Thua ngược võ sĩ Việt Nam, Pencak Silat Indonesia lại kiện trọng tài

Thứ 4, 10.05.2023 | 14:59:11
799 lượt xem

Tấm huy chương vàng (HCV) hạng cân 50-55kg nữ nội dung đối kháng trong môn Pencak Silat của Nguyễn Hồng Ân hết sức kịch tính, còn phía Indonesia lại tiếp tục kiện tụng.

Tình huống xảy ra ở hiệp đấu cuối cùng của trận chung kết hạng 50-55kg nữ, nội dung đối kháng môn Pencak Silat, giữa Nguyễn Hồng Ân và Safira Dwi Meilani (Indonesia). Khi đó, tỷ số đang là 61-43 nghiêng về phía võ sĩ người Indonesia.

Safira Dwi Meilani chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trước đó, cô gái Indonesia có những đòn chính xác về phía Hồng Ân, giúp Safira Dwi Meilani liên tục lên điểm, thậm chí dẫn trước Hồng Ân đến gần 20 điểm như đã nêu ở trên.

Thua ngược võ sĩ Việt Nam, Pencak Silat Indonesia lại kiện trọng tài - 1

Trận chung kết hạng cân 50-55kg nữ giữa Hồng Ân và võ sĩ Indonesia diễn ra rất kịch tính (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Tình thế đầy khó khăn cho võ sĩ của đội tuyển Pencak Silat Việt Nam, tuy nhiên ở đòn quyết định, Hồng Ân tung đòn khóa tay đối thủ.

Võ sĩ của Indonesia kêu lên đau đớn, trọng tài quyết định tạm dừng trận đấu để Hồng Ân buông Safira Dwi Meilani ra, tránh chấn thương cho đối thủ.

Thua ngược võ sĩ Việt Nam, Pencak Silat Indonesia lại kiện trọng tài - 2

Hồng Ân xúc động khi giành chiến thắng ngược (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Thua ngược võ sĩ Việt Nam, Pencak Silat Indonesia lại kiện trọng tài - 3

Võ sĩ của Indonesia đau đớn ngồi dưỡng thương trước khu vực kỹ thuật của đội mình (Ảnh: T.V).

Theo luật mới trong môn Pencak Silat, khi một đối thủ dính đòn khóa và kêu cứu, có sự can thiệp của trọng tài, võ sĩ kêu cứu đấy sẽ lập tức bị xử thua. Chính vì thế, Nguyễn Hồng Ân xuất sắc lật ngược thế cờ trong trận chung kết này, giành chiến thắng chung cuộc.

Dù vậy, phía đội Indonesia phản ứng, khiến cho các trọng tài tiến hành hội ý rất kỹ, mất đến vài phút, trước khi đi đến quyết định công nhận chiến thắng cho Nguyễn Hồng Ân.

Thua ngược võ sĩ Việt Nam, Pencak Silat Indonesia lại kiện trọng tài - 4

Các thành viên đội Pencak Silat Indonesia tỏ ra mất bình tĩnh (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Ngay cả khi đã có quyết định của trọng tài, phía Indonesia vẫn chưa chịu dừng lại, họ tiếp tục kiện lên Ban tổ chức, đòi phân xử lại trận đấu nói trên.

Đây không phải là lần đầu tiên phía Indonesia kiện các đội tuyển võ của Việt Nam tại SEA Games 32, sau khi đội này thất bại. Cách đây 2 ngày, thành viên đội Karate cũng phản ứng quá mức với trọng tài sau trận thua trước võ sĩ Việt Nam, dẫn đến việc thành viên này bị mời ra khỏi khu vực nhà thi đấu.


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/thua-nguoc-vo-si-viet-nam-pencak-silat-indonesia-lai-kien-trong-tai-20230510122732360.htm

  • Từ khóa