ có trận đấu với Lào, U22 Việt Nam còn bị chỉ trích từ giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 32, bao gồm Doha Cup hồi cuối tháng 3 và các trận đấu tập huấn tại Bà Rịa Vũng Tàu (thua các đội trong nước gồm CLB TPHCM và CLB Bà Rịa Vũng Tàu).

Tuy nhiên, đến giải chính thức, đội đã chơi khác hẳn. Sau trận đấu với U22 Malaysia tối qua (8/5), HLV Philippe Troussier giải thích: "Tôi phải cảm ơn các trận thua ở Doha Cup vừa rồi, chúng ta được đụng độ với các đối thủ mạnh. Nếu không có những trận đấu ấy, U22 Việt Nam chỉ có thể đấu với các đội trong nước".

"Có thể U22 Việt Nam sẽ thắng những trận đấu với các đội hạng dưới ở giải trong nước, nhưng chúng ta sẽ chẳng thu được gì nhiều, so với khi thi đấu giao hữu quốc tế với các đội mạnh tại Doha Cup" - HLV Troussier khẳng định.

U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 32: Đường dài mới biết ngựa hay - 2

U22 Việt Nam đang dần vượt qua những hồ nghi về năng lực (Ảnh: Mạnh Quân).

Thực tế trên sân cỏ cho thấy U22 Việt Nam giờ đã hay hơn chính đội này khi khởi đầu SEA Games 32. Đội chơi mạch lạc hơn, có nhiều pha phối hợp để tiếp cận khung thành đối thủ hơn trước.

Các cầu thủ từng thiếu kinh nghiệm ở đội U22 Việt Nam, như trung vệ Quang Thịnh, Tiến Long, tiền đạo Thanh Nhàn, tiền vệ Khuất Văn Khang giờ đã nhiều kinh nghiệm hơn, xử lý bóng tự tin hơn trước.

Ngay đến tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, người đã có 4 bàn thắng ở giải đấu năm nay, cũng ngày một sắc bén hơn, nhờ được thi đấu quốc tế nhiều hơn, thông qua chính các trận đấu tại SEA Games.

Cựu HLV của đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng đánh giá: "Đây là lứa cầu thủ có triển vọng, cho dù trong đội hình không có người nào nổi bật lên tất cả như Nguyễn Quang Hải của lứa trước".

"Cái thiếu lớn nhất của lứa này là kinh nghiệm thi đấu quốc tế, và kinh nghiệm đấy đang được vun đắp dần qua chính kỳ SEA Games đang diễn ra" - vẫn là lời của HLV Phan Thanh Hùng.

Các cầu thủ ngày một hiểu nhau, ngày một trưởng thành, U22 Việt Nam càng vào sâu trong giải càng hay. Chúng ta sớm đoạt vé vào bán kết trước một vòng đấu, như dự đoán của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, rằng đội sẽ không khó khăn để vào bán kết.

Các trận đấu đã qua của đội cũng mang lại niềm tin rằng U22 Việt Nam đủ sức quật ngã các đội bóng ở bảng A (rất có thể là Indonesia và Myanmar) tại bán kết nội dung bóng đá nam SEA Games năm nay.

U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 32: Đường dài mới biết ngựa hay - 3


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/u22-viet-nam-vao-ban-ket-sea-games-32-duong-dai-moi-biet-ngua-hay-20230509143124780.htm

  • Từ khóa