Indonesia diễu hành ăn mừng hoành tráng cho tấm HCV SEA Games

Thứ 6, 19.05.2023 | 08:50:51
609 lượt xem

Theo nguồn tin từ tờ Bola (Indonesia), Liên đoàn bóng đá Indonesia đã lên kế hoạch để tổ chức màn diễu hành ăn mừng tấm HCV SEA Games 32 vào ngày 19/5.

Sau 32 năm chờ đợi, bóng đá Indonesia đã giành được tấm HCV SEA Games lịch sử sau khi vượt qua U22 Thái Lan trong trận chung kết. Tờ Bola nhấn mạnh rằng tấm HCV này đã xoa dịu nỗi đau bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 trước đó của bóng đá Indonesia.

Indonesia diễu hành ăn mừng hoành tráng cho tấm HCV SEA Games - 1

Đội U22 Indonesia sẽ được vinh danh đặc biệt ở quê nhà (Ảnh: Bola).

Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định tổ chức lễ diễu hành ăn mừng hoành tráng để tôn vinh những người hùng đội U22 Indonesia. Buổi lễ này sẽ bắt đầu vào sáng 19/5 bởi vì tới hôm nay (18/5), toàn đội U22 Indonesia mới về nước.

Thành viên Ban điều hành PSSI, Arya Sinulingga tiết lộ chiếc xe bus chở đội U22 Indonesia sẽ xuất phát tại Khu phức hợp Gelora Bung Karno vào lúc 08h00 sáng 19/5. Sau đó, chiếc xe sẽ diễu hành quanh những đường phố ở thủ đô Jakarta đến Vòng xoay HI và quay trở lại Gelora Bung Karno.

Theo tờ Bola, ước tính sẽ có hàng trăm nghìn người Indonesia đổ ra đường chia vui với thầy trò HLV Indra Sjafri.

Ông Arya Sinulingga nhấn mạnh: "Sự kiện này để tôn vinh những cầu thủ U22 Indonesia. Đây là tấm HCV mà chúng tôi chờ đợi từ lâu. Sau 32 năm, bóng đá Indonesia mới có cơ hội lên ngôi ở đấu trường SEA Games".

Có thể thấy, đây sẽ là màn ăn mừng lớn nhất trong lịch sử bóng đá Indonesia. Trong quá khứ, họ không có nhiều dịp ăn mừng như vậy bởi chủ yếu về nhì ở các kỳ SEA Games và AFF Cup. Do đó, những người dân Indonesia không muốn bỏ qua thời khắc lịch sử này.


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/indonesia-dieu-hanh-an-mung-hoanh-trang-cho-tam-hcv-sea-games-20230518180423879.htm

  • Từ khóa